Chữa cảm lạnh bằng các cách sử dụng tỏi đơn giản hiệu quả

Tỏi trị cảm là một trong những phương pháp trị cảm dân gian rất hiệu quả. Dưới đây là chia sẻ những cách dùng tỏi để chữa cảm lạnh đơn giản tại nhà.

Ngày 08/04/2022, 02:09:58   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 462

Tỏi – vị thuốc giải cảm trong ngày lạnh

Tỏi tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp kháng khuẩn, kháng virus, chống ô-xy hóa, thông hô hấp, giúp cơ thể bị cảm lạnh, ho khan. Củ tỏi cũng giảm mức độ nghiêm trọng của các chứng nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phế quản mãn tính.

Cảm lạnh là gì?

Cảm lạnh là một trong những bệnh lý mà chúng ta hay mắc phải với đối với trẻ nhỏ thì tần suất 1 năm khoảng từ 4 - 8 lần đối (đặc biệt là trẻ nhỏ dưới 6 tuổi) và đối với người lớn từ 2 - 4 lần/ năm. Bệnh cảm lạnh thường xuất hiện khi cơ thể bị rơi vào tình trạng suy giảm sức đề kháng hay là bị tấn công của các chủng virus.

Bác sĩ, giảng viên công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết về các triệu chứng phổ biến của bệnh gồm có: đau họng, hắt hơi, chảy nước mũi trong, nghẹt mũi, khò khè, khó thở, chóng mặt, đau đầu, sốt, ho,...

Thông thường bệnh sẽ có thể tự khỏi trong vòng từ 7 đến 10 ngày (đối với người lớn) và 10 đến 15 ngày đối với trẻ nhỏ mà không phải cần dùng bất kỳ các loại thuốc nào.

Tuy nhiên, trong quá trình khi mắc phải cảm lạnh, người mắc bệnh, đặc biệt là ở trẻ nhỏ thường bị bội nhiễm, có thể gây ra những biến chứng ở mức độ nghiêm trong như: viêm phổi, viêm tai giữa, viêm xoang,... cần được điều trị tích cực tại các cơ sở y tế.

Theo đó, có thể sử dụng một số cách trị cảm lạnh từ bài thuốc dân gian đơn gian, an toàn và hiệu quả. Dưới đây là chia sẻ những cách dùng tỏi để chữa cảm lạnh đơn giản tại nhà các bạn cùng tham khảo nhé!

Dùng trực tiếp

Chữa cảm lạnh bằng các cách sử dụng tỏi đơn giản

  • Nhai tỏi sống

Đây là một cách thực hiện đơn giản và hiệu quả để chữa cảm lạnh. Bạn có thể nhai tỏi sống từ 3-4 tép tỏi/lần, nhiều lần trong ngày cho đến khi đạt được hiệu quả trị bệnh mong muốn

  • Tỏi trộn mật ong

Bài thuốc dân gian từ tỏi và mật ong giúp tiêu trừ cảm lạnh và cúm. Cách này giúp giải cảm lạnh cách nhanh chóng. Băm nhuyễn 2 tép tỏi sống và cho thêm vào một ít mật ong vào trộn đều lên, dùng ngày/2 lần để giải cảm lạnh.

  • Tỏi hòa nước

Đem 2 nhánh tỏi băm nhuyễn và cho vào một cốc nước ấm khuấy đều và uống từ từ từng ngụm một có thể giúp giả nhanh chóng cảm lạnh.

  • Nước cam với tỏi

Cắt các tép tỏi thành nhiều lát và cho vào nước cam. Dược sĩ Cao đẳng Dược cho biết: uống vào lúc trước khi đi ngủ. Cách này giúp làm tăng thân nhiệt của cơ thể và giảm ngay lập tức các triệu chứng khi mắc cảm lạnh.

Uống tỏi cùng với nước cam có công dụng hiệu quả trong điều trị cảm lạnh và các triệu chứng bệnh.

Làm trà tỏi

  • Trà tỏi

Trà tỏi nhấm nháp vài tách mỗi ngày có thể giúp giả cảm lạnh và nhiều các bệnh khác. Bạn thậm chí có thể thêm vào tách trà tỏi một ít mật ong, lát chanh, gừng để hương vị được tăng thêm.

Loại trà này êm dịu này giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch, cùng với hàm lượng vitamin C, giúp giải được cảm lạnh nhanh chóng.

  • Tỏi với cà chua

Nghiền 2 – 3 tép tỏi cùng với 2 quả cà chua, thêm vào một chút muối. Bài thuốc này giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng cảm lạnh. Dùng nhiều lần cho đến khi bệnh thuyên giảm hẳn.

  • Súp tỏi

Súp tỏi có thể được chế biến bằng cách cho thêm vào dầu oliu. Uống súp tỏi ngày 2-3 lầnđể loại trừ cảm lạnh, đồng thời phục hồi lại sức lực nhanh chóng sau cơn mệt mỏi gây ra do cảm lạnh.

Bài thuốc chia sẻ trên mang tính chất tham khảo và không thay thế hoàn toàn cho lời khuyên của thầy thuốc/bác sĩ. Nếu sử dụng các bài thuốc chia sẻ như trên không đem lại kết quả thì nên đến thăm khám để được bác sĩ tư vấn hướng điều trị kịp thời, để tránh các biến chứng nghiêm trọng hơn có thể xảy ra.

Nguồn: Tin tức Y tế Việt Nam