Bệnh nhân níu kéo “nhà kinh tế học” trở thành Điều dưỡng viên

Từ niềm thương cảm với bệnh nhân, Điều dưỡng Nguyễn Minh đã từ bỏ ước mơ trở thành nhà kinh tế học để trở thành nghề Điều dưỡng – nghề của sự thông cảm, hi sinh.

Ngày 29/09/2017, 02:10:25   Tác giả :     Lượt xem: 1289

Những tâm sự từ đáy lòng của Điều dưỡng Nguyễn Minh không làm chúng tôi khỏi bàng hoàng, khi ước mơ và nguyện vọng của gia đình muốn Anh trở thành nhân viên Ngân hàng hay một nhân viên Nhà nước nào đó thì “số phận run rủi” đã đưa anh đến với nghề Y để cống hiến một phần sức trẻ của mình để bảo vệ sức khỏe con người.

Học Điều Dưỡng vì lòng thương cảm với bệnh nhân

Học Điều Dưỡng vì lòng thương cảm với bệnh nhân

Quyết tâm học Điều dưỡng vì lòng thương cảm

Ngày nhận được giấy báo Minh đỗ một trường Đại học lớn tại Hà Nội, ai cũng vui mừng, chính Minh cũng hài lòng với kết quả này sau 12 năm đến sách. Nhưng một lần đi học thấy người dân vùng đồng bào Miền Trung đang có dịch bệnh sốt rét hoành hành, người dân nơi đây vô cùng lam lũ, cực khổ, chưa kể đây là vùng xa xôi, héo lánh ít được Nhà nước quan tâm trợ cấp. Thấy hoàn cảnh như vậy, Minh không khỏi chua xót. Về Hà Nội, Minh quyết tâm xin gia đình cho Minh chuyển sang nghề Y để cống hiến một phần sức trẻ của mình để cứu giúp bà con nông dân vùng sâu, vùng xa. Thấy Minh có quyết tâm , Bố mẹ Minh đồng ý.

Học tập dưới ngôi trường đào tạo nổi tiếng tại Hà Nội, sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡngTrường Cao đẳng Y Dược Pasteur, với trình độ học vấn và chuyên môn cao, Minh được cử về công tác tại một bệnh viện lớn của tỉnh. Hài lòng với thành tích học tập của con, bố mẹ Minh mừng thay cậu con trai hiếu thảo của mình, vừa ngoan ngoãn, hiếu thảo, lại thành công khi chuyển đổi ngành nghề phù hợp.

         Ngành điều dưỡng vất vả nhưng cũng rất đỗi vinh quang

Ngành điều dưỡng vất vả nhưng cũng rất đỗi vinh quang

Ngành điều dưỡng vất vả nhưng cũng rất đỗi vinh quang

Chia sẻ những câu chuyện cuộc đời, những câu chuyện nghề y với chúng tôi, Điều dưỡng Minh trải lòng: “Nghề điều dưỡng có vất vả nhưng tôi chưa bao giờ hối hận vì sự thay đổi của mình, trước kia tôi mong muốn sẽ trở thành nhân viên Ngân hàng hoặc làm một chú công an hay bộ đội nào đó như nguyện vọng của gia đình, nhưng thấy nền y tế nước ta chưa thể đi đến được những vùng sâu xa nên tôi quyết định đóng góp một phần tri thức của mình để bảo vệ sức khỏe con người”. Nói đến đây tôi và mọi người đều rưng rưng nước mắt, giá như đất nước Việt Nam còn có thể có nhiều người cống hiến thế này hơn nữa thì chắc chắn mọi thứ đều có thể xoay chuyển được.

Tuổi trẻ của Minh bước vào nghề lòng tràn trề nhiệt huyết với mong muốn sẽ đem tất cả những gì mình học được trên ghế nhà trường vào phục vụ, chăm sóc sức khỏe người dân. Nhiều lúc chính Minh chưa hoàn thành tốt công việc so với nhiều đồng nghiệp khác nhưng sau đó Minh luôn tự học hỏi, trau dồi để tiến độ hoàn thành công việc sẽ nhanh hơn và được như nhiều nhân viên kì cựu lâu năm.

Bác sĩ Minh được nhiều người quý trọng và mến mộ

Bác sĩ Minh được nhiều người quý trọng và mến mộ

Phút giây yếu lòng muốn bỏ nghề của chàng trai trẻ

Đóng góp sức lớn cho nghề nhưng nhiều lúc chính bản thân Điều dưỡng Minh chưa hài lòng với kết quả của mình và từng có ý định bỏ nghề nhưng rồi chính người bệnh, nỗi đau đớn của bệnh nhân, khó khăn của họ đã đánh thức trách nhiệm trong lòng người bác sĩ này thì Minh đã thay đổi. Điều dưỡng ngày đêm gắn bó với Viện, lòng yêu nghề ngày càng trỗi dậy hơn. Chia sẻ với chúng tôi, Điều dưỡng Minh trải lòng: "Tôi vui khi thấy người bệnh vượt qua cơn đau, được trở về với cuộc sống, vui vì người bệnh được chăm sóc tốt, thấy sức khỏe bệnh nhân phục hồi chính tôi cũng cảm thấy tinh thần và sức khỏe của mình tốt lên, chính từ những niềm vui, đóng góp công sức hàng ngày ấy đã giúp tôi hiểu rằng: không có nghề hèn mà chỉ có người hèn. Mỗi nghề nghiệp đều có một giá trị riêng, cái chính là mình sống và làm việc như thế nào?” và “muốn được người khác đánh giá đúng và tôn trọng thì trước hết mình phải khẳng định mình bằng công việc và làm công việc ấy hết lòng.

Những suy nghĩ đến hành động, chàng sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược đã nhanh chóng được mọi người biết đến và dành nhiều tình cảm mến mộ cho anh cùng mái trường đã nuôi dưỡng “lương tâm”, “tri thức” cho người Điều dưỡng này.

Nguồn: ytevietnam.net.vn