Nam bệnh nhân tá hỏa vì nhận kết quả siêu âm có buồng trứng và tử cung

Dựa theo kết quả siêu âm của anh Phùng Văn T. (33 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang) tại một phòng khám đa khoa thì anh giật mình vì thấy mình có buồng trứng và tử cung.

Ngày 18/01/2018, 08:53:25   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1107

Theo đó, anh T. đi khám vì có dấu hiệu đau bụng âm ỉ suốt nhiều ngày nên đến phòng khám khám đa khoa Bắc Thăng Long ở trung tam huyện vào cuối tuần vừa qua. Sau khi được bác sĩ siêu âm thì ngã ngửa vì bỗng nhiên thấy có buồng trứng và tử cung. Sự việc hiện đang nhận được sự quan tâm khá lớn từ dư luận trên cả nước.

Nam bệnh nhân tá hỏa vì nhận kết quả siêu âm có buồng trứng và tử cung

Nam bệnh nhân tá hỏa vì nhận kết quả siêu âm có buồng trứng và tử cung

Người đàn ông đi siêu âm nhận kết quả có buồng trứng và tử cung

Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về sự việc của anh Phùng Văn T. (33 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang). Cụ thể anh đau bụng âm ỉ nhiều ngày không đỡ nên đã quyết định đến phòng khám đa khoa Bắc Thăng Long ở trung tâm huyện để khám vào cuối tuần qua để kiểm tra tình hình sức khỏe và ổ bụng. Sau khi đến đây thì các bác sĩ đã chỉ định anh T. đi siêu âm ổ bụng để phát hiện bệnh. Sau khi kiểm tra thì nhận thấy các bộ phận như: gan, đường mật, ống mật chủ, túi mật, lách, thận, bàng quang đều hoàn toàn bình thường và không có dấu hiệu của bệnh lý.

Tuy nhiên, tin y tế lại đưa thêm thông tin trên kết quả siêu âm của anh T. có thêm dòng chữ về bộ phận chỉ có ở nữ giới là tử cung và buồng trứng. Theo đó, phía cuối của tờ kết quả đã chỉ rõ: “Từ cung: Kích thước bình thường, âm cơ đều. Buồng trứng 2 bên không có gì bất thường”. Trên phiếu kết q   ủa siêu âm có chữ ký của bác sĩ chuyên khoa Phạm Thị H ở phía dưới. Kết quả này thực sự khiến anh T. vô cùng sốc và hoang mang.

Người đàn ông đi siêu âm nhận kết quả có buồng trứng và tử cung

Người đàn ông đi siêu âm nhận kết quả có buồng trứng và tử cung

Sai sót do lỗi đánh máy, phần mềm khiến kết quả siêu âm không chính xác

Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Tuấn, Phụ trách phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long cho biết trên phiếu kết quả trên đúng là được thực hiện tại phòng khám đa khoa trên. Cụ thể, ông cũng cho rằng, có sự nhầm lẫn, sai sót do lỗi đánh máy, phần mềm. Kết quả siêu âm có buồng trứng và tử cung ở bệnh nhân nam đang khiến dư luận hết sức quan tâm.

Theo đó, ông Tuấn khẳng định nhân viên và bác sĩ phòng khám không hề biết có sự sai sót cho đến khi anh T. bức xúc và đăng tải thông tin lên trang mạng xã hội. Ngay lập tức, phòng khám đa khoa đã tiến hành gặp, xin lỗi và bản thân bệnh nhân cũng vui vẻ. Hiện tại, nhân viên đánh máy gây ra sự việc đã tạm cho nghỉ. Cũng theo thông tin của ông Tuấn thì trên máy tính của phòng khám đa khoa trên đã cài đặt sẵn phần mềm siêu âm các bộ phận như ổ bụng, siêu âm thai, siêu âm tuyến vú vi thế nếu người đành máy không để ý thì rất dễ click nhầm dễn đến sai sót. Bởi thế, sai sót trong ngành Y cũng nhận thấy từ một số nguyên nhân khách quan mà nếu nhân viên y tế làm việc không cẩn thận, tắc trách có thể gây ra hậu quả hết sức nặng nề. Sự việc nam bệnh nhân có kết quả siêu âm có buồng trứng và tử cung là một ví dụ điển hình.

Trang Minh