Thí sinh phải sắp xếp thứ tự nguyện vọng như thế nào để có tỷ lệ đỗ cao nhất?

Việc sắp xếp các nguyện vọng một cách hợp lý nhất sẽ giúp các thí sinh có được khả năng trúng tuyển cao nhất, vậy thí sinh nên sắp xếp nguyện vọng như thế nào?

Ngày 08/04/2018, 02:56:01   Tác giả :     Lượt xem: 849

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2018 các thí sinh không bị giới hạn chế số lượng việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Tuy nhiên, các thí sinh nên tận dụng điều này và sắp xếp các nguyện vọng để có tỉ lệ đỗ cao nhất.

Thí sinh phải sắp xếp thứ tự nguyện vọng như thế nào để có tỷ lệ đỗ cao nhất?

Thí sinh phải sắp xếp thứ tự nguyện vọng như thế nào để có tỷ lệ đỗ cao nhất?

Thí sinh nên đăng ký xét tuyển bao nhiêu nguyện vọng

Số lượng nguyện vọng của các thí sinh còn tùy thuộc vào số lượng sở thích cũng như năng lực, học lực của các thí sinh. Tuy nhiên việc đăng ký quá nhiều nguyện vọng sẽ khiến các thí sinh mất đi quá nhiều chi phí trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển, nhưng nếu đăng ký số lượng nguyện vọng quá ít sẽ khiến các thí sinh mất đi cơ hội vào các trường đại học, chọn được ngành nghề theo học.

Thí sinh nên chia nguyện vọng xét tuyển vào 3 nhóm ngành cụ thể như sau:

  • Nhóm 1: Các ngành, các trường có điểm chuẩn năm 2017 và những năm trước đó cao hơn năng lực hiện tại của bản thân một chút.
  • Nhóm 2: Các ngành, các trường có điểm chuẩn năm 2017 và những năm trước đó ngang với năng lực hiện tại của bản thân.
  • Nhóm 3: Các ngành, các trường có điểm chuẩn năm 2017 và những năm trước đó thấp hơn năng lực hiện tại của bản thân một chút.

Theo đánh giá của Thạc sĩ Toán học Nguyễn Trường Giang hiện đang công tác tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, thí sinh nên lựa chọn khoảng 2-3 nguyện vọng là vừa phải, không quá nhiều, cũng không quá ít. Để tạo điều kiện cho thí sinh có nhiều cơ hội đỗ hơn, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra quy định thí sinh có quyền thay đổi nguyện vọng của mình ngay sau khi biết kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đây là cơ hội để thí sinh thay đổi nguyện vọng phù hợp với điểm thi thực tế của mình.

Thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng của mình như thế nào?

Thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng của mình như thế nào?

Thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng của mình như thế nào?

Sau khi có kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 các thí sinh nếu có nguyện vọng thay đổi nguyện vọng xét tuyển thì chỉ được thay đổi một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh.

Nếu sử dụng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục. Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Nơi thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có.

Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến thì thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, sẽ giúp các thí sinh có thêm khả năng trúng tuyển cũng như hiểu hơn về cách đăng ký xét tuyển năm 2018.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn