Những lưu ý khi đăng ký dự thi vào các trường CAND năm 2018

Thí sinh có nguyện vọng vào các Trường CAND năm 2018 cần phải nắm được những điểm cần lưu ý cũng như phương thức tuyển sinh vào Trường năm 2018.

Ngày 06/04/2018, 03:26:47   Tác giả :     Lượt xem: 942

Theo những tin tức tuyển sinh Y dược mới nhất, quy chế tuyển sinh vào các Trường CADN năm 2018 có nhiều điểm thay đổi so với năm 2017 nên các thí sinh cần nắm được để tăng khả năng trúng tuyển của mình.

Thí sinh chỉ được đăng ký vào ngành Công An hoặc Quân đội

Những lưu ý khi đăng ký dự thi vào các trường CAND năm 2018

Chỉ tiêu chuyển sinh các Trường CADN năm 2018 giảm hơn khá mạnh so với mùa tuyển sinh năm 2017. Bên cạnh việc, quy chế tuyển sinh, điều kiện xét tuyển vào các Trường CADN cũng có nhiều điều chỉnh theo hướng ngày càng khắt khe và chặt chẽ hơn. Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng nhất khi đăng ký xét tuyển vào các Trường CADN được ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp để các thí ính có thể nắm được.

Những lưu ý khi đăng ký dự thi vào các trường CAND năm 2018

  • Chỉ tuyển sinh những thí sinh đăng ký nguyện vọng 1

Các Trường CAND hay Quân đội chỉ tuyển sinh sinh thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng cao nhất (nguyện vọng 1) vào trường, các trường không xét tuyển thí sinh đăng ký nguyện vọng thứ 2 trở xuống. Năm 2017, có rất nhiều thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 vào các trường Công An, Quân đội nên kết quả xét tuyển đã không được công nhận. Thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi biết điểm thi của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, tuy nhiên không được điều chỉnh nguyện vọng 1 nếu đăng ký xét tuyển vào các Trường CADN.

Tuy thí sinh không được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các Trường CADN nhưng thí sinh có thể điều chỉnh lại lại tổ hợp môn xét tuyển, ngành xét tuyển, trường xét tuyển. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các Trường CAND ngoài việc chuẩn bị hồ sơ theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cần cần khai vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trường Công an nhân dân theo mẫu của Bộ công an, có xác nhận của Công an tại nơi sơ tuyển và gửi về Trường Đại học, Học viện khối Công an nhân dân nơi Đăng ký xét tuyển.

Các Trường CADN KHÔNG xét tuyển khối C00 (văn, sử, địa)

Các Trường CADN KHÔNG xét tuyển khối C00 (văn, sử, địa)

  • Các Trường CADN KHÔNG xét tuyển khối C00 (văn, sử, địa)

Từ năm 2017 trở về trước, các Trường CADN vẫn sử dụng khối khối C để Xét tuyển, nhưng từ năm 2018 khối C truyền thống (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) KHÔNG được sử dụng để xét tuyển vào các trường khối Công an nhân dân. Bên cạnh loại bỏ tổ hợp xét tuyển C00, tổ hợp A00 (Toán, Hóa, Sinh) cũng chỉ còn duy nhất Đại học Phòng cháy chữa cháy áp dụng Xét tuyển khối thi này. Đây là điểm mà các thí sinh cần hết sức lưu ý.

  • Đối tượng xét tuyển vào Cao đẳng và Trung cấp Công An nhân dân thu hẹp

Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường khối Công an nhân dân thu hẹp cả về chỉ tiêu và đối tượng đối với tất cả các hệ từ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp. Theo đó chỉ tiêu tuyển sinh Đại học vào các Trường Công an năm 2018 giảm mạnh so với năm 2017 (1500 chỉ tiêu năm 2017 so với 3200 chỉ tiêu năm 2016). Tại các Trường Cao đẳng và Trung cấp Công an nhân dân, đối tượng xét tuyển chỉ áp dụng với Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ nhập đợt 1-2015, ra quân đợt 1- 2018 và những thí sinh không trúng tuyển vào trường đại học, học viện thuộc khối Công an nhân dân.

Thí sinh chỉ được đăng ký vào ngành Công An hoặc Quân đội

Thí sinh chỉ được đăng ký vào ngành Công An hoặc Quân đội

  • Thí sinh chỉ được đăng ký vào ngành Công An hoặc Quân đội

Đây cũng là điều mà các thí sinh cần hết sức lưu tâm, thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trong hai trường Công An hoặc Quân đội, không được đăng ký xét tuyển cả hai khối trường cùng lúc. Trường hợp thí sinh vi phạm sẽ bị hủy quyền xét tuyển vào các trường Công an nhân dân. Trước khi xét tuyển, thí sinh cần đăng ký sơ tuyển tại Công an địa phương cấp huyện/quận nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Hạ sĩ quan, sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ đăng ký sơ tuyển tại đơn vị công tác.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn đã có thêm thông tin và cần cân nhắc thật kỹ trước khi đăng ký Xét tuyển vào các Trường quân đội và công an năm 2018.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn