Có một “người hùng” mang tên “Bác sĩ ”

Hơn 40 năm gắn bó với nghề Y, dù có khoảng thời gian cứu người với nhiều thăng trầm và biến cố nhưng tình yêu với nghề của Bác sĩ An chưa bao giờ vơi xuống.

Ngày 25/09/2017, 02:33:22   Tác giả :     Lượt xem: 826

Có một người Bác sĩ tâm sáng như viên ngọc, lặng lẽ cống hiến cho sức khỏe con người bằng tâm huyết và kĩ năng chuyên môn tay nghề cao mà chưa một lần đòi hỏi bệnh nhân hay Nhà nước phải đền trả.

               Có một người cha mang tên Nguyễn Hồng An 

Có một người cha mang tên Nguyễn Hồng An

Vững Y thuật, giỏi chuyên môn môn

Tình yêu nghề với Bác sĩ Nguyễn Hồng An là mối tình mang nhiều xúc cảm những chưa bao giờ phai nhạt, cũng có khoảng thời gian biến cố, thăng trầm nhưng những khó khăn ấy không làm lu mờ đi ý chí, quyết tâm bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Trong một buổi chia sẻ, Bác sĩ Nguyễn Hồng An tâm sự chuyện nghề y với chúng tôi một cách rất vui vẻ, ông tự hào về những thành tích y học đã cống hiến cho xã hội. Với nhiều năm trong nghề, ông luôn nhận được tình cảm yêu mến từ đồng nghiệp và nhân dân, nhiều người còn ưu ái cho ông với cái tên thầy thuốc Nhân dân) đầy trìu mến. Khi nhận quyết định đi công tác vùng cao, gia đình có ý muốn giữ ông ở lại những với lòng quyết tâm yêu nghề, ông không ngại khó khăn gian khổ mà sẵn sàng đi phục vụ bà con nông dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh Tây Bắc trong điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, trình độ dân trí, kiến thức về sức khỏe còn rất thấp. Không chỉ chăm sóc người bệnh, bác sĩ An còn tích cực tham gia các đợt chống dịch, xung phong đi chăm sóc, cứu chữa cho các chiến sĩ bị thương trong chiến tranh biên giới chống xâm lược phía Bắc. Sau 9 năm công tác tại Bệnh viện của các tỉnh Tây Bắc, bác sĩ An được điều chuyển về công tác tại khoa Y học cổ truyền, một bệnh viện lớn tại Hà Nội. Ngày chia tay, bà con nông dân vùng cao và cán bộ công tác tại viện bịn rịn nước mắt tiễn người đồng nghiệp vững y thuật, bền y đức về xuôi. Ai cũng tỏ ra tiếc nuối với người Bác sĩ tâm huyết, có tình người, sẵn sàng đặt cược thanh xuân, tuổi trẻ ở nơi vùng cao này. Điều chuyển công tác nhưng hình ảnh về một người Bác sĩ cương trực, nhiệt huyết còn mãi ở trong lòng người dân nơi đây.

Ông đã có nhiều cống hiến đóng góp cho nền Y học nước nhà

Ông đã có nhiều cống hiến đóng góp cho nền Y học nước nhà

Điều chuyển xuống Hà Nội, trên cương vị của mình, bác sĩ Nguyễn Hồng An đã khám, chữa bệnh cho hàng vạn bệnh nhân ở các khoa nội, ngoại, nhi bằng phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc như châm cứu, bấm huyệt và châm tê để mổ và đạt kết quả cao. Đồng thời, với sự tâm huyết và yêu nghề, ông còn tham gia giảng dạy về phương pháp chữa bệnh Đông y tại một số trường học, bệnh viện được nhiều bệnh nhân và đồng nghiệp ngưỡng mộ.

Người làm Y phải bền Y đức

Kể từ khi về công tác tại Hà Nội, bác sĩ An luôn phấn đấu, trau dồi y đức, y thuật để nâng cao chất lượng cho đời sống bệnh nhân. Tâm niệm về nghề y, bác sĩ An cho rằng: “Y đức phải được gắn liền với Y thuật thì hiệu suất công việc và niềm tin của nhân dân mới được đẩy mạnh, đồng thời với những kĩ năng chuyên môn sẵn có, tôi vẫn tiếp tục biến nó thành những giá trị để có thể giúp ích cho đời. Tuy đã có những thành tích đáng kể nhưng tôi vẫn chưa coi đó là thành công, tôi sẽ vẫn cống hiến, tích lũy, trau dồi và học hỏi từ các đồng nghiệp của mình”.

                             Người làm Y phải bền Y đức, vững Y thuật

Người làm Y phải bền Y đức, vững Y thuật

Trong thời gian công tác, người “lương y” này đã đóng góp rất nhiều cho xã hội khi ứng dụng nhuần nhuyễn giữa công dụng của phương pháp y học hiện đại và y học cổ truyền; nghiên cứu thành công bài thuốc dự phòng và điều trị tiêu chảy kéo dài ở trẻ em từ các thảo dược trong Đông y,....

Theo nguồn thông tin Y học, qua nhiều năm công tác cũng sực có gắng không ngừng nghỉ, Bác sĩ An đã được phong nhiều danh hiệu và huân chương Lao động được đơn vị và Nhân dân tin tưởng.

Bằng khen, giấy khen, danh hiệu đó là minh chứng cho sự cố gắng, lao động không ngừng nghỉ trong cuộc đời hành nghề y của mình, nhưng trên tất cả, đối với Bác sĩ An, món quà giá trị nhất chính là sức khỏe của người bệnh ngày càng tiến triển dưới sự điều trị của ông và các thầy thuốc khác. Đây chính là tấm lòng y đức và sự lan tỏa nhiệt huyết dành cho Đông y của người cha mang tên Nguyễn Hồng An.

Nguồn: http://ytevietnam.net.vn/