Lộ trình tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và tuyển sinh Đại học các sĩ tử cần phải nắm rõ lộ trình của cuộc thi? Vậy bạn đã biết rõ chưa?

Ngày 12/10/2017, 08:56:23   Tác giả :     Lượt xem: 807

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin chính thức về lộ trình kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và tuyển sinh Đại học, dưới đây là những thông tin cơ bản mà Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được.

Lộ trình tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Lộ trình tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Lộ trình kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Rút kinh nghiệm từ các kỳ thi THPT Quốc gia các năm trước, năm nay để nâng cao chất lượng kỳ thi Bộ Giáo dục – Đào tạo thông báo phương án tổ chức thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học như sau:

  • Ngân hàng câu hỏi được chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, định hướng nội dung theo lộ trình chương trình giáo dục phổ thông mới
  • Giữ ổn định bài thi, môn thi trong các năm 2018, 2019 và 2020 sẽ tương tự như công tác tổ chức bài thi, môn thi như năm 2017.
  • Cụ thể, thí sinh sẽ dự thi 5 bài thi bao gồm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Văn và Ngoại ngữ. Hai bài thi tự chọn là Khoa học Tự nhiên (gồm các môn thi Lý – Hóa – Sinh) và bài thi Khoa học Xã hội ( gồm các môn Sử - Địa – Giáo dục công dân). Các bài thi tổ hợp sẽ được chấm điểm chung của toàn bài và điểm của từng môn thành phần theo thang điểm 10.

Bắt đầu từ kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học năm 2021sẽ được thiết kế theo chương trình giáo dục phổ thông mới, nếu điều kiện cho phép thí sinh sẽ làm bài thi trên máy tính.

Bên cạnh đó, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và xét tuyển Đại học, mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh của từng nhớm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên sẽ được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế cũng như đảm bảo sự công bằng cho các thí sinh để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Các thí sinh cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ bây giờ

Các thí sinh cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ bây giờ

Tuyển sinh nhóm ngành sư phạm sẽ dựa trên nhu cầu của xã hội

Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng đưa ra thông tin với nhóm ngành sư phạm, Bộ sẽ tổ chức quy hoạch và rà soát lại hệ thống các trường đào tạo giáo dục sư phạm theo phương thức xác định chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên nhu cầu sử dụng giáo viên của các địa phương và điều kiện của từng cơ sở đào tạo. Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục sẽ triển khai các giải pháp đồng bộ khác để khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên ở các cấp học, bậc học, nâng cao chất lượng đào tạo cho hệ thống giáo dục Việt Nam.

Các trường Cao đẳng Y Dược sẽ thuộc sự quản lý và tuyển sinh theo sự chỉ đạo của Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội. Để đat kết quả tốt nhất trong mùa tuyển sinh năm 2018, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục, Cục Nhà trường, Cục đào tạo, các trường Đại học, Cao đẳng thực hiện tốt công tác phối hợp tổ chức kỳ thi Quốc gia đồng thời chủ động xây dựng phương án tuyển sinh theo lộ trình nêu trên.

Các sĩ tử nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ bây giờ để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi TPHT Quốc gia và xét tuyển Đại học năm 2018. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: ytevietnam.net.vn