Những lý do vô tình khiến gái ngành Y “ mất giá” trong mắt đàn ông

Những lí do tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khiến gái ngành Y “mất giá” trong mắt đàn ông và ‘ế bền vững’, mặc dù bản thân là cô gái khá hoàn hảo trong mắt mọi người.

Ngày 25/09/2017, 04:15:46   Tác giả :     Lượt xem: 1402

Nếu bạn là gái ngành Y, bạn chưa có một mảnh tình vắt vai thì khả năng cao bạn bị ế bởi những lý do về nghề...

Gái ngành Y luôn mạnh mẽ

Gái ngành Y luôn mạnh mẽ

Qúa bận rộn

Học hành, công việc dường như đã chiếm hết quỹ thời gian riêng tư của những “thiên thần áo trắng”. Lúc trẻ thì ngồi miệt mài trên giảng đường hay cắm chốt ở thư viện, dần sau thì bệnh viện, khi đã “già” với nghề thì lại công việc, bệnh nhân. Việc làm Y dược đã chiếm hết quỹ thời gian ít ỏi của quãng đời thanh xuân để những cô gái ấy công hiến vào nghề một cách tâm huyết.

Đa phần các chàng trai sẽ cảm thấy đối phương không quá mặn mà với mình, có cảm giác bị ngó lơ hoặc có thể ái ngại bởi tình chất công việc như thế này khó có thể chu toàn lo được chuyện gia đình con cái về sau. Thế là hiên nhiên cái sự bận rộn của nghề đã cướp đi mất một nửa kia của các cô gái ngành Y, khiến các nàng dù có đảm đang tháo vát trong mắt đồng nghiệp, gia đình nhưng sẽ vô tình bị “mất giá” trong mắt một nửa con lại.

Qúa cầu toàn

Đây có lẽ là căn bệnh nghề nghiệp đã ám vào người những người làm trong ngành Y tế Việt Nam, tính cách này đa phần được bắt nguồn từ sự cầu toàn dành cho bệnh nhân dành cho công việc, nên nàng mang cả tính cần toàn ấy ra ngoài cuộc sống. Lúc nào cũng mong muốn và yêu cầu đối phương phải thật tốt hết sức có thể, làm như với những gì mình đã làm cho bệnh nhân của mình hàng ngày.

Các anh con trai thường rỉ tai nhau nói rằng, phụ nữ ngành Y thật “lắm mồm”, lúc nào cũng xa xả nhắc nhở việc ăn uống sao cho đúng, sinh hoạt như nào cho vệ sinh, bị bệnh thì ăn cái gì uống thuốc gì, đến mùa dịch thì nhắc nhở liên tục, nhìn cái gì cũng nghĩ ngay tới bệnh. Biết cái sự lắm mồm ấy chỉ với mục đích tốt cho các anh nhưng lại khiến các chàng trai thấy sởn tóc gáy và hoang mang yêu thôi đã như thế này chắc khi cưới về thì chắc chết... Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của những anh chàng lười, còn rất nhiều đàn ông lại mong muốn có được một người vợ cầu toàn sạch sẽ như thế, vì chỉ có tính cách ấy mới giúp các anh toàn tâm toàn ý lo cho sự nghiệp công tác, yên tâm về người hậu phương vững chắc, dù không có mình bên cạnh cô ấy vẫn có thể làm tốt, chăm lo cho mọi người và cân bằng cuộc sống một cách hoàn hảo.

Luôn bị nhiều người chê nhung cũng là niềm ao ước của bao người đàn ông

Luôn bị nhiều người chê nhung cũng là niềm ao ước của bao người đàn ông

Không điệu đà

Đàn ông ai cũng thích con gái “bánh bèo” một tí, biết làm đỏm tô son, đánh phấn, nhưng ngược lại các cô gái ngành Y khá “một màu” lúc nào cũng là hình ảnh giày bệt, áo blouse, tóc cột cao cùng lắm là đánh chút son môi. Hình ảnh giản dị và mộc mạc ấy lại khiến cho nhiều anh không ưng và cho rằng hơi “men”, nhưng đó là sự yêu cầu trong công việc, nếu đi giầy cao gót thì những lúc cấp bách làm sao cho thể chạy nhanh chân để cấp cứu, làm sao có thể sắn tay áo lên để chăm sóc bệnh nhân, nếu tô son điểm phấn thì khó gần gũi với người bệnh vì đa phần họ là những người già và trẻ nhỏ, những đối tượng ấy họ cảm nhận sự chân thành, sâu sắc từ y tá, bác sĩ đem đến chứ không phải vẻ bề ngoài lộng lẫy, những lý do ấy làm sao các anh có thể hiểu được.

Là con gái ai cũng muốn bản thân mình xinh đẹp trong mắt người yêu, nhưng vì đã chót yêu nghề là kết thân với nghề nên không thể làm khác được. Vì yêu nghề mà họ có thể gạt những sở thích cá nhân, bản chất của người con gái để chạy theo những yêu cầu mà nghề cần và phải có. Thế nên tử vi tướng số đã nói về nghề Y, làm con gái ngành Y chỉ nên chọn hạnh phúc cá nhân hoặc sự nghiệp vì để cân bằng được 2 điều trên là rất khó.

Phải chăng những lý do đó đã khiến cho gái ngànhY dần “rớt giá” trầm trọng trong mắt đối phương, nói thế không có nghĩa là tất cả, vì đâu đó trong xã hội vẫn có những người khoa khát, mong muốn lấy được một cô vợ làm trong ngành này, vì họ nhìn nhận và hiểu được giá trị tiềm ẩn sâu bên trong con người chứ không đơn giản chỉ là hình thức bên ngoài, không ai trong chúng ta có thể nhìn mặt mà bắt hình dong hay đoán tính cách con người qua công việc vì thế hãy luôn trân trọng những cô gái đơn giản, mộc mạc nhưng đầy sự chân thành ấy.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn