Ngạc nhiên với bài thuốc dân gian chữa tóc bạc sớm tại nhà

Tóc bạc sớm thường do yếu tố di truyền hoặc do trạng thái tinh thần nhưng bạn có thể khắc phục hoàn toàn với bài thuốc dân gian chữa tóc bạc sớm ngay tại nhà.

Ngày 04/03/2018, 02:17:00   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 1755

Hiện tượng tóc bạc sớm không chỉ xuất hiện ở nam giới mà ngay cả nữ giới cũng gặp phải và làm cho họ rất lo lắng, thiếu tự tin. Vậy làm sao để chữa dứt điểm hiện tượng tóc bạc sớm?

Ngạc nhiên với bài thuốc dân gian chữa tóc bạc sớm tại nhà
Ngạc nhiên với bài thuốc dân gian chữa tóc bạc sớm tại nhà

Trong YHCT hiện đại thì, tóc được coi là phần dư của huyết, thận tàng tinh, tinh sinh huyết. Vì vậy, tóc là phần tươi tốt biểu hiện ra bên ngoài của thận. Ngoài ra, khi huyết thiếu, thận hư thì tóc sẽ nhanh bạc, khô gãy và dễ rụng hơn. Do đó, để có thể phòng tránh hiện tượng tóc bạc sớm, mọi người có thể sử dụng nhiều biện pháp khác nhau nhằm mục đích, bổ dưỡng tinh huyết, trong đó không thể thiếu liệu pháp độc đáo là bài thuốc dân gian.

Chữa tóc bạc sớm từ đậu đen

Đậu đen là một loại thực phẩm khá quen thuộc trong cuộc sống và mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Một trong những tác dụng đó là giúp hiện tượng tóc bạc sớm không còn nữa. Mọi người có thể chế biến đậu đen kết hợp với xương lợn làm canh ăn thì sẽ thấy được hiệu quả.

Ngoài ra, sử dụng đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, đem tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g. Món ăn bài thuốc trong Y học cổ truyền cũng được nhiều áp dụng là sử dụng đậu đen đồ chín, phơi khô, sao thơm, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 6g/2 lần.

Bài thuốc dân gian từ hà thủ ô

Bài thuốc 1: Hà thủ ô, phá cổ chỉ, thỏ ty tử

Hà thủ ô, phá cổ chỉ kết hợp cùng thỏ ty tử sẽ có tác dụng trong việc điều trị hiện tượng tóc bạc sớm. Vì vậy, mọi người nên tận dụng các loại thảo dược tự nhiên này bằng cách lấy hà thủ ô chế 300g, phá cố chỉ 250g, thỏ ty tử 400g, đem sấy khô tán vụn, mỗi ngày dùng 40g hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 30 phút thì dùng được, bạn có thể uống thay trà trong ngày.

Chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô
Chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô

Bài thuốc dân gian chữa tóc bạc sớm này không chỉ thực hiện khá dễ dàng mà lại còn rất thích hợp cho người có các triệu chứng đầu choáng mắt hoa, tinh thần mỏi mệt, ăn kém, lưng đau, gối mỏi.

Bài thuốc 2: Hà thủ ô, nữ trinh tử, tang thầm

Lấy hà thủ ô chế 12g, nữ trinh tử 12g, tang thầm 12g, hạn liên thảo (hay còn gọi là cỏ nhọ nồi) 10g. Đem tất cả các nguyên liệu trên sấy khô, tán vụn, hãm với nước sôi trong bình kín trong khoảng 20 phút và có thể uống thay trà trong ngày.

Sự kết hợp giữa hà thủ ô, nữ trinh tử, tang thầm, cỏ nhọ nồi trong bài thuốc dân gian này sẽ có tác dụng dưỡng âm, tư bổ can thận, dùng cho người bị bạc tóc sớm có kèm theo các triệu chứng đau đầu chóng mặt, mệt mỏi, thị lực giảm sút, hay quên, ngủ kém…

Mạch môn chữa tóc bạc sớm hiệu quả

Mạch môn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền có tác dụng chữa tóc bạc sớm khá hiệu quả. Mọi người có thể thực hiện bằng cách lấy mạch môn, thiên môn, nhân sâm, thục địa, kỷ tử, hà thủ ô, đương quy. Sau đó, đem tất cả nguyên liệu trên sấy khô, thái nhỏ, rồi ngâm với 5000 ml rượu trắng, sau 30 ngày thì dùng được, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20ml.

Đây là bài thuốc dân gian chữa tóc bạc sớm, có tác dụng ích thọ diên niên, bổ khí dưỡng huyết, dùng cho người bị bạc tóc sớm, rụng tóc nhiều kèm theo các triệu chứng như da nhợt, cơ thể suy nhược, dễ đổ mồ hôi, chán ăn, mất ngủ, hay hồi hộp, suy giảm khả năng tình dục…

Ngoài ra, giảng viên Y học cổ truyền Sài Gòn cũng cho biết, nếu không chữa dứt điểm hiện tượng tóc bạc sớm thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Vì vậy, mọi người nên tận dụng các bài thuốc dân gian vừa chia sẻ để có một sức khỏe tốt.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn