Gái ngành Y hy sinh bao nhiêu là đủ?

Một khi đã chấp nhận dấn thân vào ngành Y tức là các cô gái đã chấp nhận hy sinh tuổi thanh xuân chỉ để cống hiến, nhưng... gái ngành Y à! hy sinh bao nhiêu là đủ?

Ngày 07/10/2017, 00:44:33   Tác giả :     Lượt xem: 1077

Nếu một ngày đẹp trời nào đó các cô gái ngành Y bỗng nhận ra bấy lâu nay bản thân đã hy sinh quá nhiều thì hãy tự hỏi xem sự hy sinh ấy có đem lại điều gì hay trở thành vô nghĩa?

Gái ngành Y giỏi việc nước, đảm việc nhà

Gái ngành Y giỏi việc nước, đảm việc nhà

Gái ngành Y giỏi việc nước, đảm việc nhà

Sống trong thời đại xã hội bình đẳng, không có sự phân biệt hay trọng nam khinh nữ thì người phụ nữ không còn bị gò bó bởi công việc nội trợ hay gia đình mà họ có thể tiếp tục xông pha trên thương trường để cống hiến cho xã hội và tự mang lại mức thu nhập cho mình. Bỏ qua các ngành nghề khác, các cô gái một khi đã quyết định lựa chọn ngành Y thì đã xác định phần lớn thời gian dành cho công việc, nghiên cứu để có đủ kiến thức cống hiến cho xã hội. Tuy nhiên, bận việc cơ quan, không có nghĩa là họ sẽ bỏ bê việc nhà, các cô gái ngành Y luôn quan niệm ngươì phụ nữ giỏi giảng là người giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Những cô gái ngành Y sau khi kết hôn thì họ sẽ trở thành những người phụ nữ toàn tâm toàn ý với gia đình của mình, sau mỗi giờ tan tầm họ sẽ không còn la cà, tán gẫu với nhau những câu chuyện nghề Y Dược mà sẽ vội vàng trở về nhà với gia đình nhỏ bé của mình và bắt đầu vô số các công việc nhà không tên. Niềm vui của họ chính là khiến cho người chồng của mình được hạnh phúc, chính vì thế mà dù có mệt mỏi cỡ nào các cô gái ngành Y cũng cố gắng chuẩn bị cơm ngon, canh ngọt đợi chồng mỗi chiều, nhà cửa sạch sẽ, con cái ngoan ngoãn, gọn gàng. Tất nhiên, để làm được điều này thì những cô gái ngành Y đã phải hy sinh không ít.

Gái ngành Y hy sinh bao nhiêu là đủ?

Gái ngành Y hy sinh bao nhiêu là đủ?

Gái ngành Y hy sinh bao nhiêu là đủ?

Những lúc bản thân mệt mỏi, có khi nào các cô gái ngành Y dừng lại và tự hỏi xem bao lâu nay sự hy sinh liệu có đem lại kết quả gì. Trong công việc, nghề Y vẫn còn lắm chông gai, bản thân đã cố gắng, đã hy sinh đấy nhưng liệu bệnh nhân có hiểu hay chỉ cần một chút sai sót xảy ra là họ lại bu vào cấu xé và cho rằng bác sĩ thế này, bác sĩ thế kia. Trong cuộc sống gia đình, không phải tất cả những người đàn ông đều có thể hiểu hết được niềm hạnh phúc của một gia đình yên ấm và cảm ơn những hy sinh lớn lao của người vợ, thậm chí có nhiều ông chồng tự mặc định “việc nhà là của phụ nữ” mà không biết vợ mình, những cô gái ngành Y đã phải nỗ lực thế nào, đầu tắt mặt tối thế nào sau mỗi giờ tan sở.

Rồi thời gian cứ thế trôi đi, các cô gái ngành Y vẫn miệt mài cống hiến, miệt mài hy sinh với guồng quay của việc làm Y Dược và gia đình mà bỏ bê việc chăm sóc bản thân, dành cho mình những thú vui tao nhã và trở thành những người phụ nữ già nua lúc nào không biết. Các cô gái ngành Y thông minh và bản lĩnh thì đừng bao giờ để sự hy sinh của mình là vô nghĩa mới hoảng hốt đi tìm nguyên nhân và khắc phục hậu quả. Ngay bây giờ, hãy đặt tay lên tim và tự hỏi “Gái ngành Y hy sinh bao nhiêu là đủ?”.

Hải Đường – Ytevietnam.net.vn