Tổng hợp các biện pháp giảm stress trong quá trình ôn thi cho các thí sinh

Thời điểm hiện tại là thời kỳ cao điểm trong quá trình ôn thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Stress là điều mà rất nhiều các thí sinh gặp phải trong thời gian này.

Ngày 12/04/2018, 02:44:28   Tác giả :     Lượt xem: 1469

Quá trình ôn tập của các thí sinh sẽ không tránh khỏi việc bị căng thẳng, mệt mỏi, áp lực quá sức do phải ngày đêm ôn luyện trước mỗi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Vậy làm thế nào để hạn chế được những Stress này?

Tổng hợp các biện pháp giảm stress trong quá trình ôn thi cho các thí sinh

Tổng hợp các biện pháp giảm stress trong quá trình ôn thi cho các thí sinh

Stress là một trong những hiện tượng phổ biến và nhiều người gặp phải. Theo lời phân thích của Bác sĩ Chu Hòa Sơn – Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur “Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố nào đó đe dọa để sự tồn tại lành mạnh của con người cả về mặt thể chất và tinh thần”.

Trong mùa ôn thi căng thẳng với khối lượng kiến thức nhiều bởi vậy việc mắc phải căn bệnh Stress là rất dễ. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng Stress hiệu quả để các thí sinh tham khảo:

Tổng hợp các biện pháp giảm stress trong quá trình ôn thi cho các thí sinh

Theo thống kê của ban xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 chiếm 30% kiến thức lớp 11 và 70% kiến thức lớp 12 thay vì sử dụng toàn bộ kiến thức lớp 12 như mọi năm. Việc mở rộng lượng kiến thức cộng với hình thức thi trắc nghiệm làm trong thời gian ngắn khiến cho nhiều thí sinh cảm thấy lo lắng với cách thức thi năm nay. Vì thế để đạt được kết quả tốt ở kỳ thi này thí sinh cần nắm rõ được chiến thuật làm bài cũng như cách ôn luyện của từng môn.

Có chiến thuật ôn tập phù hợp

Có chiến thuật ôn tập phù hợp

  • Có chiến thuật ôn tập phù hợp

Thạc sĩ Toán học Nguyễn Trường Giang hiện đang công tác tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, với dạng bài tập trắc nghiệm lượng kiến thức thi tương đối nhiều nên việc lựa chọn dược một chiến thuật ôn tập hợp lý sẽ giúp các thí sinh giảm strees và ôn tập hiệu quả hơn.

Việc nếu ôn tập tất cả những gì có trong chương trình học thì không phải điều đơn giản đối với các thí sinh, vì thế thí sinh cần biết cách để sàng lọc dữ liệu một cách chuẩn xác nhất, mỗi đề sẽ giúp thí sinh thu thập được một phần dữ liệu, chuyên đề của kiến thức lớp 11 và lớp 12, để kiểm tra khả năng của mình, nếu chăm chỉ luyện đề thì việc sở hữu trong tay toàn bộ kiến thức của lớp 11 và lớp 12 là điều không khó. Chiến thuật này giúp các thí sinh có thể phản ứng nhanh hơn với mọi dạng đề.

  • Lên kế hoạch ôn thi hiệu quả

Các thí sinh cần định hướng cho mình kiến thức rõ ràng trong kỳ thi, thí sinh nên lên một danh sách những điều cần ôn sẽ giúp bạn ôn thi không bị hổng kiến thức và tiết kiệm rất nhiều thời gian. Thí sinh nên thực hiện theo quy luật 90/10, cứ 10 phút bạn bỏ ra để lập kế hoạch thì bạn sẽ tiết kiệm được 90% thời gian hoàn thành và giúp cho hiệu quả công việc tăng đáng kể. Sử dụng sticker sẽ giúp bạn lên kế hoạch rất hiệu quả đấy. Điều này sẽ giúp thí sinh tiết kiệm được thời gian ôn tập để dành thời gian nghỉ ngơi.

Thí sinh cần ôn tập bám sát kiến thức cơ bản trong sách

Thí sinh cần ôn tập bám sát kiến thức cơ bản trong sách

  • Bám sát kiến thức cơ bản trong sách

Với một số kỳ thi khó, việc các bạn sinh viên coi nhẹ sách giáo trình mà chỉ tập trung ôn luyện trong những quyển sách nâng cao là một sai lầm. Bí quyết ôn thi hiệu quả ở đây là bạn cần nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo trình. Bởi vì sách giáo trình có đầy đủ những kiến thức cơ bản, then chốt và hỗ trợ tốt nhất cho bài thi. Nắm chắc kiến thức trong sách giáo trình là bạn đã cầm chắc 6/10 lượng kiến thức bài thi rồi nhé. Mặt khác, ôn bài trong sách nâng cao cũng đơn giản hơn rất nhiều khi bạn đã hoàn toàn nắm vững kiến thức cơ bản.

  • Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Bên cạnh việc học tập và ôn luyện thí sinh cũng cần dành thời gian đẻ nghỉ ngơi và luyện tập thể dục thể thao để có một tinh thần minh mẫn để có thể thực hiện tốt bài thi của mình.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, các thí sinh sẽ biết cách ôn tập hiệu quả cũng như biết cách giảm strees trong quá trình ôn tập.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn