Tin mừng: Công an vào cuộc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bác sĩ ở Bệnh viện Điện Biên

Nhằm bảo vệ an ninh bệnh viện và an toàn của đội ngũ nhân viên y tế, người bệnh, Bệnh viện Điện Biên đã ký hợp tác với Công an thành phố Điện Biên vào 28/11.

Ngày 29/11/2017, 07:47:07   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2219

Theo đó, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã có buổi làm việc nghiêm túc với BV Đa khoa tỉnh Điện Biên nhằm khảo sát và đánh giá công tác giữ gìn trật tự an ninh bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện, giữ an toàn cho đội ngũ bác sĩ ở đây, hạn chế bạo hành trong ngành Y.

Tin mừng: Công an vào cuộc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bác sĩ ở Bệnh viện Điện Biên

Tin mừng: Công an vào cuộc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bác sĩ ở Bệnh viện Điện Biên

Không thể đứng nhìn những vụ tấn công bác sĩ cứ hoành hành!

Trang tin tức y tế mới nhất cập nhật thông tin những vụ bạo hành ngành Y dã man đến đau lòng, đó là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, côn đồ hay bất kỳ ai. Bệnh viện dường như chưa bao giờ trở thành một nơi nguy hiểm như bây giờ. Chưa bao giờ, những người mặc áo blouse trắng lại phải đối mặt với nhiều hiểm nguy rình rập đến thế. Theo đó, bệnh viện Điện Biên chính là một trong những đơn vị đi đầu trong việc tăng cường an ninh, bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế bằng cách lắp đặt thêm hệ thống giám sát hiện đại bằng camera hoặc ký kết hợp tác với công an thành phố nhằm tập huấn cho bảo vệ bệnh viện nhằm giữ gìn trật tự cho môi trường khám chữa bệnh trên địa bàn. Đây được xem là hành động thể hiện động thái tích cực của các nhà lãnh đạo trong ngành Y tế ngăn chặn tình trạng bạo hành, tấn công bác sĩ, nhân viên y tế manh động như hiện nay.

Theo đó, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng đã trao đổi với đội ngũ bảo vệ của bệnh viện Điện Biên và đề nghị lực lượng nên phát huy vai trò của mình, không được bệnh nhân, người nhà tấn công bác sĩ một cách vô tội vạ như hiện tại. Cụ thể tại các khoa của bệnh viện như khoa Khám bệnh, Cấp cứu, Hồi sức tích cực.... đều cần tăng cường lực lượng bảo vệ có kỹ năng. Mặc dù đơn vị đã dùng vé xe thông minh nhưng cần bố trí gọn hơn để không làm ảnh hưởng đến các Khoa, phòng trong đơn vị phục vụ công tác khám chữa bệnh. Chuyện nghề Y cũng đã đăng tải câu chuyện trên và nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhiều y bác sĩ tại Bệnh viện Điện Biên nói riêng và trên cả nước nói chung.

Không thể đứng nhìn những vụ tấn công bác sĩ cứ hoành hành!

Không thể đứng nhìn những vụ tấn công bác sĩ cứ hoành hành!

Bệnh viện Điện Biên làm việc với công an để bảo vệ an toàn cho bác sĩ!

Trước bối cảnh tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện Điện Biên có nhiều diễn biến phức tạp và khó lường. Ví dụ như bệnh nhân và bác sĩ mất đồ đạc, mất tiền. Nguyên nhân là trong bệnh viện có kẻ gian giả danh là sinh viên của Trường cao đẳng Y tế Điện Biên, thậm chí có trường hợp người nhà người bệnh đe dọa nhân viên y tế làm việc trực tại khoa Sản và khoa Gây mê phẫu thuật. Vì thế vào ngày 16/10/2017, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã mời lãnh đạo Công an thành phố Điện Biên Phủ (trực tiếp là đồng chí Phó Giám đốc Công an thành phố và tập thể lãnh đạo công an phường Noong Bua) đến đơn vị bệnh viện để thực hiện các phương án phối hợp bảo vệ bệnh viện Điện Biên nhằm tăng cường an ninh trật tự nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Cụ thể theo ý kiến của PGS.TS Lương Ngọc Khuê thì cách duy nhất để hạn chế những vụ bạo hành, đe dọa nhân viên y tế chính là nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. BV đã thực hiện theo nội dung của Đề án 1816, Bệnh viện vệ tinh nhằm đổi mới phong cách phục vụ người bệnh nhằm tạo ra sự hài lòng và hạn chế cảm giác khó chịu khi đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Điện Biên.

Theo đó, bệnh viện cũng đã thực hiện ký quy chế với phòng PC45 Công an tỉnh Điện Biên nhằm thiết lập đường dây nóng giữa bệnh viện với phòng PC45 Công an tỉnh Điện Biên. Việc này sẽ giúp đơn vị nâng cao trật tự an ninh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh vừa kịp thời thông báo các vụ việc mất trật tự để xử lý kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế đang làm việc tại đơn vị. Theo đó, bệnh viện cũng đã làm việc với UBND và Công an phường Noong Bua, Công an thành phố Điện Biên Phủ và lực lượng Cảnh sát 113 ký kết biên bản phối hợp thực hiện các phương pháp nâng cao trật tự an toàn của đơn vị. Lực lượng bảo vệ bệnh viện cũng sẽ được công an tập huấn các biện pháp nâng cao chất lượng giữ an ninh và lắp đặt camera cho bệnh viện,…nhằm hạn chế tối đa bạo hành y tế hiện nay.

Trang Minh