Gái ngành Y lấy được chồng lại ước muốn độc thân?

Con gái là “sinh vật khó hiểu” nhất hành tinh quả chẳng sai. Gái ngành Y cũng thế, Ế thì kêu cô đơn nhưng lấy chồng rồi thì lại ước được độc thân. Vì sao thế?

Ngày 21/09/2017, 02:51:47   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1429

Suy cho cùng con gái thật khó hiểu và luôn mắc một chứng bệnh là đứng núi này trông núi nọ. Minh chứng rõ nhất là gái ngành Y lấy được chồng lại ước muốn độc thân như ai.

Gái ngành Y lấy được chồng lại ước muốn độc thân?

Gái ngành Y lấy được chồng lại ước muốn độc thân?

Gái ngành Y buồn vì bị gắn mác ế muôn đời

Không chỉ thông minh, xinh đẹp mà các cô gái ngành Y còn bị gắn cái mác chẳng hề tự hào chút nào. Đó chính là gái ế truyền kiếp muôn đời. Dù bạn có xinh đẹp, giỏi giang và hấp dẫn đến đâu thì cứ học Y đi, bạn sẽ thấy cuộc đời phũ phàng đến đâu. Đã có biết bao cô gái viết trên chuyện nghề Y những câu chuyện tình yêu dang dở, những mối tình đơn phương chưa bắt đầu nhưng đã vội tan và còn nhiều nhiều những trang nhật ký buồn đẫm nước mắt của cô nàng Điều Dưỡng, bác sĩ 30 xuân xanh vẫn lẻ bóng đi về, không thể tìm nổi cho mình một vòng tay để tựa nương, dựa dẫm, để mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Con gái đôi khi cũng thật khó hiểu. Khi một mình thì kêu ế, kêu buồn và cần một nửa quan tâm. Nhưng khi chàng trai chủ động yêu thương thì lại xem như chẳng cần, lại muốn tự do tự tại như thủa xưa. Đó là căn bệnh kinh niên, mãn tính và nguy hiểm đến ngay cả những cô gái ngành Y giỏi chuyên môn nhất cũng đành bất lực.

Gái ngành Y buồn vì bị gắn mác ế muôn đời

Gái ngành Y buồn vì bị gắn mác ế muôn đời

Tin tức y tế mới nhất cũng đã chia sẻ: Bệnh của con gái muôn đời là khó hiểu, là những ước muốn có được tất cả trong tay mình. Khi đã lấy chồng, yên bề gia thất, những bộn bề với nỗi lo thường nhật cơm áo gạo tiền ràng buộc lại khiến cô gái vốn ưa độc lập và tự do cảm thấy như mình bị chùn chân, mỏi gối, những lúc vật vã với guồng quay của công việc chả có nổi một người để ngồi nghe mình than vãn, kể lể. Buồn lắm chứ! Nhưng khi một mình, khi bầu trời tự do giăng lối trên đầu, khi mình được làm những điều mình thích, được đến nhưng chân trời mới và được thỏa sức sống với hoài bão thì lại chẳng tận dụng, lại ngồi than thở với nhau rằng “mình chỉ là một cô gái ế”. Chẳng biết làm sao để rút ngắn bớt thời gian rảnh rỗi khi chưa có người yêu, chưa có chồng. Lãng phí thời gian là thứ mà cô gái ngành Y vốn luôn tay luôn chân cảm thấy mình thừa thãi và chán ngán mọi thứ. Gái ngành Y bị gắn mác ế muôn đời nhưng khi đã yên bề gia thật thì ước gì mình có thể mãi tự do như hồi còn ế chồng. Lạ thật!

Gái ngành Y à! Cái giá của tự do là cô đơn, hạnh phúc là ràng buộc

Nếu bạn đã từng nghe đâu đó có người nói với bạn rằng cái giá của sự tự do là cô đơn còn hạnh phúc chính là sự ràng buộc. Những cô gái ngành Y mạnh mẽ, tỏ ra mình cứng rắn đến đâu thì bản thân họ cũng chỉ là môt cô gái, mỏng manh và yếu đuối. Họ cần phải hiểu khi tự do một mình, tận hưởng tuổi thanh xuân một mình thì họ sẽ cảm thấy cô đơn, trống trải ra sao. Vậy nhưng giới trẻ lại thường chọn cách độc thân như một sự lựa chọn để không cảm thấy hối tiếc khi đã kết hôn. Vì có hạnh phúc đồng nghĩa với việc sự rằng buộc sẽ theo bạn. Chồng, gia đình chồng, con cái..những mối quan hệ và nỗi lo không tên mà chẳng ai có thể định nghĩa được. Câu chuyện gói trọn tâm sự đêm khuya của gái ngành Y dường như chỉ toàn màu buồn. Màu của nỗi lo, sự thiếu vắng và hụt hẫng đến đau lòng sau 1 ngày dài chiến đấu với bệnh tật mạnh mẽ đến thế mà khi đêm về, lột chiếc mặt nạ bản lĩnh đi, họ lại thổn thức đau với trái tim còn thiếu 1 nửa yêu thương của đời mình.

Cái giá của tự do là cô đơn, hạnh phúc là ràng buộc

Cuộc sống này công bằng lắm, cái gì cũng có cái giá của nó. Chẳng có cái gì là mãi mãi và cũng chẳng có ai có được tất cả những điều mình ước mơ. Tự do là cô đơn, hạnh phúc là ràng buộc. Khi bắt buộc đứng giữa 2 sự lựa chọn thì hãy cứ vui với quyết định của mình và xem nó là thiên chức. Lấy chồng chẳng còn bay nhảy những ước mơ xa xỉ và thoải mái nhưng sẽ có hậu phương vững chắc để mỏi mệt tan biến nhanh hơn còn chọn cô đơn với sự nghiệp thì hãy cứ tận dụng hết sức để làm điều mình muốn. Vì con gái muốn đời khó hiểu, gái ngành lấy được chồng lại muốn được độc thân âu cũng là lẽ tất nhiên. Vì ước muốn của chúng ta là không giới hạn kia mà. Hàng triệu triệu phụ nữ có chồng có mấy ai không hối tiếc, không than trách khi “theo chồng bỏ cuộc chơi”.

Trang Minh – Ytevietnam.net.vn