6 loại “Thuốc giảm đau” từ tự nhiên hiệu quả

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục giúp giảm đau với các nguyên liệu sẵn có  trong chính gian bếp của mỗi nha, các bạn cùng tham khảo nhé!

Ngày 06/07/2022, 03:04:58   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 411

Củ nghệ giúp giảm đau

Đau gây là một cảm giác khó chịu, xuất hiện cùng lúc với sự tổn thương của các mô tế bào. Bất cứ khi nào chúng ta cảm thấy đau ở tại bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, bản năng của chúng ta đầu tiên sẽ là tìm đến các giải pháp để giúp giảm đi tình trạng đau này…

1 - Giảm đau từ Nghệ

Một hợp chất hoạt động trong nghệ Curcumin được biết đến với hoạt tính chống oxy hóa và chống viêm có thể thúc đẩy quá trình chữa lành. Với đặc tính là chống viêm, nghệ có thể giúp làm dịu đi cơn đau và viêm gây ra do viêm khớp.

Nghệ có thể giúp làm giảm đau dạ dày và rất hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày như là: viêm loét dạ dày tá tràng; trào ngược dạ dày thực quản….

2 - Nụ đinh hương

Theo y học cổ truyền, đinh hương vị cay, mùi thơm và tính ôn, thường được dùng để: Làm ấm tỳ, vị, thận và bổ dương; chữa đau bụng, nấc, tăng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon; chữa trị đau nhức xương, khớp, giảm đau, viêm.

Eugenol chứa trong đinh hương có tác dụng gây tê dây thần kinh và giảm đau.

Đinh hương có thể dùng bôi lên nướu răng để chữa đau răng, giúp giảm đau khi làm răng. Vị thuốc có thể dùng trên da và niêm mạc miệng để giúp giảm đau miệng và viêm họng.

Eugenol, một thành phần hoạt tính trong dầu đinh hương làm loãng máu một cách tự nhiên và cũng bảo vệ chống lại bệnh tim mạch bằng cách ngăn ngừa đông máu.

3 - Củ gừng

Đây là một phương thuốc tuyệt vời cho đau khớp và đau cơ. Dược sĩ, giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: Trong củ gừng có các phytochemical chất kiểm soát việc sản xuất và giải phóng các hormone gây ra đau. Nó cũng là một phương thuốc tốt trong giảm buồn nôn và ốm nghén.

Gừng làm cho món ăn được tăng thêm hương vị. Trà gừng hãm là một nguồn năng lượng và sự trẻ hóa tuyệt vời dành cho cơ thể.

Củ tỏi

4 - Củ tỏi

Tỏi giúp có thể được tăng cường khả năng miễn dịch và giúp giảm huyết áp. Tỏi đã được chứng minh là giúp làm giảm mức cholesterol. Một liều tỏi được bổ sung khi được tiêu thụ ở dạng tỏi tươi sẽ làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Nó cũng có đặc tính kháng sinh và ngăn ngừa các bệnh về nhận thức như sa sút trí tuệ và Alzheimer.

5 - Húng quế

Húng quế có thể giúp làm dịu đi các cơn đau đầu do bị dị ứng, cảm lạnh do thời tiết… Điều này xuất phát từ khả năng làm giảm đau nhức và thông mũi của loại lá này, giúp xoa dịu đi các cơn đau.

Giảng viên trung cấp y học cổ truyền chia sẻ: Nếu đang bị đau đầu, dùng lá húng quế giã nát, cho thêm nước vào đun sôi, để đến khi nước còn âm ấm thì dùng khăn nhúng vào nước, vắt hơi ráo/khô và đắp lên trán. Ngoài ra, cũng có thể dùng vài giọt tinh dầu húng quế cho vào nước ấm, dùng khăn nhúng nước và đắp lên trán.

6 - Quả anh đào

Với đặc tính chống viêm có trong quả anh đào có thể giúp giảm đau gây ra do viêm khớp, đau khớp gây ra do bệnh gout và đau cơ gây ra do tập luyện…

Ăn quả anh đào giúp bảo vệ cho cơ thể khỏi ung thư và cũng bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi bị hư hại.

Nguồn Ytevietnam tổng hợp từ Báo Sức khỏe đời sống