Tuyệt chiêu xông hơi tại nhà cho hiệu quả bất ngờ

Xông hơi là cách chăm sóc sức khỏe không còn xa lạ nữa. Xông hơi tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích như thải độc, da căng mịn, trị mụn trứng cá và rất tốt cho hệ tim mạch.

Ngày 11/06/2017, 08:43:47   Tác giả :     Lượt xem: 207

Vì thế mà rất nhiều người ngại đến spa xông hơi đã thiết kế phòng xông hơi tại nhà. Nắm giữ những bí kíp dưới đây để có một quá trình xông hơi hoàn hảo.

Cách xông hơi ướt hiệu quả ngay tại nhà

Trước khi bước vào phòng xông hơi thì bạn nên khởi dộng lại máy xông hơi trước 3 0 phút để có đủ thời gian làm nóng phòng. Cần thay đồ, chỉ nên mặc một bộ đồ mỏng hoặc quấn một chiếc khăn mỏng trên người.

Xông hơi tại nhà là cách chăm sóc sức khỏe khá tốt

Xông hơi tại nhà là cách chăm sóc sức khỏe khá tốt

Trong phòng xông hơi ướt:

Không nên mang theo các vật dụng khác như điện thoại, sách. Mang khăn vào để trải ra và ngồi lên để nhăn vi khuẩn và tránh rát da.

Nên xông hơi trong phòng từ 10 -15 phút. Bởi đây là khoảng thời gian vừa đủ để các bộ phận trên cơ thể thư giã và không gây rát da mất nước.

Sau khi ra khỏi phòng xông hơi:

Thì nên làm mát cơ thể bằng cách ngồi ở nơi thoáng mát, dùng khăn nhẹ nhàng cà lau khô người, nên bổ sung nước bằng các loại đồ uống lạnh mà không phải bia hay nước ngọt có ga.

Có thể xông hơi thêm từ 3 - 5 lần (lặp lại các bước như trên), nhưng không nên xông hơi quá lâu.

Sau khi xông hơi thì bạn cần lau khô người, nghỉ ngơi. Tuyệt đối không nên tắm sau khi xông hơi và đợi khoảng 30 phút nữ mới tắm lại.

Cách xông khô hiệu quả ngay tại nhà

Trước khi vào phòng xông hơi khô:

Để đạt được hiệu quả xông hơi cao thì chúng ta nên tắm, làm sạch cơ thể để làn da ẩm ướt và thích nghi với sự thay đổi của nhiệt độ trong phòng xông hơi, Khi xông hơi nên mặc quần áo mỏng hoặc quấn 1 tấm khăn. Nên cung cấp nước cho cơ thể để không bị thiếu hụt trong quá trình xông hơi.

Sau khi xông hơi thì nên đợi khoảng 30 phút sau đó tắm lại

Sau khi xông hơi thì nên đợi khoảng 30 phút sau đó tắm lại

Trong phòng xông hơi khô:

Bạn cần cho nước hoặc tinh dầu thơm lên các viên đá trên máy xông hơi khô để có thể tăng cường độ ẩm trong phòng xông hơi. Nhưng không nên cho quá nhiều tinh dầu, dễ dẫn đến tình trạng khó thở bởi thiếu oxy. Không nên để nhiệt độ ở phòng lạnh quá cao, nên duy trì ở nhiệt độ khoảng 50 - 75 độ C.

Nên xông hơi khô chỉ khoảng 20 phút/lần xông.

Sau khi ra khỏi phòng xông:

Thì hãy uống một ly nước để bù lại lượng nước đã mất khi xông hơi hoặc nên bổ sung nước lọc, nước trái cây, hoặc đồ uống chứa cồn và có gas.

Bạn có thể xông hơi lần tiếp theo sau khi nghỉ ngơi thư giãn ở nơi thoáng mát. Nhưng lần 2 thì nên thực hiện massage da mặt, toàn thân nhẹ nhàng để tạo cảm giác thư thái.

Sau khi hoàn thành các bước xông hơi khô thì bạn nghỉ ngơi 30 phút và tắm sạch mồ hôi đi và lau khô bằng khăn.

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà xông hơi mang lại. Tuy nhiên để xông hơi đạt được hiệu quả cao nhất, tăng cường sức khỏe, làm đẹp da thì bạn phải biết cách xông hơi thế nào là tốt. Vừa có những phút giây thư giãn, vừa tốt cho sức khỏe. Bạn không cần đến các spa làm đẹp vẫn có thể  có một phòng xông hơi tại nhà.

Nguồn: ytevietnam.net.vn