Lãnh đạo bệnh viện Hải Phòng lên tiếng về vụ thai nhi chết lưu vì bác sĩ tắc trách

Sau khi sự việc một sản phụ bị tai nạn giao thông được cấp cứu tại một bệnh viện tại Hải Phòng bị thai lưu tố bác sĩ tắc trách, lãnh đạo bệnh viện đã lên tiếng.

Ngày 24/01/2018, 08:56:59   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3199

Cụ thể, trang các trang tin y tế cũng đã thông tin về sự kiện đau lòng này đến các độc giả trên cả nước. Gia đình bệnh nhân vô cùng bức xúc vì thai nhi chết lưu và tố bác sĩ làm việc tắc trách gây ra sự việc đau lòng trên. Dưới đây là ý kiến của lãnh đạo bệnh viện sau sự việc đáng tiếc này.

Lãnh đạo bệnh viện Hải Phòng lên tiếng về vụ thai nhi chết lưu vì bác sĩ tắc trách

Lãnh đạo bệnh viện Hải Phòng lên tiếng về vụ thai nhi chết lưu vì bác sĩ tắc trách

Lãnh đạo lên tiếng về vụ sản phụ 27 tuần tố bác sĩ tắc trách khiến thai chết lưu

Trên trang tin tức y tế mới nhất đã cập nhật thông tiếng về vụ một sản phụ đang mang thai khoảng 27 tuần tuổi bị tai nạn giao thông được đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện ở Hải Phòng. Sau khi phẫu thuật cứu sống sản phụ qua cơn nguy kịch thì phát hiện thai nhi chết lưu. Người nhà bệnh nhân tố bác sĩ tại đây làm ăn tắc trách, không can thiệp kịp thời khiến thai nhi chết lưu trong bụng sản phụ. Thông tin từ ông Nguyễn Quang Tập, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để làm rõ thông tin về nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Theo đó, ông cho biết thêm: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương rất nặng: Vỡ xương chậu, dập tầng sinh môn, đang mang thai ở tuần thứ 25 - 26, có biểu hiện suy thai. Nhận thấy tình trạng nguy kịch, Bệnh viện ưu tiên xử lý vết thương, hồi sức tích cực để cứu người mẹ trước; đồng thời hồi sức tích cực để giữ được thai nhi. Điều này cũng được phía gia đình đồng ý, ký vào hồ sơ bệnh án”. Tuy nhiên, dù Bệnh viện đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân nhưng sự việc đau lòng vẫn không thể tránh khỏi. Phía Bệnh viện cũng rất đau buồn, đặc biệt là các bác sĩ cấp cứu”. Theo đó, tin y tế cũng đã cập nhật thông tin trên, bệnh viện này cũng đã nhanh chóng thành lập Hội đồng chuyên môn để xem xét vụ và điều tra nguyên nhân. Được biết, theo kết luận ban đầu của Hội đồng chuyên môn do bệnh viện lập ra thì trường hợp của sản phụ Phạm Thu H. (33 tuổi, ở phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), vào cấp cứu lúc18h 09 phút ngày 10/1 vì tai nạn giao thông. Lúc này chị đang ở trong tình trạng tỉnh, sốc do đa chấn thương nặng, dập nát, rách tầng sinh môn, sinh dục ngoài, đứt rời ống hậu môn, trực tràng thấp, tổn thương đùi lớn T, và gối lớn T chiếm gần hết chu vi. Chính vì thế, bác sĩ cũng đã nhận định sản phụ còn bị gãy xương phức tạp ở xương mu, xương ụ ngồi hai bên, gãy chẻ dọc xương cùng, và xuất huyết dưới kết mạc mắt nên bị đa chấn thương nặng, bệnh nhân bị sốc, ngưng trệ tuần hoàn tử cung rau, khiến thai bị chết chết lưu. Tình trạnh cũng đã được thông báo đến mẹ của bệnh nhân, người nhà đang có mặt tại bệnh viện.

Lãnh đạo lên tiếng về vụ sản phụ 27 tuần tố bác sĩ tắc trách khiến thai chết lưu

Lãnh đạo lên tiếng về vụ sản phụ 27 tuần tố bác sĩ tắc trách khiến thai chết lưu

 

Nguyên nhân khiến thai nhi của sản phụ bị tai nạn chết lưu là gì?

Như vậy, các chuyên gia đến từ Cao đẳng Y Dược khẳng định do tình trạng của bệnh nhân lúc nhập viện ban đầu đang rất nặng, sốc đa chấn thương, tổn thương phức tạp, nặng nề vùng tiểu khung, tầng sinh môn, và chưa có dấu hiệu chuyển dạ nên chưa thể can thiệp gì về sản khoa nên chỉ thực hiện phẫu thuật nhanh chóng để cứu sống bệnh nhân trước. Theo đó, có thể nhận thấy thai chết lưu là do tình trạng của mẹ quá nặng và cũng đã được thông báo và ký bản cam kết với gia đình trước khi tiến hành phẫu thuật cho sản phụ H.

Lãnh đạo bệnh viện này cũng cho biết việc gia đình cho rằng bởi các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) tắc trách khiến thai nhi của sản phụ H. chết lưu sẽ được giải thích chi tiết tron báo cáo của Hội đồng chuyên. Nội dung báo cáo cho biết sau khi tiến hành hôi chẩn cho bệnh nhân H. lúc nhập viện, các bác sĩ cũng tiến hành thông báo với gia đình (mẹ đẻ và em dâu của bệnh nhân) về tình trạng nặng và nguy cơ tử vong của bệnh nhân và thai nhi. Chính vì thế, bệnh nhân được chỉ định chuyển mổ cấp cứu. Tất cả các phần như phương pháp phẫu thuật, những nguy cơ có thể xảy ra và nội dung hội chẩn cũng được ghi rõ trong bệnh án, được gia đình đồng ý và ký cam kết trước khi các bác sĩ tiến hành. Điều này chặt chẽ hơn việc điều trị bằng các bài thuốc y học cổ truyền vì tính rủi ro, nguy hiểm và thủ thuật cần chính xác rất cao.

Trang Minh