Sốc: 2 sinh viên trường Y bị nhân viên giữ xe BV hành hung khi đi thực tập

Mới đây, 2 sinh viên trường ĐH Y Dược Hải Phòng đã bị một nhóm người trông xe ở BV Hữu Nghị Việt Tiệp hành hung phải khâu nhiều mũi khi thực tập tại đây.

Ngày 21/11/2017, 08:20:55   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 10028

Thông tin trên cũng đã được đăng tải lên trang Y tế Việt Nam và nhận được sự quan tâm của rất nhiều các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Đại học Y Dược trên cả nước.

Sốc: 2 sinh viên trường Y bị nhân viên giữ xe BV hành hung khi đi thực tập

Sốc: 2 sinh viên trường Y bị nhân viên giữ xe BV hành hung khi đi thực tập

2 sinh viên ĐH Y Dược Hải Phòng bị nhân viên giữ xe BV hành hung

Theo đó, sau khi 2 bạn sinh hiện đang theo học tại Đại học Y Dược Hải Phòng sau khi phản ứng về việc lốp xe của mình bị đâm thủng khi gửi xe tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp thì đã bị một nhóm người lao tới hành hung khiến hai bạn phải khâu nhiều mũi. Hiện tại, công an phường Cát Dài, quận Lê Chân (TP Hải Phòng) cũng đã thụ lý và điều trị rõ nguyên nhân khiến hai bạn sinh viên đang thực hành tại BV nói trên bị hành hung bởi một nhóm nhân viên giữ xe tại đây.

Theo đó, sinh viên D kể lại vào hồi, sáng 14-11, D. và bạn sinh viên khác đều học tại Đại học Y Dược Hải Phòng đã đến BV Việt Tiệp học thực hành. Trước khi vào học thì cả hai đã gửi xe tại bãi trông xe của BV. Sau khi học xong đến trưa cùng ngày thì phát hiện xe không còn ở vị trí ban đầu, rất xa so với lúc để xe và hai bánh xe đều đã bị đâm thủng. Chuyện nghề Y còn thông tin thêm: D. kể tiếp “Tôi và bạn hỏi sự việc thì nhân viên trông xe to tiếng. Bạn sinh viên nữ đi cùng có nói là “các bác trông xe vô trách nhiệm, sẽ phản ánh lên ban giám đốc BV”. Ngay lập tức, một nữ nhân viên giữ xe lao ra đánh. Tôi vào can ngăn liền bị 4-5 người ông đàn ông lao vào hành hung. Hai người ôm tôi cho số còn lại đấm, đá túi bụi”. Hậu quả là nữ sinh đi cùng và D. bị đánh dã man, D. bị đau ê ẩm còn nữ sinh đi cùng thì bị thương tích và phải nhập viện để khâu nhiều mũi.

2 sinh viên ĐH Y Dược Hải Phòng bị nhân viên giữ xe BV hành hung

2 sinh viên ĐH Y Dược Hải Phòng bị nhân viên giữ xe BV hành hung

Giám đốc BV nói gì về vụ nhân viên giữ xe đánh sinh viên thực tập?

Đứng trước sự việc nhân viên trông giữ xe của bệnh viện đánh sinh viên thực tập thì vào ngày 18-11, ông Nguyễn Quang Tập, Giám đốc BV Việt Tiệp khẳng định: “Việc hai em sinh viên bị các nhân viên trông xe của BV đánh chúng tôi đã tiếp nhận thông tin. Sau khi biết sự việc, tôi đã chỉ đạo các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho các em, hiện các em đã ổn định, tiếp tục học tập. Chúng tôi cũng đã yêu cầu công an làm rõ, xử lý những người hành hung”. Theo đó, giám đốc bệnh viện cũng khẳng định đơn vị trông giữ xe của bệnh không thuộc bệnh viện mà là một vị đấu thầu dịch vụ với BV. Giám đốc cho hay:  “Không chỉ hai em sinh viên mà chúng tôi còn tiếp nhận nhiều phản ánh của gia đình bệnh nhân về tình trạng lộn xộn ở điểm trông xe này. Khi cán bộ BV xuống giải quyết, họ cũng đe doạ, đòi đánh cán bộ BV” . Sự việc cũng đã được đăng tải trên trang Y tế Việt Nam tới độc giả trên cả nước.

Để nói về nguyên nhân gây ra sự bất trật tự của nhà xe của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp thì ông Tập cho rằng là do thời hạn đấu thầu sắp hết nên những nhân viên trông xe ở đây mất bình tĩnh. Theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng thì từ đầu tháng 12/2017,thời hạn đấu thầu bãi giữ xe sẽ không còn, cùng với đó bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi vào bệnh viện sẽ không mất phí gửi xe nữa. Hiện tại, đã có rất nhiều phản ánh về tình trạng lộn xộn của bãi giữ xe càng đến ngày hết hợp đồng với bệnh viện. Giám đốc bệnh viện cho biết “Việc của những em sinh viên chỉ là giọt nước tràn ly”.

Cụ thể, các bạn sinh viên khi đến bệnh viện thực hành thì đều phải đóng tiền giữ xe theo quy định, 5.000 đồng/lượt cho ban ngày và 10.000 đồng/lượt nếu gửi ban đêm nhưng thường xuyên bị xin đều khi chưa bị đâm thủng lốp xe. Đây là ý kiến của một bạn sinh viên Y đa khoa năm 4 của trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Bên cạnh đó, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường, TS Nguyễn Văn Khải cho biết sự việc hai sinh viên trường Y bị nhân viên trông xe bệnh viện hành hung cũng đã được nhà trường báo cáo và mời công an đến xử lý. Hiện công an Hải Phòng đang thụ lý và giải quyết vụ việc theo quy định.

Trang Minh