Tuyển sinh năm 2018: Nhiều trường đào tạo ngành Y bất ngờ tăng chỉ tiêu

Theo thông tin cập nhật, trong kỳ tuyển sinh năm 2018, sẽ có nhiều trường Đại học đào tạo ngành Y tăng chỉ tiêu tuyển sinh, mở thêm ngành đào tạo và mở rộng diện tuyển thẳng.

Ngày 05/03/2018, 09:05:49   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3950

Cụ thể, các bạn thí sinh chuẩn bị tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ có thêm nhiều lựa chọn đăng ký xét tuyển vào các trường đại học Y khoa. Vì có trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh, trường mở rộng diện tuyển thẳng và có thêm một trường đại học đào tạo ngành Y đa khoa. Cụ thể như sau:

Tuyển sinh năm 2018: Nhiều trường đào tạo ngành Y bất ngờ tăng chỉ tiêu

Tuyển sinh năm 2018: Nhiều trường đào tạo ngành Y bất ngờ tăng chỉ tiêu

Đại học Y Hà Nội mở rộng diện tuyển thẳng trong kỳ tuyển sinh năm 2018

Trên trang tuyển sinh Y Dược đang cập nhật thông tin mới về kỳ tuyển sinh năm 2018 đối với các trường đào tạo ngành Y Dược. Trong đó, đặc biệt có thông tin về trường Đại học Y Hà Nội sẽ mở rộng diện tuyển thẳng đối với các bạn học sinh THPT có học lực giỏi yêu thích ngành Y. Theo đó, các bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để được theo học tại trường nếu thực sự đảm bảo năng lực và các yêu cầu. Bởi theo khẳng định của lãnh đạo phía Đại học Y Hà Nội, GS. TS Nguyễn Hữu Tú – Phó Hiệu trưởng nhà trường thống nhất năm 2018 trường dự kiến mở rộng các đối tượng tuyển thẳng thêm 3 môn Vật Lý, Tiếng Anh, Vật lý. Đối tượng tuyển thẳng là những thí sinh đạt giải Nhất và giải Nhì (nằm trong đội 32 học sinh thi Olympic Quốc tế). Đây là tin mừng dành cho các bạn trẻ yêu ngành Y có được thành tích học tập tốt ở các môn trên muốn trở thành tân sinh viên của trường Đại học Y Hà Nội.

Trên trang Y tế Việt Nam cũng đã đưa ra lời giải thích từ nhà trường về  nguyên nhân việc mở rộng diện tuyển thẳng trong kỳ tuyển sinh đại học năm nay, ông Tú cho biết thêm: “Trong thực tế có những học sinh học rất giỏi những môn khác nhưng chưa có điều kiện để vào trường. Ngoài ra, qua thống kê chất lượng sinh viên tuyển thẳng đều cao hơn so với nhóm sinh viên còn lại. Hơn nữa, uy tín, chất lượng của kỳ thi HSG Quốc gia đã được bộ GD&ĐT nâng cao qua các năm vừa qua”. Đặc biệt, các bạn học Y2 có sự khác biệt rõ rệt so với Y3 và kết quả học tập trên 6 so với các đối tượng còn lại. Như vậy, phó hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội khẳng  định:“Cần mở rộng cơ hội cho những bạn thật sự có năng lực, có tài năng. Khi người ta có năng lực và tài năng ở chuyên ngành khác mà thích ngành Y thì vẫn có thể cống hiến. Dự kiến năm nay, tổng chỉ tiêu của toàn trường là 1100, riêng ngành Y Đa khoa là 550 chỉ tiêu”.

Đại học Y Hà Nội mở rộng diện tuyển thẳng trong kỳ tuyển sinh năm 2018

Đại học Y Hà Nội mở rộng diện tuyển thẳng trong kỳ tuyển sinh năm 2018

Đại học Phan Châu Trinh bắt đầu tuyển sinh và đào tạo ngành Y đa khoa

Trong năm 2018, ĐH Phan Trâu Chinh sẽ chính thức tuyển sinh và đào tạo ngành Y đa khoa hệ chính quy với 50 chỉ tiêu nhằm cung cấp thêm nguồn nhân lực bác sĩ cho xã hội trong tương lai. Tức là bên cạnh các ngành đang được đào tạo, năm nay, trường đại học Đại học Phan Châu Trinh (PCTU) vừa được Bộ Giáo Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo hệ chính quy trình độ đại học (mã ngành: 7720101) và bắt đầu tuyển sinh từ năm 2018. Theo ý kiến của Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng, người sáng lập Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ, hiện là Chủ tịch HĐQT Đại học Phan Châu Trinh thì với số lượng bác sĩ được đào tạo ở 4 trường Đại học Y dược chuyên ngành và nhiều khoa Y trong các đại học đa vẫn không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh thực tế nên cần đào tạo thêm. Các bạn chuẩn bị tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 có thể tham khảo thông tin này.

Được biết, Khoa Y - Đại học Phan Châu Trinh được xây dựng hoàn chỉnh như một campus Y khoa cho phép sinh viên học tập và thực hành. Địa chỉ tại số 9 Nguyễn Gia Thiều, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam (thuộc làng đại học Quảng Nam - Đà Nẵng) dành cho các bạn sinh viên khóa đầu tiên của ngành Y tại trường.

Đại học Phan Châu Trinh lần bắt đầu tuyển sinh và đào tạo ngành Y đa khoa

Đại học Phan Châu Trinh bắt đầu tuyển sinh và đào tạo ngành Y đa khoa

Nếu bạn có năng lực vừa phải và muốn nhanh chóng có thu nhập sau khi theo học ngành Y Dược vừa có được nhiều ưu đãi khi theo học ngành này thì bạn có thể lựa chọn xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018 ngay từ bây giờ để chạm tay vào ước mơ của mình.

Trang Minh