BVĐK Hòa Bình chỉ bồi thường cho gia đình bệnh nhân khi có hóa đơn hợp pháp

Ngày 14/11, BVĐK Hòa Bình đã có câu trả lời rõ ràng về việc thống nhất bồi thường co gia đình bệnh nhân tử vong trong vụ thảm họa y khoa hồi tháng 5 vừa rồi.

Ngày 15/11/2017, 06:22:12   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1193

Thông tin cập nhật từ bác sĩ Lê Xuân Hoàng – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, bệnh viện vẫn đang tiếp tục tiến hành các phương án giải quyết bồi thường cho gia đình bệnh nhân vụ thảm họa y khoa xảy ra cách đấy 6 tháng. Theo đó vẫn còn một số vấn đề vẫn chưa thể giải quyết được.

BVĐK Hòa Bình chỉ bồi thường cho gia đình bệnh nhân khi có hóa đơn hợp pháp

BVĐK Hòa Bình chỉ bồi thường cho gia đình bệnh nhân khi có hóa đơn hợp pháp

Vụ thảm họa y khoa ở Hòa Bình: Việc bồi thường vẫn chưa giải quyết xong

Trang tin tức y tế mới nhất luôn cập nhật những diễn biến mới nhất về vụ thảm họa y khoa tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình. Theo đó, hiện tại phía gia đình nạn nhân và bệnh viện đang thống nhất mức bồi thường. Theo đó, theo giảm đốc bệnh viện thì đây là trường hợp tai biến đặc biệt nghiêm trọng và ảnh hưởng đến nhiều người nên đã được các cơ quan lãnh đạo chức năng như: Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương cũng như các bệnh viện khác và người dân ủng hộ, chú ý.

Hiện tại, việc bồi thường và tiến hành điều trị cho các bệnh viện chạy thận nhân tạo tại đây vẫn đang tiến hành. Những nạn nhân còn sống vụ tai biến vẫn tiếp tục được chạy tận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Và theo đó, bệnh viện cũng đã có nguồn động viên, quan tâm gia đình bệnh nhân đã tử vong. Sau quá trình điều tra, khởi tố vì liên quan tới nhiều tổ chức, cá nhân thì theo bác sĩ Hoàng cho biết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình rất có trách nhiệm trong công tác dân sự với các gia đình người bệnh. Vậy nhưng tin y tế cũng chia sẻ thêm mặc dù thế nhưng 8/10 gia đình bệnh nhân bị tử vong vẫn chưa thể thống nhất mức bồi thường.

Bệnh viện chỉ giải quyết bồi thường cho trường hợp có hóa đơn hợp pháp

Một hướng giải quyết mà các chuyên gia đưa ra là BVĐK Hòa Bình chỉ bồi thường cho gia đình bệnh nhân khi có hóa đơn hợp pháp vì việc quyết toán sau này sẽ rất khó. Nếu có hóa đơn hợp pháp, không nhất thiết phải là hóa đơn đỏ, chỉ cần hóa đơn chứng từ mua bán thì việc bồi thường đơn giản hơn.

Bệnh viện chỉ giải quyết bồi thường cho trường hợp có hóa đơn hợp pháp

Bệnh viện chỉ giải quyết bồi thường cho trường hợp có hóa đơn hợp pháp

Theo đó, để giải quyết vụ thảm họa y khoa ở Hòa Bình được thỏa đáng và công bằng thì những người có liên quan và bên pháp lý nên bệnh viện mời 1 người đứng ra đàm phán với gia đình nạn nhân. Theo đó, đơn vị này cũng đã tiến hành hỗ trợ gia đình mỗi người 50 triệu đồng để khắc phục khó khăn và thiệt hại do vụ tai biến gây ra. Đến thời điểm phiên tòa xử án, Bệnh viện đa khoa Hòa Bình sẽ tiếp tục nhận trách nhiệm và bồi thường theo quy định.

Giám đốc bệnh viện chia sẻ thêm: Trường hợp gia đình bệnh nhân yêu cầu phía bệnh viện phải bồi thường ngay khi tòa xử thì bệnh viện sẽ xử lý theo tinh thần của cơ quan tòa án. Tuy nhiên, nếu giải quyết như trên thì tình hình tài chính và hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện sẽ bị đình trệ và ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Hiện vụ thảm họa y khoa tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình vẫn là tin y tế được nhiều người quan tâm và chú ý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trang Minh