Sáng da mượt tóc cho chị em nhờ một vài món ăn bài thuốc

Không cần đầu tư vào quá nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền, chị em có thể ăn một vài món canh bài thuốc để giúp sáng da, đẹp tóc nhờ dưỡng chất vốn có trong thực phẩm.

Ngày 04/10/2017, 05:34:13   Tác giả :     Lượt xem: 1726

Một làm da trắng sáng, khỏe mạnh là mong muốn của bất kỳ chị em phụ nữ nào, nhưng sự lão hóa của tuổi tác là quy luật không thể tránh khỏi. Thay vì bỏ ra 1 khoản tiền lớn đầu tư vào bên ngoài, chị em nên sử dụng phương thuốc dưỡng nhan hiệu quả từ thiên nhiên bằng chính thực phẩm quen thuộc.

Làn da mái tóc đối với chị em phụ nữ rất quan trọng

Làn da mái tóc đối với chị em phụ nữ rất quan trọng

Canh nấm rơm

Nấm luôn là thực phẩm lý tưởng giành cho phụ nữ với ít chất béo, ít calo, nhiều chất xơ, ăn nấm không những giảm được béo mà còn cung cấp 1 lượng vi chất tốt cho làn da mái tóc của phụ nữ. Đặc biệt giúp ngăn chặn hình thành các vết nám da, sạm da, da bị  lão hóa khi cơ thể bước sang giai đoạn tuổi 40. Để giảm hiểu sự hình thành của các sắc tố trên da, 2 ngày 1 lần, chị em nên ăn 1 bát canh nấm rơm nấu cùng gia vị và ăn vào các bữa phụ trong để mang tới kết quả tốt nhất.

Canh đu đủ táo tàu

Trong Y học Cổ tryền Việt Nam táo tàu thường được sử dụng như một vị thuốc chữa các bệnh táo bón, mất ngủ, tăng cường sức khỏe, tốt hệ tiêu hóa, quan trọng hơn trong táo tàu có chứa hàm lượng vitamin B1, A, C cùng hàm lượng chất xơ cực cao. Kết hợp táo tàu cùng với đu đu và đường phèn, hấp cách thủy, mang đến một món ăn cực tốt cho phụ nữ đặc biệt với những người da mụn, da ngăm đen. Vì táo tàu và đu đủ giúp cung cấp cơ thể thể phụ nữ 1 lượng colagen, duy trì sự trẻ trung tươi mới làn da, làm giảm sắc tố đen sạm và thông thoáng lỗ chân lông, khiến da trở nên đẹp hơn.

Món ăn được coi là tiên dược tốt cho phụ nữ

Món ăn được coi là tiên dược tốt cho phụ nữ

Canh móng giò nấu lạc

Phụ nữ đang trong giai đoạn mang bầu thường phải đối mặt với tình trạng rạn da, sạm da, lúc này do da bị đàn hồi quá mức, nên dẫn đến hiện tượng trên. Để rạn da không còn là nỗi lo của phụ nữ sau khi sinh, các chị nên bổ sung món chân giò hầm lạc trong thực đơn hàng ngày.

Món chân giò hầm lạc rất tốt cho sức khỏe bà bầu, vì trong chân giò và lạc có nhiều vitamin E, chất béo, cung cấp cho mẹ bầu nhiều dinh dưỡng trong suốt quá trình mang thai, tuyệt vời hơn nhờ có axit béo, protein dạng thể keo trong chân giò có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, tăng sự đàn hồi của tế bào da, khiến da khỏe hơn và có sự co giãn nhất định. Các protein dưới dạng thể keo này giúp giư nước, giúp da luôn được  căng bóng mịn màng.

Chè tổ yến trái cây

Thông thường mọi người hay sử dụng tổ yến bồi bổ sức khỏe cho người già, vì tổ yến có chứa tới 18 loại acid amin và giàu Proline ,Axit aspartic cùng nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…, giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu. Đây cũng chính là những nguyên tố giúp phụ nữ duy trì được sự trẻ trung cho làn da. Nếu kết hợp yến cùng với trái cây sẽ làm tăng gấp đôi hiệu quả vốn có, bởi trái cây luôn chứa nhiều vitamin và tiền tố quan trọng.

Theo Y học cổ truyền Sài Gòn chia sẻ với chị em về cách để có làn da như mong muốn, ngoài việc chăm sóc da bên ngoài, bổ sung vào bên trong cơ thể những dưỡng chất và vitamin là rất cần thiết nhằm giúp duy trì được sự tươi mới của làn da ở mọi độ tuổi.

Nguồn: ytevietnam.net.vn