Cảm động nam sinh cõng bạn đi học suốt 9 năm

Bất kể nắng hay mưa, mùa đông hay mùa hè ngày nào Vũ Minh Quang cũng đưa đón, cõng bạn đến trường suốt từ tiểu học cho đến bây giờ.

Ngày 20/10/2017, 07:21:58   Tác giả :     Lượt xem: 2054

Vũ Minh Quang và Lê Ngọc Quốc Đạt học cùng lớp với nhau tại lớp 11KA3 THPT Tây Tiền Hải - Thái Bình, bằng tình cảm của mình suốt 9 năm qua Quang đã không quản mưa nắng ngày ngày hỗ trợ đưa bạn đến trường.

Cảm động nam sinh cõng bạn đi học suốt 9 năm

Cảm động nam sinh cõng bạn đi học suốt 9 năm

Cõng bạn đi học suốt 9 năm

Do đôi chân của Đạt không được khỏe như các bạn nên Minh Quang đã chủ động xin bà ngoại Đạt được dìu bạn đi học. Nhưng sau đó, đôi chân của Đạt không thể tự đi lại được nữa thì Quang chở Đạt đến trường bằng xe đạp rồi cõng bạn vào lớp.

Bà Đỗ Thị Dung – bà ngoại của Lê Ngọc Quốc Đạt cho biết, nếu không có Quang thì Đạt không thể đi học được đến ngày hôm nay và nếu không có Quang thì Đạt cũng không thể hòa đồng được với các bạn. Ngoài việc học ở trường Quang và Đạt cũng rất hay trò chuyện, tâm sự về cuộc sống với nhau. Tình cảm của hai cháu khiến mọi người rất xúc động.

Minh Quang kể lại rằng, những ngày tháng em đưa Đạt đến trường chưa khi nào em cảm thấy mệt mỏi. Có những ngày mưa cả 2 đều quên không mang theo áo mưa, Quang đã lấy áo khoác của mình cho bạn mặc vì sức khỏe của Đạt yếu hơn. Cả 2 cũng đã có rất nhiều kỷ niệm đến “dở khóc dở cười”, có những lần đi đường không may gặp ổ gà cả 2 cùng ngã. Mỗi lân như thế Quang rất lo cho bạn vì sức khỏe của Đạt vốn không tốt, có hôm mấy ngày mới khỏi.

Từ khi Đạt có xe lăn, Quang đỡ vất vả hơn nhưng có năm lớp học ở trên tầng 3, Quang vẫn không ngại, nề hà gì cõng bạn lên lớp đều đều.

Vũ Minh Quang và Lê Ngọc Quốc Đạt trong ngày được vinh danh

Vũ Minh Quang và Lê Ngọc Quốc Đạt trong ngày được vinh danh

Những món quà vì em xứng đáng

Tình cảm bạn bè của Quang và Đạt đã khiến rất nhiều người cảm động và khâm phục. Theo tin tức y tế, hai em đã được nhận bằng khen người tốt việc tốt trong dạy và học năm 2016 – 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng.

Minh Quang chia sẻ, em rất bất ngờ vì không nghĩ việc làm nhỏ của mình xuất phát từ tình cảm bạn bè và sự cảm thông lại được mọi người ghi nhận. Đối với em  phần thưởng này là món quà to lớn giúp em có thêm nhiều động lực hơn nữa.

Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trước đó đã gửi thư khen ngợi Minh Quang, Bộ trưởng đánh giá cao tình cảm và sự cố gắng vươn lên của hai em. Việc làm cảm động này chắc chắn sẽ tạo ra sự lan tỏa trong ngành Giáo dục nói riêng và toàn xã hội. Đây cũng là động lực cho các bạn học sinh trong cả nước hướng về tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái.

Trong thư Bộ trưởng chia sẻ: "Thầy đánh giá cao những tình cảm và sự cố gắng vươn lên của hai em. Việc làm của hai em chắc chắn sẽ tạo ra sự lan tỏa trong ngành giáo dục và toàn xã hội, tạo ra cảm hứng và động lực cho các bạn học sinh trong cả nước về tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng"

Hi vọng rằng qua tấm gương “đôi bạn cùng tiến” này sẽ giúp các bạn có thêm niềm tin vào cuộc sống, đôi khi chúng ta chỉ cần cho đi mà không cần nhận lại.

Nguồn: ytevietnam.net.vn