Gái ngành Y lấy chồng sớm là tự vùi lấp tuổi thanh xuân

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, đang tràn đầy nhiệt huyết cống hiến và thanh xuân tuổi trẻ mà các cô gái ngành Y vội vã theo chồng thì đó quả là một điều đáng tiếc.

Ngày 31/10/2017, 02:04:19   Tác giả :     Lượt xem: 4519

Chuyện lấy chồng rồi sinh con đẻ cái là chuyện mà bất cứ người phụ nữ nào ở tuổi trưởng thành cũng phải thực hiện như một cách báo hiếu với cha mẹ, nhưng có ai hiểu rằng, gái ngành Y nếu lấy chồng sớm thì chẳng khác nào tự mình vùi lấp tuổi thanh xuân.

Gái ngành Y lấy chồng sớm làm gì?

Gái ngành Y lấy chồng sớm làm gì?

Gái ngành Y lấy chồng sớm làm gì?

Đến tuổi trưởng thành, khi sự nghiệp đã bắt đầu ổn định thì đa số các cô gái ngành Y đều được cha mẹ hướng đến chuyện lập gia đình, chọn cho mình một đối tượng phù hợp để kết hôn, đây thực sự là vấn đề vô cùng nan giải bởi nếu đơn giản chỉ lấy chồng là xong thì làm gì có chuyện để nói. Ngoài những cô gái ngành Y có tính cách mạnh mẽ và thích theo đuổi đam mê của mình thì cũng có nhiều cô có tư tưởng an phận, cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy hoặc đang có người yêu thì cũng vội vã kết hôn mà không lường trước được tương lai như thế nào.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi cô gái ngành Y khi cất bước theo chồng đều có một hoản cảnh, một niềm vui và một nỗi khổ tâm riêng, chỉ có trải qua rồi mới hiểu được. Trên thực tế có rất nhiều bạn sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng đã kết hôn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, khi đang ở tuổi ăn, tuổi chơi và chưa có một công việc để có thể tự ổn định tài chính và rồi kết quả ra sao? Sẽ phải phụ thuộc vào chồng và gia đình nhà chồng, việc học hành giang dở, ước mơ bị bỏ quên để thay cho những nỗi lo cơm áo gạo tiền, gái ngành Y lấy chồng sớm để làm gì?

Gái ngành Y lấy chồng sớm là tự vùi lấp tuổi thanh xuân

Gái ngành Y lấy chồng sớm là tự vùi lấp tuổi thanh xuân

Chưa kể có những cô gái ngành Y đang trên đà phát triển của sự nghiệp, loay hoay tìm chỗ đứng, thể hiện sức trẻ của mình trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân thì lại vướng vào chuyện chồng con, khi ấy những câu chuyện nghề Y Dược sẽ thay bằng những chuyện nhà cửa, cơm nước, thời gian dùng để nghiên cứu, trau dồi kiến thức được thay bằng lau nhà, rửa bát, nấu cơm...làm sao có thể toàn tâm toàn ý lo cho công việc, sự nghiệp khi đã gắn kết cuộc đời mình với ai đó. Lý do mà không ít các cô gái ngành Y cảm thấy hối tiếc khi đã lấy chồng sớm cũng vì thế mà ra, lấy chồng sớm chẳng khác nào tự mình đánh mất tuổi thanh xuân vốn rất hồn nhiên và tươi đẹp.

Tự vùi lấp tuổi thanh xuân

Nếu như còn độc thân thì các cô gái ngành Y có thể thỏa sức theo đuổi đam mê của mình, thỏa sức vẫy vùng, đi đâu đi đó mà không có ai quản lý hay ràng buộc, tuổi thanh xuân sẽ vô cùng tươi đẹp, hãy tận hưởng điều đó mà chớ vội lấy chồng.

Gái ngành Y suy nghĩ kỹ trước khi muốn lấy chồng

Gái ngành Y suy nghĩ kỹ trước khi muốn lấy chồng

Nếu lấy chồng rồi sẽ có lúc những cô gái ngành Y đầy kiêu hãnh sẽ phải ghen tị với lũ bạn còn độc thân, rồi sẽ có lúc nghĩ tủi thân, trách phận và dằn vặt tại sao lại lấy chồng sớm để rồi tự trói buộc bản thân, thèm cuộc sống tự do thì đã muộn, chỉ bấy nhiêu suy nghĩ thôi đã đủ mệt mỏi lắm rồi, đấy là chưa kể những lúc vợ chồng cơm không lành, canh không ngọt, có vấn đề này sinh thì sẽ ra sao, không lẽ lại bỏ chồng? Gái ngành Y hy sinh bao nhiêu là đủ? Đây là câu hỏi sẽ chẳng bao giờ tìm được câu trả lời nếu như các cô gái không tự biết trân quý bản thân mình, trước khi thương người thì hãy thương mình trước, lấy chồng chỉ là chuyện sớm hay muộn, hãy biết chọn lựa thời điểm sao cho không cảm thấy hối tiếc cả một đời.

Hải Đường – Ytevietnam.net.vn