Quy định bệnh nhân, người nhà không đưa tiền, quà cho nhân viên y tế

Quy định mới của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM áp dụng cho người nhà và bệnh nhân không đưa tiền, quà cho nhân viên y tế trong quá trình khám chữa bệnh.

Ngày 08/02/2018, 08:45:26   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1229

Theo đó, đây cũng là nội dung được Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai trong buổi kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) và phương hướng hoạt động của bệnh viện trong năm 2018 tổ chức vào ngày 6/2 vừa qua. Nội dung đặc biệt trên hiện đang thu hút được sự quan tâm của dư luận trên cả nước, nhất là những người đang công tác trong ngành Y.

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện

Quy định bệnh nhân, người nhà không đua tiền, quà cho nhân viên y tế

Bệnh viện Chợ Rẫy chuẩn bị kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Trang Y tế Việt Nam cũng đã cập nhật thông tin về sự việc Bệnh viện Chợ Rẫy chuẩn bị Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và đưa ra phương hướng hoạt động cho năm 2018. Theo đó, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện cho biết trong năm 2018, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM hãy tiếp tục thực hiện đẩy mạnh các hoạt động thế mạnh của đơn vị để cạnh tranh với các bệnh viện khác trên địa bàn và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như: phẫu thuật robot, ghép tế bào gốc, hoạt động của các trung tâm tim mạch, ung bướu…

Tin y tế cũng cũng đã thông tin phương hướng hoạt động của bệnh viện Chợ Rẫy trong năm mới. Cụ thể, Bệnh viện tiếp tục cải tiến quy trình khám chữa bệnh, tích cực rút ngắn thời gian chờ của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, cung cấp dinh dưỡng hợp lý cho người bệnh, ngăn ngừa nhiễm khuẩn Bệnh viện… Đồng thời Bệnh viện này cũng sẽ nỗ lực phối hợp các phương án để giảm tải, không để bệnh nhân nằm ghép trong 24h đầu nhập viện. Tất cả các hoạt động trên nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh nhân.

Bệnh viện Chợ Rẫy chuẩn bị kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Bệnh viện Chợ Rẫy chuẩn bị kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Bệnh viện yêu cầu người nhà và bệnh nhân không đưa tiền, quà cho nhân viên

Theo thông tin từ một giảng viên đang dạy tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội cho biết thêm trong các hoạt động mà Bệnh viện Chợ Rẫy cũng triển khai một quy định đặc biệt được nhiều người ủng hộ. Đó là bệnh viện yêu cầu bệnh nhân và người nhà không đưa tiền, qùa cho nhân viên y tế trong suốt quá trình khám, chữa bệnh. Đây là quy định nhận được sự quan tâm của dư luận trong những ngày qua.

Rất nhiều bạn sinh viên Cao đẳng Dược cũng rất quan tâm đến quy định đặc biệt hi hữu trên đây từ lãnh đạo của Bệnh viện Chợ Rẫy. Nhân dịp này, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn từ bệnh viện cũng đã nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Cùng với đó đã có 8 cá nhân của Bệnh viện được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 11 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thông tin đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy cũng là tin y tế được nhiều người quan tâm.

Trang Minh