Teen 2k có nên lựa chọn bài thi Khoa học xã hội để dễ ăn điểm?

Trong năm 2017 số lượng thí sinh lựa chọn bài thi Khoa học xã hội tăng cao hầu hết các thí sinh lựa chọn bài thi này để dễ ăn điểm, liệu sự lựa chọn này có hợp lý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Ngày 08/12/2017, 08:25:10   Tác giả :     Lượt xem: 803

Theo thống kê, ngay từ cuối năm lớp 11 rất nhiều trường THPT đã phát phiếu khảo sát về việc lựa bài thi môn Khoa học tự nhiên hay Khoa học xã hội cho thí sinh, dựa vào kết quả khảo sát nhà Trường sẽ có định hướng ôn tập tốt nhất cho các thí sinh.

Teen 2k có nên lựa chọn bài thi Khoa học xã hội để dễ ăn điểm?

Teen 2k có nên lựa chọn bài thi Khoa học xã hội để dễ ăn điểm?

Qua thống kê mà ban tư vấn tuyển sinh Y Dược Hà Nội - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có được, số lượng thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học xã hội trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018tăng lên khá cao.

Số lượng học sinh chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội tăng cao trong năm 2018

Đa số những học sinh lựa chọn bài thi tổ hợp sớm thưởng trùng khớp với bài thi tổ hợp mà thí sinh lựa chọn trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Theo đó, số liệu báo cao ở từng trường cụ thể như sau:

Trường THPT Thủ Đức (Q.Thủ Đức) hiện nay trường trên có 584 học sinh chọn bài thi khoa học tự nhiên và 169 thí sinh lựa chọn bài thi khoa học xã hội. Trước đây trường chỉ có khoảng 2 lớp chuyên ôn thi môn xã hội, năm nay với số lượng thí sinh tăng cao như vậy, trường biên chế thành 5 lớp. Tính ra tỷ lệ học sinh chọn bài thi xã hội đã tăng hơn 250%.

Trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh) cũng là một trong những trường có số lượng thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội tăng cao. Trong số khoảng 800 học sinh lớp 12, có gần 100 học sinh lựa chọn bài thi xã hội, tăng 50% so với năm trước.

Số lượng học sinh chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội tăng cao trong năm 2018

Số lượng học sinh chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội tăng cao trong năm 2018

Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) Với số lượng thí sinh khiêm tốn lựa chọn bài thi môn Khoa học xã hội thì năm nay số lượng lựa chọn bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội tăng gấp 2 lần. Bên cạnh đó, mọi năm trường có 5 lớp chọn tổ hợp môn thuộc khối A1 các môn toán, tiếng Anh, vật lý thì hiện nay trường chỉ có 4 lớp.

Thạc sĩ Đỗ Trường Giang hiện đang giảng dạy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, tổng số lượng thí sinh đăng ký thi tuyển bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và môn Khoa học xã hội năm 2017 là ngang nhau, dự kiến tỷ lệ cân bằng này vẫn sẽ được giữ nguyên trong những năm tới. Điều này cho thấy các em đang lựa chọn và hướng sang ôn tập bài thi Xã hội cao hơn trước.

Teen 2k có nên lựa chọn bài thi Khoa học xã hội để dễ ăn điểm?

Teen 2k có nên lựa chọn bài thi Khoa học xã hội để dễ ăn điểm? Đây là câu hỏi được rất nhiều thí sinh đạt ra trong thời gian qua. Theo quan điểm của cô Nguyễn Thị Thu hiện đang giảng dạy Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 việc lựa chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội sẽ tăng cao.

Thí sinh nên thận trọng trong việc lựa chọn bài thi tổ hợp

Thí sinh nên thận trọng trong việc lựa chọn bài thi tổ hợp

Nguyên nhân được cô Nguyễn Thị Thu lý giải, với môn xã hội, chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản, có hiểu biết xã hội là có thể có điểm. Nhưng với các môn tự nhiên, không chỉ nắm kiến thức, kỹ năng tính toán mà còn đòi hỏi tư duy mới lựa chọn chính xác, hơn thế nữa việc chuyển từ hình thức thi tự luận sang trắc nghiệm khiến các thí sinh dễ dàng ôn tập hơn, chính vì thế rất nhiều thí sinh đã lựa chọn bài thi Khoa học xã hội.

Một nguyên nhân nữa khiến cho rất nhiều các chuyên gia dự kiến số lượng thí sinh đăng ký dự thi môn Khoa học xã hội sẽ tăng cao: vì bài thi Khoa học xã hội dễ ăn điểm hơn mà còn do học sinh thi khối D chỉ cần thi thêm môn vật lý sẽ có thể xét tuyển vào các trường có tổ hợp môn thuộc khối A1. Nhưng nay để lấy điểm môn vật lý đòi hỏi các em phải học nâng cao 6 môn bao gồm 3 môn bắt buộc và các môn trong bài thi khoa học tự nhiên. Chính vì thế, nhóm học sinh thi môn xã hội sẽ tập trung hẳn vào các môn xã hội, chứ không còn thử vận may thêm nhóm A1. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho các thí sinh lựa chọn bài thi Khoa học xã hội trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Ytevietnam.net.vn tổng hợp