“Chặn đứng” cơn động thai nhờ những thực phẩm bổ dưỡng

Hầu hết các mẹ đều biết thực phẩm nào tốt và không tốt cho thai nhi, nhưng lại không biết khi bị động thai ngoài việc nghỉ ngơi, mẹ nên ăn gì để phục hồi sức khỏe.

Ngày 27/09/2017, 08:35:47   Tác giả : annguyen    Lượt xem: 92

Mang thai là điều thiêng liêng và hạnh phúc nhất của mỗi người phụ nữ, tuy nhiên với những người thể trạng yếu hoặc cơ địa không tốt rất dễ bị động thai trong những tháng đầu tiên. Lúc này ngoài việc nghỉ ngơi các mẹ cần bổ sung những thực phẩm thiết yếu tốt cho thai nhi.

Động thai thường xuất hiện ở những tháng đầu mang bầu

Động thai thường xuất hiện ở những tháng đầu mang bầu

Động thai là gì?

Phụ nữ khi mang thai ở những tháng đầu tiên rất dễ động thai, động thai là một triệu chứng dọa xảy thai, lúc này sẽ xuất hiện một ít máu ở âm đạo, kèm đau bụng hoặc bụng dưới trương lên, khi có hiện tượng này phụ nữ rất dễ bị xảy thai nếu không giữ gìn cẩn thận. Động thai có rất nhiều nguyên nhân gây nên như, mẹ mắc bệnh, cơ thể yếu, bất đồng nhóm máu, do sơ xuất. Khi động thai tốt nhất nên đưa tới các cơ sở y tế Việt Nam khám chữa ngay, bên cạnh đó mẹ cần được nghỉ ngơi, hạn chế vận động và bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Một số món ăn giúp mẹ cầu ngăn ngừa động thai

Để động thai không làm nguy hiểm cho cả mẹ và bé, các mẹ nên bổ sung một vài thực phẩm cần thiết trong thời gian đầu của thai kỳ.

Cháo hạt sen gạo nếp

Các mẹ lấy 250g hạt sen, 150g gạo nếp, sau đó hạt sen bóc vỏ bỏ tâm cho vào nồi nấu chín cùng với gạo nếp rồi ninh nhừ, khi ăn có thể cho thêm chút muối. Ngày nên ăn 2 bát vào bữa phụ, đây cũng chính là món ăn bài thuốc Đông y thường xuyên được Y sĩ kê cho phụ nữ mang bầu giúp an thai, hạn chế chứng táo bón, đau lưng. Gạo nếp và hạt sen chúng đều là 2 thực phẩm rất lành tính và an toàn, các mẹ nên kết hợp xen kẽ sử dụng trong thực đơn hàng ngày.

Mẹ cần chú ý bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng trong thời gian này

Mẹ cần chú ý bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng trong thời gian này

Trà dầu mè mật ong

Một trong những thực phẩm tốt cho cả sức khỏe và mẹ và bé đó chính là trà dầu mè cùng mật ong. Chỉ cần lấy 120g dầu mè đun sôi cùng 250g mật ong đun sôi. Khi uống lấy mỗi thứ 1 muỗng hòa cùng nước để uống. Uống mỗi ngày 2 cốc.

Gà tần cá ngựa

Không chỉ là thực giúp giúp tránh động thai, món thịt gà tần cá ngựa còn giúp cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu, giúp cân nặng thai nhi được phát triển cân đối trong suốt quá trình. Lấy 500g thịt gà trống cùng 1con cá ngựa, vài cái nấm hương, muối, rượu trắng, hành, gừng tươi mỗi thứ một ít. Sau đó đem làm sạch và ướp gia vị cho cá ngựa cùng gà sau cho nên bếp ninh nhừ. Các mẹ có thể ăn vài lần trong ngày, nhưng tuần chỉ cần ăn 1- 2 bữa là đủ.

Nước bắp ngô

Lá nước bắp khá giàu dinh dưỡng, tuy nhiên loại nước lá này lại hay bị các mẹ bầu lãng quên và thay vào đó là sử dụng nước dừa, dứa, cam. Những nước trái cây này cũng rất tốt nhưng chỉ nên uống theo từng giai đọan của thai kỳ, trong khi đó nước bắp lại tan toàn cho mẹ bầu từ giai đoạn đầu đến lúc sinh. Nước lá bắp giúp nước ối trong, con khỏe, cơ thể mẹ được mát mẻ, hạn chế những triệu chứng như đau bụng hay bị ra máu khi mang thai.

Chế độ dinh dưỡng trong lúc mang thai là hết sức quan trọng, đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên,vì thế các mẹ cần chú ý và kiêng khem đầy đủ, lúc này thai nhi rất dễ bị động dù là một tác động nhỏ. Ngoài ra cũng cần chú ý những loại rau củ bà bầu không nên ăn để con sinh ra có thể phát triển khỏe mạnh và bình thường như bao đứa trẻ khác.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn