Bật mí bài thuốc dân gian chữa đau bụng hiệu quả

Hiện tượng đau bụng làm cho nhiều người cảm thấy khó chịu và khiến cho năng suất học tập, làm việc kém hiệu quả. Vậy làm sao để trị đau bụng nhanh chóng?

Ngày 01/03/2018, 03:26:22   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 1528

Hiện nay, đau bụng hay đau dạ dày là chứng bệnh gây phiền toái cho người bệnh. Có nhiều phương pháp để trị đau bụng như sử dụng thuốc tây hay các thảo dược tự nhiên trong y học cổ truyền.

Bật mí bài thuốc dân gian chữa đau bụng hiệu quả
Bật mí bài thuốc dân gian chữa đau bụng hiệu quả

Mọi người có thể tham khảo một số bài thuốc dân gian dưới đây để trị đau bụng khá hiệu quả.

Uống trà hoa cúc để trị đau bụng

Hoa cúc là loại thảo dược tự nhiên có thể giúp giảm đau bụng và có tác dụng như chất chống viêm dạ dày bằng cách thư giãn cơ trơn của đường tiêu hoá trên khiến những cơn co thắt giảm bớt đi và cơn đau bụng dần biến mất. Vì vậy, mọi người nên tận dụng hoa cúc để trị dứt điểm những cơn đau co thắt.

Cách thực hiện: Lấy 1 túi lọc trà hoa cúc hoặc 1 – 2 thìa cà phê hoa cúc khô, cho vào 1 cái ly, sau đó đổ nước nóng vào đậy nắp khoảng 10 phút rồi thưởng thức.

Sử dụng một cái khăn nóng

Những cơn đau co thắt sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Do đó, mọi người nên sử dụng một chiếc khăn nóng sẽ giúp ích cho cơn đau bụng hoặc có thể sử dụng một chai nước ấm thay thế. Bởi vì nhiệt độ cao giúp nới lỏng và làm thư giãn cơ bụng. Bên cạnh đó, hơi nóng còn khiến giảm cơn đau đáng kể.

Các thực hiện: Sử dụng một chiếc khăn nóng (hoặc một chai nước ấm), sau đó dùng khăn nóng đặt lên vùng bụng. Thực hiện như vậy trong khoảng 15 phút thì cơ đau bụng sẽ thuyên giảm.

Bài thuốc dân gian từ nước gạo

Ngoài hai phương pháp trên, trang Y tế Việt Nam còn chia sẻ thông tin sử dụng nước gạo cũng có thể trị dứt điểm cơn đau bụng và nó cũng đóng vai trò như một chất giảm viêm dạ dày.

Bài thuốc dân gian từ nước gạo
Bài thuốc dân gian từ nước gạo

Cách thực hiện: Sử dụng nửa bát gạo cho vào 2 bát nước. Nấu gạo với lượng nước gấp đôi bình thường rồi đặt chúng lên đun sôi. Sau khi gạo bắt đầu trở nên mềm hơn thì tắt lửa đi, đậy nắp và đợi trong 3 phút. Tiếp theo rót nước gạo ra ly và uống khi còn ấm, có thể thêm một chút mật ong để uống dễ hơn nếu muốn.

Trị đau bụng nhờ bạc hà

Theo chuyên gia Y học cổ truyền Sài Gòn cây bạc hà là loại thảo dược dễ trồng, dễ tìm và mang lại nhiều công dụng chữa bệnh, trong đó phải kể đến tác dụng trị đau bụng khá nhanh chóng. Bởi trà bạc hà cay để giúp thư giãn các cơ dạ dày. Ngoài ra, nó cũng giúp tiêu hóa đúng cách và đặc biệt hữu ích nếu bị khó tiêu hoặc đầy hơi.

Cách thực hiện: Lấy một ít lá bạc hà hoặc 1 đến 2 muỗng cà phê trà bạc hà, đổ nước ấm vào trà bạc hà và đậy nắp đợi trong khoảng 5-10 phút. Sau đó sử dụng rót nước bạc hà ra cốc và uống khi còn ấm thì sẽ thấy được hiệu quả.

Sử dụng trà gừng để trị đau bụng

Gừng được biết đến là loại gia vị sử dụng trong nhiều món ăn ngon nhưng ít ai biết được nó còn chứa các hoá chất tự nhiên giúp thư giãn cơ trơn, cơ bắp đường ruột. Vì vậy, gừng được xem là vị thuốc trong bài thuốc dân gian trị đau bụng hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Bên cạnh đó, tinh chất gừng cũng rất tốt trong việc giảm buồn nôn nên người bị say tàu xe cũng có thể sử dụng.

Cách thực hiện: Lấy 1 củ gừng lột vở, rửa sạch, rồi sau đó băm nhỏ. Tiếp theo đun sôi gừng đã băm với 1 – 2 cốc nước trong thời gian khoảng 3 phút. Mọi người có thể thêm một chút mật ong tùy thích rồi từ từ nhấm nháp và thư giãn.

Với những chia sẻ như vậy, mong rằng mọi người sẽ áp dụng hiệu quả các bài thuốc chữa đau bụng nhanh chóng và có một sức khỏe tốt.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn