Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhi tử vong với dấu hiệu bất thường

Mới đây, sự việc một bé trai 15 tháng tuổi nhập viện vì sốt và khó thở nhưng lại tử vong trên đường chuyển ra Hà Nội với dấu hiệu bất thường trên cơ thể.

Ngày 03/02/2018, 08:56:40   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 958

Theo đó, Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị liên quan cần tiến hành điều tra, làm rõ và tìm ra nguyên nhân sự việc. Các cán bộ liên quan cũng sẽ bị xử lý sai phạm đúng theo quy định hiện hành. Hiện sự việc đang thu hút được sự quan tâm của dư luận trên cả nước.

Bộ Trưởng khẳng định Quỹ BHYT không phải quỹ tiết kiệm mà cần kết dư

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhi tử vong với dấu hiệu bất thường

Bé trai 15 tháng tuổi tử vong với nhiều dấu hiệu bất thường trên cơ thể

Mới đây, trên trang tin tức y tế Việt Nam sự việc về cái chất với một số chi tiết bất thường của bệnh nhi tên là Nguyễn Văn Th. (15 tháng tuổi). Khi cháu được bố mẹ đưa vào bệnh viện Nhi cấp cứu trong tình trạng cháu bị sốt, khó thở thì cháu vẫn bình thường và không có vết thương nào trên cơ thể. Sau đó, theo phản ảnh của chị Lại Thị Hưng (xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) khẳng định thì trước đó vào khoảng 17h ngày 27/1, chị và chồng Nguyễn Văn Sơn đưa con trai vào viện. Sau 2 giờ đồng hồ cấp cứu thì bác sĩ thông báo khả năng cháu không qua khỏi nên tư vấn người nhà đưa cháu ra bệnh viện ở Hà Nội tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, tin y tế cũng đã đưa tin sau khi được đưa đi bằng xe cứu thương đến địa phận huyện Hoằng Hoá thì các bác sĩ trên xe thông báo cháu bé quá yếu nên bắt buộc phải đưa vào bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng để hô hấp ngay lập tức. Tại đây, bác sĩ cho biết cháu tử vong trước đó và xe phải quay về ngay. Mẹ cháu thông tin trên đường về nhà thì bác sĩ cũng không cho gia đình bế bệnh nhi mà lại cách ly và trùm kín khăn. Khoảng 23h cùng ngày, khi đưa cháu về đến nhà, bác sĩ mới cho người nhà bế cháu. Đúng lúc người thân lau người bé có nhiều vết thương lạ ở mặt và vai, máu chảy nhiều nên đã nghi do trong quá trình cấp cứu bác sĩ làm rơi cháu bé. Sau khi nhận được phản hồi thì các bác sĩ khẳng định không làm rơi cháu bé. Sự việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ nguyên nhân để xử lý theo đúng quy định.

Bé trai 15 tháng tuổi tử vong với nhiều dấu hiệu bất thường trên cơ thể

Bé trai 15 tháng tuổi tử vong với nhiều dấu hiệu bất thường trên cơ thể

Bộ Y tế yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết cho bệnh nhi

Cũng theo các chuyên gia đến từ Cao đẳng Y Dược cũng đã dẫn lời của phía Bệnh viện liên quan đến sự việc trên đã cho biết không có chuyện nhân viên y tế ở đây đánh rơi cháu bé trong quá trình tiến hành cấp cứu. Theo lãnh đạo của bệnh viện này cho biết khi bé đến bệnh viện để cấp cứu thì được thở máy, nằm trên giường bệnh, không di chuyển nên không rơi cháu được. Vì sau khi tiến hành biệ pháp chuyên môn không ổn nên đã đề nghị chuyển bé lên tuyến trên.

Mới đây, ngày 2/2, Vụ Chăm sóc sức khoẻ bà mẹ, trẻ em, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế yêu cầu đơn vị này kiểm tra và xác minh trường hợp trẻ bị tử vong sau khi đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhi nói trên với nhiều vết thương lạ trên người ở vai và mặt. Đồng thời đơn vị này cũng đã yêu cầu bệnh viện gặp gỡ chia sẻ động viên gia đình và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình người bệnh và các cơ quan báo chí.

Theo thông tin từ các bạn sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội qua báo chí thì Sở Y tế tại đây cũng họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý của bệnh viện đối với cháu bé Nguyễn văn Th. Theo đó, đơn vị này đã giải thích cho gia đình của cháu bé và dư luận và yêu cầu gửi báo cáo về Lãnh đạo Bộ Y tế trước ngày 9/2/2018.

Trang Minh