Sữa tỏi, bài thuốc dân gian lạ có công dụng chữa bệnh diệu kỳ

Dùng sữa tỏi để trị bệnh chính là cách mà người dân Hàn Quốc và dân Ấn Độ thường xuyên sử dụng. Ưu điểm của bai thuoc dan gian này là đơn giản, hiệu quả nhưng lại vô cùng hiệu quả và giàu dinh dưỡng.

Ngày 28/09/2017, 09:14:29   Tác giả :     Lượt xem: 2725

Sự kết hợp giữa sữa và tỏi tưởng chừng rất kỳ quặc nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ trong điều trị bệnh và phục hồi sức khỏe, nên vì thế trên thế giới thường gọi chúng với là bài thuốc dân gian, món ăn bài thuốc thay vì như bài thuốc thông thường.

Sữa tỏi, món ăn bài thuốc, bài thuốc dân gian độc lạ

Sữa tỏi, món ăn bài thuốc, bài thuốc dân gian độc lạ

Theo tin tức y tế trong ngày cho hay, Fitbodycenter một chuyên gia khiêm bác sĩ nổi tiếng tiết lộ rằng, trong quá trình chữa bệnh cũng như nghiên cứu dinh dưỡng trong từng loại thực phẩm, ông nhận ra có rất nhiều trái cây, kết hợp cùng gia vị hoặc củ quả sẽ cho ra những thức ăn bài thuốc khác nhau, hoàn tòan có khả năng chữa bệnh. Chưa kể đến, đối với những người bị kháng thuốc tây, như phụ nữ có thai, người già, trẻ sơ sinh đều có thể sử dụng bài thuốc dân gian này.

Cách phục hồi sức khỏe với abif thuốc dân gian sữa tỏi

Sữa và tỏi là 2 nguyên liệu rất quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày, 1 thứ là gia vị, 1 thứ là đồ uống có giá trị dinh dưỡng cao. Khi kết hợp với nhau sẽ cho ra một món thuốc giúp phòng tránh cũng như giải quyết được nhiều căn bệnh.

  • Món ăn bài thuốc giúp giảm cholesterol cao

Cholesterol trong cơ thể tăng cao, chúng gây ra rất nhiều bệnh đặc biệt đối với sức khỏe người già. Trong khi đó tỏi có khả năng làm giãn mạch máu, giải phóng lượng cholesterol xấu vốn có trong cơ thể người bệnh một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, để phát huy tối đa công dụng các bác sĩ khuyên người bệnh nên giã nát 5 dánh tỏi, hòa vào cốc sữa nóng và uống trực tiếp món ăn bài thuốc này vào bữa sáng trong ngày.

  • Bài thuốc dân gian chữa đau khớp

Thông thường, những căn bệnh đau xương khớp xuất hiện khá nhiều ở người già vì lúc này có thể bị lão hóa, xương, khớp, sụn trở nên kém đàn hồi hơn nên rất dễ gây ra các cơn đau. Trong khi đó ở tỏi và sữa lại có kháng chất chống viêm, có tác dụng làm giảm cơn đau từ từ, thay vì sử dụng những viên thuốc tây, người bệnh nên dùng bài thuốc dân gian này bằng cách uống 2 cốc sữa tỏi/ ngày để bệnh được cải thiện tốt hơn. Món sữa tỏi cũng được liệt kê vào một trong những món ăn vặt giúp đẩy lùi ung thư.

Rất nhiều món ăn bài thuốc, bài thuốc dân gian từ tỏi

Rất nhiều món ăn bài thuốc, bài thuốc dân gian từ tỏi

  • Bài thuốc dân gian trị ho

Kết hợp tỏi, sữa, bột nghệ vào cùng nhau tạo thành loại món ăn bài thuốc thơm ngon để đẩy lùi những con ho khan lâu ngày, nếu ho có đờm chỉ cần cho thêm 1 thìa mật ong vào uống cùng giúp long đờm. Người bị cảm lạnh cũng có thể sử dụng bài thuốc dân gian này.

  • Món ăn bài thuốc kích thích sữa

Nếu các mẹ đang rơi vào tình trạng thiếu sữa cho con bú hoặc tắc tia sữa gây ra cảm giác đau nhức, chỉ cần mẹ uống sữa tỏi trong 1 tuần liên tiếp, khi uống sữa phải được làm nóng. Sau một tuần sử dụng món ăn bài thuốc này, sữa mẹ sẽ về như bình thường, không những thế sữa tỏi làm giúp tăng sức đề kháng cho sức khỏe mẹ và bé.

  • Bài thuốc dân gian trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá tuy không phải là bệnh nhưng chúng gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt, khiến bạn mất tự tin, ngại giao tiếp. Nếu đang rơi vào tình tạng này bạn chỉ cần lấy nước ép tỏi hòa cùng sữa tươi không đường uống, giúp hạn chế tiết bã nhờn giúp da sáng mịn, hồng hào hơn.

Công dụng sữa tỏi với sức khỏe con người ngày càng được đánh giá cao. Ngoài việc uống sữa tỏi, người dùng nên bổ sung tỏi vào trong thực đơn hàng ngày như làm món tỏi ngâm giấm, nước chấm nhiều tỏi hay tỏi xào với món ăn. Đông y ngày nay cũng sử dụng tỏi như một vị thuốc quý giúp điều trị bệnh. Chúng ta nên sử dụng thứ gia vị dân giã, quen thuộc này để giúp cơ thể khỏe mạnh chống lại được bệnh tật.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn