Cây mật gấu tên tiếng anh là gì? Tác dụng của cây ra sao?

Hiện nay cây mật gấu được nhiều người truyền tai nhau về công dụng chữa bệnh của cây rất hiệu quả. Vậy cây mật gấu tên tiếng anh là gì?

Ngày 12/10/2017, 09:16:04   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 14475

Cây mật gấu là một trong những loại thảo dược quý ở nước ta với tác dụng chữa trị bệnh vô cùng hiệu quả cho con người được áp dụng trong thực tiễn cao. Nhưng cây mật gấu có tên tiếng anh là gì thì nhiều người chưa biết.

Cây mật gấu tên tiếng anh là gì?

Cây mật gấu có tên tiếng anh là Vernonia amygdalina, cây thuộc họ cúc (Asteraceae). Ở châu Phi nhiệt đới cây còn có tên gọi là bitter leaves do vị đắng của lá cây.

Cây mật gấu có tên tiếng anh là gì?

Cây mật gấu có tên tiếng anh là gì?

Ở Việt Nam cây mật gấu chủ yếu mọc hoang ở cá tỉnh vùng núi phía bắc chủ yếu như các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Lai  Châu, Bắc Cạn… nơi có khí hậu mát mẻ. Ngoài ra cây mật gấu còn có tên gọi khác là cây Hoàng Liên ô rô hoặc cây Mã rồ.

Cây có nhiều công dụng chữa bệnh cho sức khỏe con người được ưa chuộng rất nhiều. Ở Cây mật gấu có chiều cao thông thoảng từ khoảng 4-6m.

Lá dạng kép giống như như hình lông chim sẻ, mọc so le với nhau có chiều dài từ 20-40m. Lá có đầu nhọn, mép lá có hình răng cưa, cụm hoa to, màu vàng nhạt, quả chín có nhiều thịt, dáng quả hình trái xoan.

Cây có tên là Cây mật gấu bởi vì khi sắc nước uống, nước sắc cây mật gấu có màu vàng óng giống như màu vàng của mật gấu.

Lá cây mật gấu có thể ăn được và được nấu như rau để ăn, có thể chế biến nhiều cách như luộc, nấu súp thành các món ăn ngon. Trong cây có hoạt chất đắng rất tốt có chứa các loại vitamin có lợi như: Vitamin C,E, A, B1, B2, và các khoáng chất tốt cho cơ thể như:  alkaloid, tannin, glycoside và saponin

Tìm hiểu về tác dụng của cây mật gấu

Theo các công trình nghiên cứu khoa học với loại Cây mật gấu có tên tiếng anh là Vernonia amygdalina được công bố lá cây mật gấu (cây lá đắng) có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh cho con người:

Cây mật gấu có khả năng, kiểm soát lượng đường huyết trong máu nhờ các hợp chất đắng trong lá nên rất tốt cho những người bị đái tháo đường.

Cây có khả năng giúp cong người tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Chữa các bệnh về đường tiêu hóa, đau bụng, kiết lỵ nhanh chóng.

Ngoài ra cây mật gấu (lá đắng) có thể giúp hạ sốt, chữa trị cảm lạnh nhanh nhờ các thành phần có trong lá như xanthones, acid phenolic. Khả năng chữa trị các bệnh về đường tình dục cao như bệnh lậu, chống giun sán, chống ung thư, giúp nhuận tràng, chữa táo bón, chống ung thư hiệu quả.

Cây mật gấu có công dụng điều trị bệnh rất tốt cho con người

Cây mật gấu có tên tiếng anh là Vernonia amygdalina?

Trong cây mật gấu có chất đắng có thể chữa chứng bệnh sốt rét thay thế cho quinin, ngoài ra còn chữa đau họng, ho, tiêu đờm. Mỗi ngày người bệnh chỉ cần nhai một lá trước khi vào ban đêm sẽ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng ho.

Đối với những người phụ nữ khó sinh sản có thể sử dụng lá cây mật gấu sắc lên để uống hàng ngày sẽ giúp kích thích, tăng cường khả năng sinh sản. Bên cạnh đó trong lá có nhiều carotene sẽ giúp cân bằng quá trình tổng hợp các hormone sinh dục nữ và duy trì nồng độ estrogen trong cơ thể giúp phụ nữ kéo dài tuổi thanh xuân, đảm bảo sức khỏe tốt hơn.

Tác dụng của cây mật gấu (cây lá đắng) còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan siêu vi B, C làm giảm các cholesterol xấu trong cơ thể, thanh lọc giải độc gan cực tốt. Với mẹ sau sinh giúp làm tăng khả năng tiết sữa cho con.

Đối với nhiều bệnh nhân mọi người vẫn nên đến các cơ ở y tế khám chữa bệnh để có phương pháp điều trị bệnh tốt nhất, còn việc chữa bệnh bằng cây mật gấu chỉ nên thực hiện khi có chỉ định của bác sĩ và phụ nữ có thai không nên sử dụng. Bởi đây là bài thuốc dân gian chữa bệnh trong đông Y nhưng vẫn cần tuân thủ các nguyên tắc chữa bệnh để phòng tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Bài viết đưa đến bạn đọc thông tin về tên tiếng anh của cây mật gấu hay còn gọi là cây lá đắng. Cùng với các tác dụng mà cây mật gấu đem lại với sức khỏe của con người. 

Nguồn: Ytevietnam.net.vn