Cách xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất

Xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh mất ngủ được nhiều người áp dụng thực hiện để cải thiện giấc ngủ mà không cần sử dụng thuốc an thần.

Ngày 20/10/2017, 09:43:50   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1254

Xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh mất ngủ cần được thực hiện đúng các thao tác, kỹ thuật day ấn, bấm huyệt để có giấc ngủ sâu hơn và phòng bệnh cho con người.

Công dụng của việc xoa bóp bấm huyệt giúp tăng cường sức khỏe

Trong đông Y  xoa bóp bấm huyệt được coi là phương pháp trị liệu vô cùng hiệu quả giúp bảo vệ và nâng cao sức khỏe con người đồng thời chữa các căn bệnh như đau cổ, vai gáy, đau nửa đầu, tê chân,mất ngủ, táo bón…

Đối với các bệnh nhân bị  đau nhức xương khớp có thể sử dụng cách xoa bóp kết hợp châm cứu bấm huyệt bằng các kích thích vật lí để tác động vào các vùng da, thàn kinh mach máu có khả năng giúp cho khí huyết lưu thông tốt hơn, giãn cơ, và giảm đau tại chỗ hiệu quả. Bên cạnh đó việc xoa bóp bấm huyệt còn giúp làm tăng khả năng tuần hoàn tại chỗ giúp giảm các cơn đau và hạn chế quá trình thoái hóa của xương khớp.

Xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh mất ngủ vô cùng hiệu quả cho phái đẹp

Xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh mất ngủ vô cùng hiệu quả cho phái đẹp

Trong Y học cổ truyền xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh mất ngủ là các thủ thuật xoa nắn các mô của cơ thể một cách có hệ thống, khoa học nhằm tác động lên hệ thần kinh,hệ cơ, tuần hoàn nhằm giảm thiểu các triệu chứng như cứng cở ở cổ, vai, bụng giúp cho cơ thể thư giãn, cơ bắp được thả lỏng và có giấc ngủ sâu hơn.

 Không những vậy thực hiện xoa bóp bấm huyệt còn giúp giúp giãn cơ hiệu quả có khả năng làm giảm tê cứng chân tay, giúp kích thích nhu động ruột đúng cách để hạn chế tình trạng táo bón và giúp cải thiện hệ tuần hoàn.

Khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt trị mất ngủ cần được thực hiện đúng và theo chỉ dẫn của bác sĩ đông y chứ không tự ý thực hiện.

Cách xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh mất ngủ

Để thực hiện xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh mất ngủ bệnh nhân có thể thực hiện bấm các huyệt vị trên cơ thể như sau:

Xoa bóp bấm huyệt trị mất ngủ ở vùng đầu cổ: Hầu như các huyệt đạo có liên qun đến các dây thần kiinh và giấc ngủ tập trung ở vùng đầu và mặt. Người mắc chứng bệnh mất ngủ có thể xoa bóp huyệt bách hội. Huyệt có vị trí nằm ở trên đỉnh đầu từ giữa trán di chuyển tay theo đường thẳng đỉnh đầu, nơi có chỗ lõm ở đó là huyệt bách hội. Sử dụng tay ấn nhẹ vào huyệt để khoảng 3 giây rồi nghỉ, lặp lại động tác khoảng 3 lần.

Bấm huyệt thái dương và ấn đường:  Cách xoa bóp bấm huyệt trị mất ngủ có thể thực hiện bấm huyệt ấn đường và huyệt thái dương.

Đầu tiên xoa hai bàn tay cho nóng lên sau đó xao khắp vùng mặt từ dưới lên trên 15 lần. sau đó ấn  nhẹ huyệt ấn đường ở giữa hai lông mày từ 15-20 lần, tiếp tục vuốt nhẹ từ đầu lông mày xuống cuối lông mày về hai bên thái dương và day nhẹ hai bên huyệt 15-20 lần.

Cách tự xoa bóp bấm huyệt chữa mất ngủ sẽ giúp giảm thiểu căng thẳng, lo lắng mất ngủ cũng như giảm các cơn đau đầu gây ra.

Xoa bóp bấm huyệt bàn chân chữa bệnh mất ngủ cho mọi người

Xoa bóp bấm huyệt bàn chân chữa bệnh mất ngủ cho mọi người

Xoa bóp bấm huyệt thiên trụ chữa mất ngủ: Huyệt có vị trí cách hộp sọ 1,5cm và cách cột sống từ bên ngoài vào 1,5 cm, chỉ cần vòng tay qua sau vai sẽ tìm được huyệt thiên trụ. Bắt đầu day và ấn huyệt từ 15-20 lần rồi nhẹ nhàng xoa bóp giúp cho máu lưu thông tốt hơn và có giấc ngủ tốt hơn.

Cách xoa bóp bấm huyệt an miên chữa bệnh mất ngủ: Huyệt an miên có vị trị ở sau tai ngay bên cạnh xương lồi. Đầu tiên sử dụng ngón trỏ ra sau tai để tìm huyệt an miên và day mỗi bên từ 15-20 lần một cách nhẹ nhàng. Có thể nằm ngửa để hướng cằm lên cao và sử dụng tay vuốt nhẹ từ tai xuống dưới cổ, có thể thực hiện động tác này từ 15-20 lần. Chú ý nên thực hiện các động tác một cách chậm rãi, nhẹ nhàng chính xác đến khi vùng cổ ấm nóng lên là được.

Ngoài ra còn rất nhiều phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa bệnh mất ngủ ở các vị trí trên cơ thể khác nhau mà không cần sử dụng thuốc và bảo vệ tốt cho sức khỏe con người.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn