Bác sĩ bị tố tắc trách khiến thai nhi của sản phụ bị tai nạn giao thông chết lưu

Mới đây, thông tin Bác sĩ của một bệnh viện ở Hải Phòng bị người nhà của sản phụ bị tai nạn giao thông tố tắc tránh trong công việc khiến thai nhi trong bụng chết lưu.

Ngày 23/01/2018, 04:06:26   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1771

Sự việc trên hiện đang được điều tra làm rõ và xử lý theo quy định nhưng đã khiến dư luận hết sức tò mò, đặc biệt người nhà sản phụ có thai nhi chết lưu hết sức bức xúc. Dưới đây là thông tin chi tiết về sự việc.

Bác sĩ bị tố tắc trách khiến thai nhi của sản phụ bị tai nạn giao thông chết lưu

Bác sĩ bị tố tắc trách khiến thai nhi của sản phụ bị tai nạn giao thông chết lưu

Bác sĩ bệnh viện tại Hải Phòng bị tố tắc trách khiến thai nhi chết lưu

Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về sự việc một sản phụ bị tai nạn giao thông được đưa vào một bệnh viện tại Hải Phòng cấp cứu. Được biết, sau khi nhập viện thì thai nhi chết lưu, người nhà tố bác sĩ làm việc tắc trách dẫn đến sự việc trên. Cụ thể đó là trường hợp xảy ra đối với sản phụ là chị Phạm Thu H. (33 tuổi, ở phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng). Trước đó, chị H. đã bị tai nạn giao thông vào ngày 10/1. Được biết lúc này chị H. đang mang thai tuần thứ 27 thì gặp tai nạn giao thông.

Sau khi được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để khám và siêu âm thai. Sau khi các bác sĩ tiến hành siêu âm thì cho kết quả siêu tim thai bình thường, chỉ chị H. bị chấn thương do tai nạn chứ không hề nguy hiểm đến thai nhi trong bụng. Tin y tế còn thông tin chi tiết về kết quả siêu âm cho thấy lúc này “tim thai 173 lần/phút” của sản phụ H.. Đây là kết quả sau khi chị H. nhập viện cấp cứu, điều trị Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Tiếp đó, chị H. được đưa lên Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp để cấp cứu, điều trị chấn thương do tai nạn giao thông gây ra. Tại đây chị H. đã được phẫu thuật cấp cứu nhưng không mổ lấy thai, 5 ngày sau bác sĩ mới phát hiện thai nhi chết lưu.

Bác sĩ bị tố tắc trách khiến thai nhi của sản phụ bị tai nạn giao thông chết lưu

Kết quả siêu âm thai của sản phụ H. lúc nhập viện cấp cứu

Người nhà tố thai nhi chết lưu vì bác sĩ không can thiệp kịp thời

Cụ thể hơn khi được chuyển đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp thì chị H. được các bác sĩ chẩn đoán bị vỡ xương mu và dập hông. Vì thế chị được chỉ định phẫu thuật thông hậu môn và tầng sinh môn ngay. Lúc này gia đình của sản phụ cũng thắc mắc sao không mổ lấy thai thì được các bác sĩ tại đây giải thích là do sức khỏe quá yếu nên đợi sau 3 ngày thực hiện phẫu thuật thì mổ lấy thia. Tuy nhiên, theo thông tin được đăng tải trên trang tin mà các bạn theo học Cao đẳng Y Dược quan tâm thì sau 5 ngày không thấy mổ lấy thai ra ngoài thì người nhà thắc mắc thì mới phát hiện thai nhi trong bụng đã chết lưu. Sự việc thực sự khiến dư luận hết sức bàng hoàng và khó hiểu.

Lúc này, gia đình sản phụ bị tai nạn giao thông mới xin chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Quân y Trung ương 108 (Hà Nội) để can thiệp đẩy thai chết lưu ra ngoài an toàn. Hiện tại, sau khi bị mất thai nhi, gia đình sản phụ H. vẫn đang rất bức xúc và đau xót về việc tử vong của con mình. Họ cho rằng thai nhi chết lưu là do không được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng can thiệp kịp thời và việc làm việc tắc trách của các bác sĩ tại đây.

Trang thông tin về y tế bao gồm cả y học cổ truyền cũng luôn cập nhật thông tin về sự việc này đến dư luận quan tâm. Sự việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Chúng tôi sẽ cập nhật đến bạn đọc trong các bài viết sau.

Trang Minh