Sốc: Nữ bác sĩ làm việc suốt 18 tiếng đột tử ngay trước mặt bệnh nhân

Vì làm việc liên tục không nghỉ ngơi trong suốt 18 tiếng nên một nữ bác sĩ người Trung Quốc đã bị kiệt sức, đột quỵ và đột ngột tử vong ngay trước mặt bệnh nhân.

Ngày 03/01/2018, 07:50:45   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3106

Cụ thể đó là trường hợp đối với một thầy thuốc nữ 43 tuổi ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc khiến dân mạng vô cùng thương tiếc, xót xa. Trước khi đột quỵ, tử vong, nữ bác sĩ trên đã làm việc suốt 18 tiếng không nghỉ.

Sốc: Nữ bác sĩ làm việc suốt 18 tiếng đột tử ngay trước mặt bệnh nhân

Sốc: Nữ bác sĩ làm việc suốt 18 tiếng đột tử ngay trước mặt bệnh nhân

Nữ bác sĩ 43 tuổi đột quỵ, tử vi trước mặt bệnh nhân

trên trang tin tức y tế mới nhất đã cập nhật về trường hợp đặc biệt hi hữu xảy ra với một nữ bệnh nhân 43 tuổi, người Trung Quốc. Cụ thể, trước đó, nữ bác sĩ đã làm việc quá sức trong suốt khoảng thời gian dài, khoảng 18 tiếng liên tục. Sau đó, chị đã bị đột quỵ đột ngột và qua đời rất nhanh ngay sau đó khiến bệnh nhân và người nhà chứng kiến cảm thấy vô cùng sửng sốt và hoang mang. Theo đó, đây là trường hợp của Zhao Bianxiang, phó khoa hô hấp của một bệnh viện ở tỉnh Sơn Tây, nằm ở phía bắc Trung Quốc.

Trước đó, bác sĩ đã làm việc liên tục từ đêm 28/12 cho tới ngày 29/12 ở nơi làm việc. Chính vì cường độ làm việc quá cao đã khiến cho sức khỏe của chị bị suy kiệt. Tiếp đó, chị đã ngã khuỵu trong buồng bệnh, ngay trước mặt một bệnh nhân và con gái của bệnh nhân. Theo đó, báo chí cũng đã đưa tin về trường hợp đột tử ở phòng làm việc của giám đốc của một bệnh viện ở Việt Nam. Cụ thể, sau khi đã hoàn thành công việc thì chị lại tiếp tục thực hiện việc khám bệnh nhân tới 18h hôm đó. Bác sĩ Zhao còn hỏi người nhà bệnh nhân 1 câu là: “Mẹ chị thế nào rồi?” trước khi ngã khuỵu và đột tử ngay trước mặt họ ngay tại phòng bệnh. Đây là câu chuyện thể hiện sự hi sinh, tận tụy và nhiệt tình với bệnh nhân của nữ bác sĩ xấu số.

Nữ bác sĩ tận tụy nhưng xấu số qua đời vì làm việc quá sức suốt 18 tiếng

Sau khi phát hiện nữ bác sĩ bị đột quỵ thì các đồng nghiệp và y tá nhanh chóng có mặt và sơ cứu. Tuy nhiên, nhân viên y tế không thể tìm mạch của bác sĩ Zhao. Nữ bác sĩ đã chết ngay sau đó. Đây chính là nguyên nhân khiến nữ bác sĩ làm việc suốt 18 tiếng đột tử ngay trước mặt bệnh nhân đã lại niềm tiếc thương vô hạn cho những người ở lại. Cụ thể, sau khit tiến hành các biện pháp sơ cứu nhưng không có hiệu quả nên sau 20 giờ hồi sức, nữ bác sĩ đã ngừng thở vào ngày 30/12, chỉ hai ngày trước năm mới 2018.

Nữ bác sĩ tận tụy nhưng xấu số qua đời vì làm việc quá sức suốt 18 tiếng

Nữ bác sĩ tận tụy nhưng xấu số qua đời vì làm việc quá sức suốt 18 tiếng

Đồng nghiệp của bác sĩ cho biết Bác sĩ Zhao đột tử chính vì đã làm kiệt sức suốt 18 tiếng không ngưng nghỉ. Chị đã bị xuất huyết dưới da - một dạng đột quỵ do phình vỡ động mạch cực kỳ nguy hiểm. Theo nhận xét của những người đã làm việc với nữ bác sĩ xấu số thì chị chính là một trong những chuyên gia về hô hấp tốt nhất. Chị luôn là người thầy thuốc luôn “tham công tiếc việc” và luôn nỗ lực hết mình vì bệnh nhân của mình, chưa bao giờ từ chối yêu cầu của bất kỳ ai. Một người tâm sự: “Vào mùa đông, các bác sĩ khoa nhi và khoa hô hấp rất bận rộn. Đặc biệt, số bệnh nhân khoa hô hấp tăng cao vài ngày nay”. Chị cũng đã từng nói với nhân viên y tế trên là vì quá bận nên chị thường được nghỉ ngơi rất ít. Sau khi chị đột tử đã có nhiều người bày tỏ lòng tiếc thương đối với một thầy thuốc tận tâm như thế.

Chuyện nghề Y cũng đã ghi lại được câu chuyện của nữ bác sĩ đột tử ngay trước mặt bệnh nhân vì làm việc quá sức. Sau khi đăng tải câu chuyện của nữ bác sĩ thì những người dùng mạng xã hội đã bày tỏ nỗi đau xót như sau: “Mong bác sĩ yên nghỉ, cô sẽ không còn phải làm thêm giờ và mệt mỏi khi ở trên thiên đường. Cầu mong những người làm việc chăm chỉ mỗi ngày có thật nhiều sức khỏe và bình an”. Sự việc đáng tiếc xảy ra khiến đồng nghiệp, bệnh nhân và gia đình nữ bác sĩ vô cùng tiếc thương và đau xót.

Trang Minh