BV Phụ sản Hà Nội: Bác sĩ có thu nhập cao nhất lên đến 100 triệu/tháng

Theo thông tin do Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cung cấp thì với chính sách tự chủ tài chính từ năm 2017 giúp bác sĩ có thu nhập cao nhất lên đến 100 triệu/tháng.

Ngày 12/02/2018, 08:51:52   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 15268

Chính cơ chế hoạt động tự chủ về thu chi đã giúp Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã giúp đời sống và thu nhập của cán bộ nhân viên của đơn vị được cải thiện rõ rệt. Theo đó trong cuộc trao đổi với Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong chuyến thăm và chúc Tết đơn vị vào 9/2, Giám đốc BV, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh cho biết thu nhập của bác sĩ cao nhất lên đến 100 triệu/tháng.

BV Phụ sản Hà Nội: Bác sĩ có thu nhập cao nhất lên đến 100 triệu/tháng

BV Phụ sản Hà Nội: Bác sĩ có thu nhập cao nhất lên đến 100 triệu/tháng

Thu nhập cao nhất của bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội là 100 triệu/tháng

Theo ý kiến của Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Giám đốc BV, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh thì nhờ có hoạt động chuyên môn đa dạng cộng với cơ chế hoạt động tự chủ thu chi và đổi mới đã giúp thu nhập của cán bộ nhân viên y tế bệnh viện đảm bảo hơn rất nhiều. Theo thống kê mới nhất toàn bộ năm 2017 vừa qua, BV đã thực hiện việc khám chữa bệnh cho tổng số 680.000 lượt bệnh nhân. Trong đó, tổng có 40.000 trường hợp đẻ, 27.000 ca phẫu thuật, 7.000 ca thủ thuật và 1.200 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)…vv. Chưa kể, bệnh viện cũng đã tập trung phát triển và đầu tư cho các lĩnh vực mũi nhọn của đơn vị bao gồm: sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, áp dụng chẩn đoán hình ảnh, chọc ối, kỹ thuật BOB, NIPS…nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của đơn vị. Theo thông tin được đăng tải trên trang tin tức y tế Việt Nam mới nhất cũng đã đưa đến độc giả.

Theo giám đốc Ánh thì phương hướng hoạt động trong tương lai gần thì BV sẽ tập trung vào 3 mục tiêu chủ yếu bao gồm: đào tạo nâng cao nguồn nhân lực; phát triển các mũi nhọn chuyên sâu (gồm y học bào thai, thành lập trung tâm tế bào gốc, sàng lọc và dự phòng ung thư phụ khoa, sàn chậu); quản lý BV theo các quy trình chuẩn gắn với ứng dụng công nghệ thông tin.

Đặc biệt, thành tựu đáng nổi bật nhất của bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong năm qua chính là đơn vị là một trong số rất ít cơ sở y tế công lập đã thực hiện tự chủ về tài chính và cho kết quả rất tốt trên thực tế khi thu nhập của nhân viên y tế nâng lên rõ rệt. Bác sĩ Ánh cho biết, khoảng 10 năm về trước, BV vẫn được UBND TP Hà Nội cấp kinh phí khoảng 20 tỷ đồng/năm. Trên thực tế, số kinh phí đó là quá ít so với một BV chuyên khoa tuyến cuối của Thủ đô và không đảm bảo cuộc sống của nhân viên y tế. Trang chuyện nghề Y cho biết thêm, tổng thu của bệnh viện trong năm 2017 của BV là 890 tỷ đồng. Trong đó, thu từ BHYT gần 40%, 60% nguồn thu còn lại từ dịch vụ. Thu nhập của bác sĩ ở đây cao nhất toàn Viện có thể lên đến khoảng 100 triệu đồng/tháng. Con số này thự cự ấn tượng khi so với các bác sĩ ở các đơn vị khác.

Vì sao nguồn thu của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cao?

Theo đó, để tìm ra nguyên nhân khiến cho dịch vụ của bệnh viện Phụ sản Hà Nội tăng cao hơn nhiều. Theo đó, TS Ánh cho biết hiện tại đã nhiều bệnh nhân đến bệnh viện đều chọn khám theo dịch vụ. Bác sĩ Ánh nói thêm: “Khi tôi xuống khoa Đẻ thăm bệnh nhân thì thấy một bà mẹ dáng khắc khổ ở huyện ngoại thành đang chăm con nhưng lại ở phòng dịch vụ. Tôi hỏi, sao gia đình không vào phòng có BHYT cho tiết kiệm, bà mẹ ấy cho biết: “Con tôi chỉ đẻ 1-2 đứa thôi nên gia đình cố gắng để con cháu được chăm sóc tốt nhất”. Nhiều người cũng nói với tôi như vậy nên chúng tôi ngoài việc làm tốt chăm sóc bệnh nhân có thẻ BHYT còn đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và kỹ thuật mũi nhọn”.

Vì sao nguồn thu của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cao?

Vì sao nguồn thu của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cao?

Đặc biệt khi tự chủ về tài chính từ năm 2017, bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có điều kiện chăm lo cho đời sống và thu nhập của cán bộ nhân viên tốt hơn. Đây cũng là mong muốn của giảng viên đến từ Cao đẳng Y Dược Hà Nội cho các bạn sinh viên sau khi ra trường có thu nhập ổn định hơn để yên tâm làm việc và cống hiến.

Hiện tại, tổng số nhân viên của bệnh viện là khoảng 1.400 nhân viên nhưng BV cam kết sẽ hỗ trợ 100% chi phí khám chữa bệnh, điều trị cho bệnh nhân là nhân viên của BV bị ốm đau, tai nạn dù trong hay ngoài giờ làm việc. Chưa kể, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và trình độ nhân viên, BV cũng có nhiều ưu đãi, rải thảm đỏ cho các y, bác sĩ trình độ cao để thu hút nhân tài từ các nơi về. Đây chính là nguyên nhân khiến thu nhập của bác sĩ tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cao ngất.

Bác sĩ Ánh khẳng định: “BV đã tự chủ tài chính từ năm 2017 nên đầu tư nhiều cho nhân lực, vật lực. Hiện tại, thu nhập của bác sĩ cao cấp tại BV cao nhất là 100 triệu đồng/tháng”. Thông tin này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người, trong đó có cả sinh viên đang theo Cao đẳng Dược Hà Nội.

Trang Minh