Cảm động: Nam Điều Dưỡng tình nguyện hiến máu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch

 Vì chữa bệnh cứu người là trách nhiệm của thầy thuốc nên việc nam Điều Dưỡng BVĐK Đức Thọ, Hà Tĩnh hiến máu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch rất đáng được trân trọng.

Ngày 05/10/2017, 02:53:48   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1173

Theo tin tức y tế mới nhất đưa tin thì đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân được các bác sĩ, Điều Dưỡng bệnh viện tự nguyện hiến máu cứu sống. Và câu chuyện của Nam Điều Dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ, Hà Tĩnh giúp bệnh nhân qau cơn thập tử nhất sinh bằng những giọt máu của mình rất đáng tự hào và cảm động. Đây cũng là một trong những câu chuyện nghề Y xúc động và đẹp nhất thời nay.

Cảm động: Nam Điều Dưỡng tình nguyện hiến máu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch

Cảm động: Nam Điều Dưỡng tình nguyện hiến máu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch, Ảnh: Báo Hà Tĩnh

BVĐK Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa nguy kịch

Theo đó, vào ngày 3/10, Khoa Hồi sức cấp cứu của BVĐK huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh vừa mới tiếp nhận bệnh nhân nam. Bệnh nhân tên Đồng được người nhà đưa vào bệnh viện trong trạng hết sức nguy kịch: Bị choáng, da xanh tái kèm theo việc nôn ra máu, huyết áp rất thấp. Nếu không được cầm múa và chuyền dịch ngay thì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Tin y tế thông tin qua thăm khám, các bác sĩ tại bệnh viện đã kết luận bệnh nhân Đồng đã bị xuất huyết tiêu hóa nền cần tiến hành một số công việc cấp cứu như: hồi sức chuyền dịch, thuốc cầm máu và chỉ định làm xét nghiệm huyết học chỉ số hồng cầu 2,5 triệu đơn vị, huyết áp 80/50mmHg. Hiện bệnh nhân cần được truyền máu cấp cứu mới có thể qua cơn nguy kịch.

Điều Dưỡng tự nguyện hiến máu cứu sống bệnh nhân

Ngay lập tức, để cứu sống bệnh nhân, khoa Cấp cứu của BVĐK Đức Thọ, Hà Tĩnh đã huy động thành viên của ngân hàng máu sống để cấp cứu. Đồng thời nam Điều Dưỡng Hoàng Thúc Cầm (Khoa Ngoại) đã trực tiếp hiến một đơn vị máu để truyền cấp cứu cho người bệnh. Sau đó được các bác sĩ nhiệt tình cấp cứu thì bệnh nhân Nguyễn Thành Đồng (49 tuổi, ở xã Sơn Hà, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã may mắn qua cơn nguy kịch.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng được người nhà hiến một đơn máu nên các chỉ số dần ổn định. Hiện tại, bệnh nhân Đồng đang tiếp tục được chăm sóc điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu của BVĐK Đức Thọ. Theo đó dự kiến có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Câu chuyện nhân viên y tế hiến máu cứu sống bệnh nhân không phải là câu chuyện hiếm nhưng rất đáng trân trọng và tự hào.

Trang Minh