Cảnh báo: Nhiều sinh viên Y Dược sẽ bị đình chỉ học nếu nợ môn quá nhiều

Thống kê cho thấy số sinh viên khi theo học khối ngành đặc thù như Y Dược buộc phải “đứt gánh giữa đường” vì nhiều lý do khác nhau đột ngột tăng nhanh. Vì sao thế?

Ngày 10/01/2018, 07:58:13   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 4977

Theo đó, trước khi đăng ký thi tuyển vào theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược, các bạn trẻ gần như chưa hình dung được hết áp lực và chương trình đào tạo vô cùng khắt khe của ngành học đặc biệt này nên dễ bị “vỡ mộng”. Bên cạnh đó còn nhiều lý do khách quan khác.

Cảnh báo: Nhiều sinh viên Y Dược sẽ bị đình chỉ học nếu nợ môn quá nhiều

Cảnh báo: Nhiều sinh viên Y Dược sẽ bị đình chỉ học nếu nợ môn quá nhiều

Không phải ai cũng có thể hoàn thành chương trình đào tạo Y Dược tại Việt Nam

Nhắc đến ngành Y Dược, có thể khẳng định không có một nơi nào yêu cầu lại khắt khe và khó tính như người Việt Nam. Chỉ cần nhìn thông tin trên các trang tin tức y tế mới nhất hằng ngày là đủ nhận thấy sự khắc nghiệt, vất vả và mệt mỏi của ngành học này đang đề nặng lên các bạn sinh viên từ những ngày đầu tiên. Thậm chí, chưa bước vào trước Y Dược thì các bạn đã phải trải qua một cuộc đua không cân sức giữa những người có cùng niềm đam mê với nghề chữa bệnh cứu người.

Kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hằng năm đã căng thẳng đến năm 2017 càng khốc liệt hơn. Đặc biệt với ngành nghề được xem là hót nhất như Y Dược thì điều đó lại càng đáng bàn. Thậm chí có nhiều người đã được 29 điểm nhưng vì không có điểm cộng ưu tiên mà đành trượt nguyện vọng vào trường Đại học Y một cách đầy tiếc nuối. Tuy nhiên, không phải ai đã được theo học ngôi trường nhiều người mơ ước ấy cũng có đủ khả năng, độ chai lỳ, sự vững tâm và quyết đến cùng để không bị đứt gánh giữa đường. Chuyện nghề Y đã ghi lại được rất nhiều câu chuyện sinh viên Đại học Y Dược bỏ học chỉ vì không thể chịu đựng nổi áp lực thi cử, bài vở hay học đến năm 3 đi thực tập, trực bệnh viện nhiều quá mà sức khỏe không đảm bảo nên cũng đành nghỉ học. Sinh viên Cao đẳng cũng phải chịu áp lực và chương trình đào tạo nghiêm ngặt như thế. Vì vậy, nếu không thực sự có đủ bản lĩnh và tình yêu với nghề thì bạn khó có thể đi đến đích của con đường trở thành thầy thuốc phục vụ nhân dân.

Không phải ai cũng có thể hoàn thành chương trình đào tạo Y Dược tại Việt Nam

Không phải ai cũng có thể hoàn thành chương trình đào tạo Y Dược tại Việt Nam

Yêu cầu khắt khe trong đào tạo sinh viên Y Dược

Ngoài chương trình đào tạo trên lớp với các kiến thức cơ bản về các môn để phục vụ cho kiến thức chuyên môn đại cương thì các bạn khi theo học chuyên ngành đặc biệt này còn phải thực hành nhiều lý thuyết, các môn lâm sàng và cận lâm sàng để sẵn sàng các kỹ năng thực hành cứu người trên thực tế. Đây là yếu tố bắt buộc mà khi bạn đã chọn và theo học ngành này thì phải cố gắng để hoàn thành được nghĩa vụ của một người phục vụ công tác sức khỏe cho người dân.

Theo một cán bộ giảng viên của một trường Cao đẳng Y Dược trên địa bàn Hà Nội cho biết: Năm học đầu tiên có rất nhiều sinh viên theo học tại trường đã bị nhà trường cảnh báo có thể bị đình chỉ học nếu vi phạm quy chế học tập và thi cử. Đây là quy định hết sức nghiêm túc giúp học sinh có thể hoàn thành được chương trình học và xác định coogn việc phù hợp với mình. Nếu thực sự bạn phù hợp và có khả năng thì có thể đảm nhận được công việc của một thầy thuốc hoặc một Điều Dưỡng viên một cách thực sự xuất sắc trên thực tế sau khi tốt nghiệp ra trường khi đối mặt với áp lực và căng thẳng với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở các cơ sở y tế.

Trong đó quy định, sinh viên Y Dược sẽ bị đình chỉ học nếu nợ môn quá nhiều cũng được thực hiện ở nhiều trường và đạt được hiệu quả cao.

Trang Minh