Gái ngành Y chia sẻ bí kíp giúp vợ chồng hạnh phúc đến đầu bạc răng long

​​​​​​​Mặc dù kiên định trong công việc, lạnh lùng trong ứng xử nhưng để giữ gìn hạnh phúc gia đình thì thử hỏi thế gian có mấy người phụ nữ khéo léo được như gái ngành Y?

Ngày 26/09/2017, 03:02:57   Tác giả :     Lượt xem: 3369

Quan hệ vợ chồng là một mối quan hệ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất phức tạp, nếu như không biết cách dung hòa mọi thứ thì dễ dàng bước đến vực thẳm hôn nhân. Vợ chồng muốn hạnh phúc đến đầu bạc răng long thì cần phải:

Gái ngành Y chia sẻ bí kíp giúp vợ chồng hạnh phúc đến đầu bạc răng long

Gái ngành Y chia sẻ bí kíp giúp vợ chồng hạnh phúc đến đầu bạc răng long

Học cách lắng nghe và chia sẻ

Cuộc sống là một bức tranh muôn hình vạn trạng, mỗi người trong bức tranh ấy lại tự vẽ nên câu chuyện của riêng mình, chính vì thế mà có rất nhiều những suy nghĩ, tâm sự cần được chia sẻ với người khác, kỹ năng lắng nghe và chia sẻ là một trong những yếu tố giúp dung hòa các mối quan hệ, đặc biệt là trong quan hệ vợ chồng. Các cô gái ngành Y cho rằng, khi chúng ta biết lắng nghe tâm sự của đối phương thì sẽ dễ dàng hiểu được họ đang nghĩ gì và vấn đề gì cần giải quyết, một khi vấn đề được giải quyết rồi thì sẽ không có mâu thuẫn xảy ra và tất nhiên là các cặp vợ chồng sẽ viên mãn, hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Nhớ về những ngày kỷ niệm là minh chứng tình yêu

Khi đã bước vào cuộc sống hôn nhân, mối lo cơm, áo, gạo tiền làm cho cuộc sống của các cặp vợ chồng thêm phần bận rộn, họ sẽ dễ dàng quên đi những ngày kỷ niệm và thay vào đó là những nhọc nhằn, cáu bẳn, cãi vã...hàng tá lý do khiến hôn nhân đến bên bờ vực thẳm. Để khắc phục điều này, những cô gái ngành Y tưởng chừng vô lo, vô nghĩ lại rất biết cách hâm nóng tình yêu, đối với họ, dù bận gì thì bận gia đình vẫn là trên hết, chẳng cần phải đánh dấu vào đâu họ vẫn nhớ như in những ngày đặc biệt của gia đình và khiến cho người chồng của mình cảm thấy bất ngờ, chẳng cần phải tổ chức gì to tát, một bữa tối thân mật, một món quà ý nghĩa và vài lời gợi nhớ về những kỷ niệm tình yêu đã đủ khiến ông xã của họ cảm thấy ngất ngây trong hạnh phúc rồi. “Nếu muốn gia đình hạnh phúc, vợ chồng sống với nhau đến đầu bạc răng long thì chị em đừng bao giờ quên đi kỷ niệm ngày cưới nhé!” – Chị Lan Hương (cựu sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur) tâm sự.

Nhớ về những ngày kỷ niệm là minh chứng tình yêu

Nhớ về những ngày kỷ niệm là minh chứng tình yêu

Học cách chấp nhận và tha thứ

Có ai sinh ra mà không mắc phải những lỗi lầm, tuy nhiên nếu như phạm phải sai lầm mà biết đứng lên và làm lại thì cũng rất đáng được biểu dương và tha thứ, trong mối quan hệ vợ chồng, làm sao tránh được những lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, đến cái bát còn xát nhau huống hồ vợ chồng chỉ là những người xa lạ vì yêu thương nhau mà về ở với nhau, cùng nhau xây dựng gia đình, sinh con đẻ cái. Nếu như người chồng của mình chẳng may mắc lỗi thì chị em em hãy học gái ngành Y cách chấp nhận và tha thứ để gia đình hạnh phúc hơn nhé.

Bằng lòng với những gì bản thân đang có

Đây chính là cách để dung hòa mối quan hệ vợ chồng mà những cô gái ngành Y luôn rỉ tai nhau để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Ngoài các câu chuyện nghề Y thì các cô gái ngành Y thông minh, khéo léo cũng rất quan tâm đến chuyện gia đình, chuyện vợ chồng và họ rút ra một kinh nghiệm sâu sắc chính là hãy để cho chồng của mình được thể hiện khả năng của bản thân còn việc của mình chỉ là bằng lòng với những gì mà mình đang có, học cách trân trọng và cảm ơn “đối tác” của mình một cách chân thành chính là bí quyết giữ lửa cho cuộc sống hôn nhân.

Bằng lòng với những gì bản thân đang có

Bằng lòng với những gì bản thân đang có

Vợ chồng là mối quan hệ “bỏ thì thương mà vương thì tội” nhưng một khi đã chấp nhận bước vào cuộc sống hôn nhân thì ai ơi hãy sống có trách nhiệm vì gia đình, vì con cái, hãy học cách yêu như gái ngành Y để có một gia đình hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Hải Đường – Ytevietnam.net.vn