Trung tâm Y tế ở Huế bị tố tắc trách khiến bệnh nhi 3 tuổi chết oan?

Người nhà một bệnh nhi 3 tuổi vào Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế rồi tử vong cho rằng vì cán bộ y tế ở đây tắc trách khiến bé chết oan?

Ngày 07/05/2018, 08:46:40   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1702

Thông tin đã được đăng tải trên trang Tin tức Y tế Việt Nam khiến độc giả rất quan tâm. Hiện nguyên nhân khiến bé trai tử vong vẫn đang được các cơ quan chức năng có liên quan điều tra, làm rõ.

Trung tâm Y tế ở Huế bị tố tắc trách khiến bệnh nhi 3 tuổi chết oan?

Trung tâm Y tế ở Huế bị tố tắc trách khiến bệnh nhi 3 tuổi chết oan?

Bệnh nhi 3 tuổi tử vong, gia đình cho rằng do bác sĩ tắc trách

Cụ thể, trước đó, cháu P.T.G.B (3 tuổi, trú thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tử vong tại trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế. Gia đình bệnh nhân cho rằng bé đã chết oan vì sự tắc trách của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc nên gia đình yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân gây ra sự việc.

Cũng trao đổi với phóng viên trên trang tin tức y tế, theo lời kể của anh Phạm Thanh (28 tuổi, trú tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho rằng do sự tắc trách của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế khiến cho con anh là cháu P.T.G.B (3 tuổi) chết oan. Sau đó, bé đã được chuyển lên Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế điều trị nhưng đã tử vong.

Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc là nơi đầu tiên điều trị cho bé

Theo lời kể của anh Thanh, bố bé thì vào chiều 1/5, anh đưa con trai là cháu P.T.G.B (3 tuổi) đến Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc. Ban đầu, trẻ có một số triệu chứng đau sốt, nôn ói nhưng cháu vẫn ổn định, không có dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày khi đang nằm ở trung tâm, tình trạng cháu trở nên nguy kịch. Rạng sáng ngày 2/5, cháu được Trung tâm y tế huyện Phú Lộc chuyển lên Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế để cấp cứu. Sau đó, bé tử vong. Gia đình anh Thanh cho rằng do đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc tắc trách nên cháu B. bị chết oan như vậy. Cụ thể, người nhà bệnh nhi đã đề nghị cơ quan chức năng truy cứu trách nhiệm, những người có liên quan phải bồi thường thiệt hại cho gia đình về tổn thất trên đây.

Gia đình bệnh nhi đang tổ chức hậu sự cho bé 

Gia đình bệnh nhi đang tổ chức hậu sự cho bé 

Chuyện nghề Y cũng đã dẫn lời đại diện trung tâm, ông Nguyễn Đình Lập - Giám đốc cho biết: Đó là sự việc không ai mong muốn, nhất là với những người trong ngành y tế chỉ làm nhiệm vụ cứu người. Vụ việc này xảy ra là trách nhiệm của bệnh viện. Hiện bệnh viện đang soát xét để xem bị mắc ở những khâu nào trong nguyên nhân gây ra cái chết của cháu B. Đồng thời, đại diện của bệnh viện sẽ đến thăm hỏi và chia sẻ nỗi đau với người nhà nạn nhân”. Gia đình đã tổ chức hậu sự cho cháu B khi đưa bé từ Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế về nhà. Tiếp đó vào ngày 5/5, ông Hoàng Văn Đức – Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận Sở đã nắm được thông tin sự việc này. Ông Đức cho biết chiều hôm qua 4/5, Phó Giám đốc phụ trách điều trị, Trưởng phòng nghiệp vụ đã về phối hợp, làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế để tìm hiểu, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trang Minh