Tác dụng cây mật gấu ngâm rượu giúp chữa những bệnh gì?

Cây mật gấu được sử dụng phổ biến từ xa xưa để chữa bệnh cho con người. Vậy tác dụng cây mật gấu ngâm rượu có thể điều trị những bệnh gì?

Ngày 15/10/2017, 02:08:43   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 10666

Cây mật gấu ngâm rượu được sử dụng để hỗ trợ chữa các bệnh và bảo vệ sức khỏe con người một cách tốt nhất khi sử dụng với liều lượng vừa phải.

Khám phá tác dụng của cây mật gấu

Trong cây mật gấu có các thành phần hoạt chất giúp hỗ trợ điều trị các bệnh viêm mãn tính lão hóa,kháng khuẩn, kháng viêm, các bệnh giun sán. Không những vậy cây mật gấu còn giúp ngăn ngừa ung thu hiệu quả đặc biệt là ung thư cổ tử cung cực kì thích hợp cho phụ nữ. Cây mật gấu (cây lá đắng, cây hoàng liên ô rô) có thể dùng trực tiếp, xay nhuyễn, hoặc phơi khô, ngoài ra có thể ngâm trực tiếp với rượu để dùng rất tốt.

Tác dụng của cây mật gấu giúp điều trị bệnh cho con người

Tác dụng của cây mật gấu ngâm rượu giúp điều trị bệnh cho con người

Ngoài ra có thế sử dụng lá cây mật gấu (hoàng liên ô rô) để nấu ray, xay nhuyễn lấy nước uống giúp điều trị các bệnh lý như: Bệnh tiểu đường, đái tháo đường, kiết lỵ rối loạn tiêu hóa, chán ăn,  mệt mỏi. Bên cạnh đó có thể sử dụng lá, thân, rễ ngâm rượu để hỗ trợ điều trị các bệnh như xơ gan, men gan tăng cao, dị ứng viêm gain, vàng da, các bệnh về xương khớp, gout…

Hướng dẫn cách ngâm rượu cây mật gấu

Cây mật gấu có hai loại ở hai vùng Bắc và Nam nên khi ngâm rượu  cây mật gấu nên chọn cây mật gấu miền Bắc sẽ tốt hơn. Bởi cây mật gấu miền Bắc thuộc loại  thân gỗ, mọc ở các vùng có khí hậu mát mẻ trong lành và  nên chọn thân, rễ tươi để ngâm rượu.

Làm sạch rễ và thân cây (cạo vỏ bên ngoài) sau đó phơi khô cho ráo nước và chẻ nhỏ cây ra thành từng miếng mỏng nhỏ để ngâm. Nên lựa chọn bình thủy tinh, chum sành để ngâm cây mật gấu với rượu trắng từ 40-45 độ. Không nên ngâm cùng với một vị thuốc đông y nào khác, không ngâm trong bình nhựa để tránh các hóa chất có hại trong bình bị hòa tan. Chỉ cần ngâm trong 1 tháng có thể sử dụng được và đến khi rượu ngâm chuyển màu vàng sẽ sử dụng được, tuy nhiên với cách ngâm rượu với cây lá đắng (cây mật gấu) như trên thì càng ngâm lâu càng tốt. 

Cây mật gấu ngâm rượu uống có tác dụng gì?

Cây mật gấu ngâm rượu uống có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như: thấp khớp, sưng khớp, gout, đau nhức vì ung thư, đau thần kinh, đau đầu, dị ứng do thời tiết. Đây là bài thuốc dân gian nên khi ngâm rượu với hoàng liên ô rô (cây mật gấu lá đắng) có tác dụng chữa các bệnh như sau: Chữa bệnh động kinh, tâm thần bị kích động, giúp phục hồi cơ thể bị suy nhược, ngất xỉu. Hỗ trợ điều trị các bệnh về da như lở loét, tiêu viêm, kháng viêm hiệu quả.

Khi bị thương có thể sử dụng rượu ngâm cây mật gấu để thoa vào các vết thương bị bầm dập, sưng tím, vết thương do mổ, các bộ phận đau nhức.

Cây mật gấu ngâm rượu giúp điều trị bệnh hiệu quả

Cây mật gấu ngâm rượu giúp điều trị bệnh hiệu quả

Ngoài ra tác dụng của cây mật gấu ngâm rượu còn giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, điều trị các bệnh viêm khớp, ngăn ngừa cơ thể lão hóa, các bệnh tuổi già như rụng tóc, chán ăn, mất ngủ, suy kiệt cơ thể.

Cùng đó cây mật gấu ngâm rượu còn giúp tăng cường thể lực cơ thể để nâng cao tình dục trong đời sống. Hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt cho phụ nữ, các bệnh về u vú, buồng trứng, u xơ tử cung và các bệnh phụ khoa khác. Đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch để chữa các bệnh nhiễm trùng. Đây là bài thuốc quý được áp dụng để điều trị bệnh cho con người tuy nhiên không nên quá lạm dụng cũng như cần có sự chỉ định của bác sĩ đông y khi sử dụng. Tuyệt đối không nên thay thế hoàn toàn cho thuốc chũa bệnh, cần sử dụng đúng liều lượng để không gây ra tác dụng phụ cho cơ thể do dùng quá liều quy định. 

Cây hoàng liên ô rô ngâm rượu có tác dụng gì? đã được trả lời qua bài viết trên. Giúp bạn đọc hiểu rõ được tác dụng của cây mật gấu (cây lá đắng) khi ngâm với rượu sẽ đem lại những công dụng thần kì cho người dùng. 

Nguồn: Ytevietnam.net.vn