Khiển trách chủ tịch Phường vụ hành hung bác sĩ BV đa khoa 115 Nghệ An

Mới đây, thành ủy Vinh, Nghệ An đã kết luận và quyết định khiển trách ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP.Vinh vì hành vi cầm ghế chạy vào phòng cấp cứu.

Ngày 27/10/2017, 03:43:04   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1503

Trang Y tế Việt Nam đã đưa thông tin về vụ nữ bác sĩ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An bị giám đốc công ty xây dựng hành hung. Bên cạnh đó tin y tế cũng đã cập nhật hình ảnh chủ tịch Phường cầm ghế vào phòng trực ảnh hưởng đến trật tự bệnh viện, vi phạm quy định về văn hóa, ứng xử của cán bộ công chức, đảng viên nơi công cộng.

Hình ảnh cầm ghế của ông Huân vi phạm quy định về văn hóa, ứng xử của cán bộ công chức, đảng viên nơi công cộng.

Hình ảnh cầm ghế của ông Huân vi phạm quy định về văn hóa, ứng xử của cán bộ công chức, đảng viên nơi công cộng.

Chủ tịch Phường cầm ghế vụ giám đốc hành hung nữ bác sĩ BV 115 bị khiển trách

Thành ủy Vinh (Nghệ An) vừa có kết luận về việc kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô do vi phạm quy định về văn hóa, ứng xử của cán bộ công chức, đảng viên nơi công cộng

Kết luận này được đưa ra sau khi UBKT Thành ủy Vinh nhận thấy các dấu hiệu vi phạm của ông Huân trong vụ việc nữ bác sĩ bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung tại khoa cấp cứu.

Cũng theo bản kết luận của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Huân có vai trò đồng phạm trong vụ việc bác sĩ bị đánh. Theo đó, ông Huân có hành động cầm ghế chạy vào phòng trực của nhân viên y tế bệnh viện.

Ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô

Ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô

Tuy nhiên, sau đó ông Huân tự ý nửa chừng chấm dứt hành vi vi phạm và đã ngăn cản không để ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Giám đốc Công ty CP xây lắp Tân Thắng (Nghệ An) tiếp tục đánh điều dưỡng Hòa. Hành vi của ông Huân đã gây ảnh hưởng đến trật tự của bệnh viện. Vì vậy, ông Huân bị xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự.

Liên quan đến vụ hành hung nữ bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An. Sau khi có kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng đã bị xử phạt hành chính 3,6 triệu đồng với những hành vi gây mất trật tự tại bệnh viện, xúc phạm nhân phẩm, danh dự và xâm hại sức khỏe người khác.

Hình ảnh giám đốc doanh nghiệp tát bác sĩ gây hoang mang dư luận.

Hình ảnh giám đốc doanh nghiệp tát bác sĩ gây hoang mang dư luận.

Sốc: Giám đốc vô cớ đánh nữ bác sĩ trực phòng cấp cứu

Trước đó, như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, khoảng 21h30phút ngày 18/8/2017, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú ở huyện Đô Lương) bị tai nạn giao thông.

Trong quá trình cấp cứu cho bệnh nhân, bác sĩ Hoàng Thị Minh (người đang làm nhiệm vụ tại khoa Cấp cứu) bị ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng lao vào chửi bới rồi đánh đập khiến bác sĩ Minh loạng choạng, ngã ra phía sau. Ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng là Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp Tân Thắng, đóng trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An), còn bệnh nhân Nam là công nhân làm việc tại Công ty của ông Thắng.

Khi phát hiện bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa chạy lại can ngăn. Tuy nhiên, anh Hòa cũng bị ông Thắng chửi bới và đe dọa.

Điều đặc biệt, trong vụ việc còn có sự xuất hiện của ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh), cũng là người nhà của bệnh nhân Nam. Toàn bộ vụ việc đã được camera an ninh của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An ghi lại.

Sự việc đã từng là tâm điểm trên trang thông tin của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được nhiều bạn sinh viên quan tâm.

Nguồn theo Báo Infonet