Cần xử lý hành vi cầm ghế của Chủ tịch Phường trong vụ đánh nữ bác sĩ

Liên quan đến vụ nữ bác sĩ bệnh viện 115 Nghệ An bị Giám đốc hành hung ngay giữa phòng cấp cứu còn có Chủ tịch Phường với hành động cầm ghế cần làm rõ.

Ngày 03/09/2017, 06:46:10   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1833

Theo trang Y tế Việt nam thì vụ nữ bác sĩ bị hành hung liên quan đến một vị giám đốc công ty trên địa bàn tỉnh đã bị xử lý vì tội gây rối trật tự nơi công cộng. Còn xuất hiện trong clip đánh bác sĩ Minh trên tin y tế còn có cả chủ tịch Phường với hành động cầm ghế. Vậy hành động ấy có bị xử lý hay không?

Cần xử lý hành vi cầm ghế của Chủ tịch Phường trong vụ đánh nữ bác sĩ

Do Bác sĩ và điều dưỡng BV Đa khoa 115 Nghệ An từ chối giám định thương tích nên ông Thắng chỉ bị xem xét xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng. (Ảnh cắt từ acmera an ninh bệnh viện).

Giám đốc đánh nữ bác sĩ chỉ bị xử lý vì gây rối trật tự nơi công cộng

Do bác sĩ và điều dưỡng BV Đa khoa 115 Nghệ An từ chối giám định thương tích nên Giám đốc doanh nghiệp chỉ bị xem xét xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng; còn vị Chủ tịch phường cầm ghế được yêu cầu làm rõ để có hình thức xử lý.Ngày 1/9, Công an TP.Vinh cho biết, đơn vị này đã có báo cáo ban đầu về vụ việc Bác sĩ, điều dưỡng bị đánh tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vào tối ngày 18/8/2017

Theo báo cáo sơ bộ, nguyên nhân vụ người nhà đánh Bác sĩ và điều dưỡng tại phòng cấp cứu Bệnh viện 115 là do mâu thuẫn bột phát. Do lo lắng về sức khỏe, tính mạng của người thân và cho rằng bác sĩ đã thiếu trách nhiệm, xử lý chậm nên ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Xây lắp Tân Thắng, TP.Vinh (Nghệ An) đã có hành vi đánh bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện.

Cơ quan công an xác định, ông Thắng đã có hành vi đánh bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa. Do bác sĩ Minh và điều dưỡng Hòa không bị thương tích, từ chối việc giám định về thương tích, tổn hại sức khỏe, nên ông Thắng chỉ bị xem xét xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Chủ tịch Phường cầm ghế trong clip đánh bác sĩ có bị xử lý không?

Đối với ông Nguyễn Xuân Huân – Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh (người cầm ghế nhựa màu đỏ xuất hiện trong đoạn video), cơ quan chức năng xác định việc cầm ghế là do bức xúc, nóng nảy. Và dù ông Huân là người can ngăn không để ông Thắng có hành vi đánh đập nhân viên y tế, tuy nhiên hành vi cầm ghế của ông Huân khi giải quyết sự việc đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tư cách của người Cán bộ, Đảng viên, viên chức nhà nước.

Đối với Bác sĩ Minh và các nhân viên kíp trực tại phòng cấp cứu của BV 115 Nghệ An, qua xem xét quá trình tiếp nhận, xử lý, đối với bệnh nhân Nam đúng quy trình và phù hợp với tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.

Sau khi có kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, Thường trực Thành ủy Vinh đã chỉ đạo UBKT Thành ủy thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Xuân Huân để xem xét mức độ vi phạm và sẽ xử lý nghiêm nếu đến mức phải xử lý kỷ luật.

Chủ tịch Phường cầm ghế trong clip đánh bác sĩ có bị xử lý không?

Hành vi cầm ghế của ông Huân khi giải quyết sự việc đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tư cách của người cán bộ, Đảng viên, viên chức nhà nước. (Ảnh cắt từ camera an ninh bệnh viện).

Trước đó, như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, khoảng 21h30’ ngày 18/8, Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú ở huyện Đô Lương) bị tai nạn giao thông. Thời điểm nhập viện, bệnh nhân Nam tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt.

Trong quá trình cấp cứu cho bệnh nhân, Bác sĩ Hoàng Thị Minh (người đang làm nhiệm vụ tại Khoa cấp cứu) đã bị ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng – Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Xây lắp Tân Thắng, đóng trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) lao đến chửi bới rồi đánh đập khiến bác sĩ Minh loạng choạng, ngã ra phía sau (Bệnh nhân Nam là công nhân làm việc tại Công ty của ông Thắng - PV).

Khi phát hiện bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa chạy lại can ngăn, tuy nhiên cũng bị ông Thắng xông lại chửi bới và đe dọa.

Điều đặc biệt, trong clip mà camera an ninh của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An ghi lại còn có sự xuất hiện của ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh. (là người nhà của bệnh nhân Nam – PV).

Xác nhận với PV, ông Huân khẳng định mình không hành hung bác sĩ và chỉ can ngăn, giải quyết sự việc.

Toàn bộ diễn biến của vụ việc đã được camera an ninh của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An ghi lại.

Sự việc gây sự chú ý đến dư luận, nhất là các bạn đang theo học Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nguồn theo Báo Infonet