Cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tiêm nhầm thuốc

Tiếp nối vụ bé gái 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc sau khi được chuyển lên bệnh viện Xanh Pôn và BV Nhi Trung ương đã tử vong, cơ quan chức năng yêu cầu điều tra.

Ngày 25/01/2018, 08:15:59   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 803

Theo đó, do diễn biến bệnh tình quá nặng nên cháu N.H.Tr (8 tháng tuổi) đã tử vong vào tối 23/1 tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Trước đó, cháu Tr. đã bị Điều Dưỡng viên của Bệnh viện đa khoa Đông Anh tiêm nhầm thuốc Kali vào tĩnh mạch. Vụ việc đang đi vào quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý các đối tượng liên quan theo quy định.

Cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tiêm nhầm thuốc

Cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tiêm nhầm thuốc

UBND TP.Hà Nội yêu cầu điều tra vụ bé gái tử vong do tiêm nhầm thuốc

Trên trang tin tức y tế mới nhất cập nhật thông tin về sự việc khiến ngành Y hết sức hoang mang trong những ngày qua đến độc giả của mình. Theo đó, một bé gái được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu và được chỉ định dùng thuốc Kali clorid bằng đường uống để điều trị. Tuy nhiên, khi Điều Dưỡng thực hiện y lệnh của bác sĩ thì lại tiêm trực tiếp Kali vào tĩnh mạch khiến trẻ rơi vào tình trạng nguy kịch phải cấp cứu ngay. Tuy nhiên, sau khi đưa đến bệnh viện Xanh Phôn trong tình trạng tim ngừng đập thì bác sĩ không thể cứu chữa, người nhà tiếp tục đưa cháu Tr. lên bệnh viện Nhi Trung ương điều trị thì bé tử vong lúc chiều tối ngày 23/1 trong sự tiếc thương và bức xúc của gia đình.

Tiêp tục thông tin trên tin y tế cũng đã khẳng định vào ngày 24/1, sau khi sự việc đáng tiếc khiến bé Tr. tử vong một cách tức tưởi, Chánh văn phòng UBND TP.Hà Nội Phạm Quý Tiên ký công văn gửi Giám đốc Công an TP và Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu điều tra việc tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Đông Anh. Theo đó, gia đình cháu đã mời luật sư để thực hiện thủ tục pháp lý giải quyết sự việc.

UBND TP.Hà Nội yêu cầu điều tra vụ bé gái tử vong do tiêm nhầm thuốc

UBND TP.Hà Nội yêu cầu điều tra vụ bé gái tử vong do tiêm nhầm thuốc

Bé gái 8 tháng tuổi bị Điều Dưỡng tiêm nhầm thuốc vào tĩnh mạch

Trước đó, trên trang thông tin dành cho các bạn sinh viên Cao đẳng Y Dược cho biết bệnh nhi Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi, ngụ xã Mai Lâm, H.Đông Anh, Hà Nội) đã được nhập viện cấp cứu vào ngày 15/1. Theo đó, cháu có biểu hiện như: sốt cao, nôn, tiêu chảy. Sau khi được gia đình đưa đến BVĐK Đông Anh khám, nhập viện. Bệnh nhi được bác sĩ tại đây thăm khám kết luận và điều trị kê đơn thuốc Kaliclorit dùng đường uống. Tuy nhiên, Điều Dưỡng đã làm sai y lệnh dùng thuốc theo đường tiêm nhầm thuốc vào tĩnh mạch khiến trẻ có dấu hiệu co cứng ngay sau tiêm. Tiếp đó, cháu Tr. được hồi sức tích cực và chuyển tới BVĐK Xanh Pôn cấp cứu rồi được tiếp tục được chuyển lên BV Nhi T.Ư điều trị, tuy nhiên bé đã tử vong tối 23/1 vừa qua khiến dư luận hết đau xót.

Theo kết quả hội chẩn của bác sĩ, bệnh nhi Tr. bị viêm màng não mủ, theo dõi nhiễm khuẩn huyết và tim bẩm sinh. Thông tin này cũng được đăng tải trên nhiều kênh thông tin đến độc giả trong đó có cả trang tin của thầy thuốc y học cổ truyền để biết được sự quan trọng của việc dùng thuốc điều trị cho bệnh nhân sai nguyên tắc hoặc tiêm nhầm thuốc có thể dẫn đến hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Trang Minh