Có 6 loại gia vị hữu ích giúp đánh bại ho và cảm lạnh

Triệu chứng ho và cảm lạnh thường phổ biến, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi hoặc chuyển mùa. Tuy nhiên, có thể khắc phục triệu chứng ho và trị cảm lạnh bằng phương pháp tự nhiên bằng 6 loại gia vị vô cùng hữu ích.

Ngày 21/02/2024, 01:27:36   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 188

Có một số loại gia vị có thể hỗ trợ giảm triệu chứng ho và cảm lạnh

Giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết: có nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng ho và cảm lạnh như khói, bụi, lông thú cưng hoặc tác nhân gây nhiễm trùng như vi khuẩn và virus. Cảm lạnh thường do nhiều loại virus khác nhau gây ra, và triệu chứng thường bao gồm ho, đau họng, nghẹt mũi, sổ mũi và hắt hơi.

Hầu hết các trường hợp ho tự khỏi mà không cần điều trị và sẽ giảm đi sau vài ngày. Nếu bạn đang phải đối mặt với cơn ho và cảm lạnh, có thể áp dụng các biện pháp tự chăm sóc tại nhà để giảm bớt tình trạng không thoải mái.

Dưới đây là một số loại gia vị có thể hỗ trợ giảm triệu chứng ho và cảm lạnh:

1. Hạt tiêu đen - Giải pháp tự nhiên cho việc làm giảm ho và cảm lạnh

Hạt tiêu đen không chỉ có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ mà còn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm bớt sự khó chịu. Đặc biệt, hạt tiêu đen chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể và hỗ trợ như một loại kháng sinh tự nhiên, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Mặc dù hầu hết các trường hợp ho tự khỏi mà không cần điều trị, nhưng hạt tiêu đen được biết đến với đặc tính làm dịu cổ họng và giảm triệu chứng ho và cảm lạnh một cách hiệu quả. Ngoài ra, hạt tiêu đen cũng giúp giảm đờm và mở phòng mũi. Để tận dụng tối đa các lợi ích, hạt tiêu nên được nghiền nát.

Cách sử dụng: Trong một nồi, hòa ½ thìa cà phê hạt tiêu đen, ½ thìa cà phê gừng vào 1 cốc nước và đun sôi. Để hỗn hợp trở nên ngon miệng, thêm một muỗng cà phê mật ong. Uống hỗn hợp này khi nó còn ấm.

Hoặc bạn có thể thêm hạt tiêu đen mới nghiền hoặc bột tiêu đen vào cốc sữa nghệ. Nếu bạn không thích sữa, hãy thử kết hợp hạt tiêu đen mới xay với trà đen, sau đó nêm thêm muối biển.

2. Quế - Giải pháp tự nhiên chống nhiễm trùng và giảm đau họng

Quế là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm viêm nhiễm, đồng thời có tác dụng làm giảm đau họng và triệu chứng cảm lạnh. Việc uống nước ấm pha quế và mật ong có thể giúp làm dịu cơn đau họng một cách hiệu quả.

Cách sử dụng: Thêm 1/2 thìa cà phê quế và gừng bào sợi vào một cốc nước nóng, sau đó khuấy đều với mật ong. Bạn có thể uống hỗn hợp này hai lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.';

3. Đinh hương - Gia vị chống viêm và giúp giảm đau họng, ho, cảm lạnh

Đinh hương là một loại gia vị giàu hợp chất chống viêm, làm cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng để làm giảm đau họng, ho và triệu chứng cảm lạnh.

Cách sử dụng: Bạn có thể nhai đinh hương trực tiếp hoặc uống cùng nước nóng. Đinh hương cũng thường được thêm vào trà. Ngoài ra, việc massage bằng dầu đinh hương có thể giúp làm thông thoáng đường hô hấp bị tắc.

Các biện pháp tự chăm sóc tại nhà để giảm bớt tình trạng không thoải mái

4. Thảo quả (Bạch đậu khấu) - Siêu gia vị tăng cường miễn dịch và giảm ho, cảm lạnh

Dược sĩ tại Cao đẳng Dược chi sẻ về Thảo quả, còn được gọi là Bạch đậu khấu, với màu sắc từ xanh đến đen, là một loại siêu gia vị có khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt, bạch đậu khấu đen được biết đến với khả năng giúp giảm ho và cảm lạnh. Bạn có thể thêm thảo quả vào đồ uống hàng ngày của mình, như trà hoặc có thể nhai trực tiếp.

5. Gừng - Thảo dược giữ ấm cơ thể và làm dịu đau họng

Gừng là một loại thảo dược được biết đến với khả năng giữ ấm cơ thể và làm dịu cơn đau họng. Đó là lý do tại sao trà gừng được xem là một thức uống tuyệt vời khi bạn cảm thấy khó chịu.

Cách sử dụng: Cho gừng tươi nghiền vào nước nóng, sau đó để nguội và thêm một chút mật ong. Đây là một thức uống dễ uống và có tác dụng làm dịu cơn đau họng.

6. Nghệ - Thảo dược chống viêm mạnh mẽ và tăng cường miễn dịch

Củ nghệ chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, có thể giúp chống lại cảm lạnh và cúm. Nó cũng có lợi cho hệ thống miễn dịch và hỗ trợ chức năng khớp khỏe mạnh.

Cách sử dụng: Trong một cốc nước, thêm một chút gừng đun sôi, sau đó để nguội và thêm một thìa cà phê bột nghệ và nửa quả chanh. Sau đó, bạn có thể thưởng thức thức uống này.

Xem thêm tại: ytevietnam.net.vn