Gái ngành Y muôn đời không sợ Ế chỉ sợ lấy nhầm chồng!

Mùa Đông, mùa cưới, mùa của lứa đôi sánh bước bên trong lễ đường khi tình yêu đơm hoa kết trái và cũng là mùa để những cô gái ngành Y quá lứa man mát buồn.

Ngày 06/12/2017, 08:35:54   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1691

Cuộc sống hôn nhân muốn lâu bền hạnh phúc thì nhất định phải có tình yêu thương, sự cảm thông và tôn trọng nhau. Nhất là với gái ngành Y thì lại càng cần có một người bạn đời thực sự phù hợp. Vậy nên họ chẳng bao giờ sợ muộn mà chỉ sợ mình chọn nhầm.

Gái ngành Y muôn đời không sợ Ế chỉ sợ lấy nhầm chồng!

Gái ngành Y muôn đời không sợ Ế chỉ sợ lấy nhầm chồng!

Đông về rồi đấy, gái ngành Y có thấy chạnh lòng?

Chẳng những gái ngành Y mà bất kỳ cô gái nào đến tuổi xuân thì, khi chứng kiến hạnh phúc của những người bạn cũng sẽ thấy có những cảm xúc khó tả. Con gái có thì, dù có mạnh mẽ đến đâu, bận rộn đến thế nào với bài thi cuối môn, bài học từ tối đến sáng hay tất bật với những ca bệnh nghiêm trọng ở cơ quan thì đến lúc ngồi lại, nghỉ ngơi, gái ngành Y của chúng ta cũng sẽ đôi lần chạnh lòng. Cái chạnh lòng không hẳn là ghen tỵ với hạnh phúc của những cô nàng cùng trang lứa, thậm chí họ còn nhỏ tuổi hơn rất nhiều nhưng đã tìm được bến đỗ hạnh phúc của mình. Cái chạnh lòng thể hiện sự thương lấy bản thân, đến cái tuổi đã con bồng con bế mà vẫn cô đơn quá, một mùa Đông nữa đã về, gió đã lùa qua từng kẽ lá rin rít ngoài kia mà đôi bàn tay này vẫn chỉ có thể nắm vào nhau cho đỡ lạnh. Vẫn mơ có một người đàn ông có thể nắm tay mình đi đến cuối cuộc đời.

Đông về rồi đấy, gái ngành Y có thấy chạnh lòng?

Đông về rồi đấy, gái ngành Y có thấy chạnh lòng?

Phụ nữ thời nay, đặc biệt là với bản tính mạnh mẽ, độc lập và có thể làm mọi thứ mình muốn đã dần thay đổi suy nghĩ về việc lấy chồng. Nếu như trước đây, việc “trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng” được xem là trách nhiệm, là điều hiển nhiên, chẳng cần biết đã sẵn sàng làm vợ, làm mẹ chưa, chẳng cần biết đã tìm được người đàn ông đủ để tin tưởng và gắn bó thì chỉ cần “gái lớn” thì việc nhất song hành là được “gả chồng”. Tuy nhiên, trên chuyện nghề Y đã chia sẻ những quan điểm hết sức thẳng thắn của các cô gái ngành “đã lớn” những chưa thích “gả chồng” vì họ cần xây dựng sự nghiệp mà họ đã dành cả tuổi thanh xuân để theo đuổi, đó là thời gian để họ học cách kiểm soát cảm xúc, là thời gian ngắn ngủi còn lại để họ học cách tề gia nội trợ, cách chăm sóc bản thân sau khi chăm sóc bệnh nhân…nên vội gì lấy chồng hỡi các cô gái ngành Y, phải không nào?

Điều gái ngành Y sợ nhất khi kết hôn là lấy nhầm!

Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã kịp cập nhật những câu chuyện về những cuộc nhân chẳng vuông tròn của gái ngành Y với người trong và ngoài ngành. Lấy chồng vì trách nhiệm, lấy chồng vì đã đến tuổi phải có chồng, lấy chồng để sinh con cho kịp năm đẹp tuổi, lấy chồng để bố mẹ vui, lấy chồng vì bạn bè lấy cả rồi…và kết thúc bằng một cuộc hôn nhân dang dở. Gái ngành Y cũng như bao người con gái khác cũng đã từng muốn mơ mộng về ngôi nhà và những đứa trẻ trong tiếng cười hạnh phúc. Nhưng nếu gặp người đàn ông không đủ thương và hiểu không đầy thì tỷ lệ ly hôn cũng rất cao.

Điều gái ngành Y sợ nhất khi kết hôn là lấy nhầm!

Điều gái ngành Y sợ nhất khi kết hôn là lấy nhầm!

Bởi vậy mới nói, gái ngành Y muôn đời không sợ Ế chỉ sợ lấy nhầm chồng, đây là điều muôn đời vẫn đúng dù với ai và ở thời đại nào. Con gái ngành Y dẫu gì cũng là con gái, cũng chỉ muốn người đàn ông của mình yêu, thương, cảm thông cho công việc đã quá đỗi hi sinh, biết hiểu cho những lúc vợ bên bệnh nhân nhiều hơn bên người thân và những niềm vui nho nhỏ khi cuộc sống gia đình bận rộn. Thế nên, tiêu chuẩn chọn gái ngành Y không quá khắt khe đâu, họ không chỉ cần một người yêu mà còn cần hơn thế là một người hiểu thì mới có thể gắn bó đến cuối cuộc đời.

Trang Minh