Bật mí bí quyết của nữ thủ khoa xinh đẹp Đại học Y Hà Nội

Nữ thủ khoa xinh đẹp đã có những chia sẻ về những nỗ lực học tập cũng như những khó khăn đã vượt qua để trở thành 1 trong 84 thủ khoa xuất sắc Thủ đô.

Ngày 21/10/2017, 01:22:59   Tác giả :     Lượt xem: 2408

Nguyễn Thị Thương – sinh năm 1993 sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, sau 6 năm nỗ lực của mình đã xuất sắc trở thành thủ khoa của Đại học Y Hà Nội năm 2017.

Nữ Thủ khoa xinh đẹp Đại học Y Hà Nội

Nữ Thủ khoa xinh đẹp Đại học Y Hà Nội

Nỗ lực vì không muốn trở thành Bác sĩ tồi.

Thương chia sẻ rằng: “Động lực lớn nhất, xuyên suốt cả 6 năm vừa qua của em chính là không muốn trở thành một bác sĩ tồi. Bởi đặc thù ngành Y, nếu xảy ra sai sót thì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng con người. Do đó, trong quá trình học tập và thực hành phải luôn nghiêm túc và có ý thức kỷ luật từ những điều nhỏ nhất”.

Đối với Thương, học tập bằng chính sự đam mê và chắc chắn rằng kết quả trả lại như một hệ quả. Muốn học tập tốt thì theo Thương trước hết chúng ta phải tạo được thói quen học tập cho bản thân, đó là điều cực kỳ quan trọng. Bởi vậy mà môn học nào Thương cũng cố gắng học hết sức mình có thể. Thương cũng nhấn mạnh rằng học ngành nào cũng vậy và ngành Y nói riêng thì việc rèn luyện sức khỏe là một yếu tố quan trọng, vì sức khỏe có tốt thì học tập mới tốt được.

Nói về dự định và mong muốn của mình, nữ thủ khoa Đại học Y Hà Nội cho biết, em mong muốn sau này được gọi bởi 2 chữ Thầy, đó là Thầy thuốc và Thầy giáo. Để vừa có thể có việc làm Y Dược như mong muốn chữa bệnh cứu người , vừa có thể truyền thụ lại cho thế hệ sau những kiến thức cũng như lòng nhiệt huyết như các thầy cô đã từng truyền thụ lại cho mình.

Bí quyết thành công của nữ thủ khoa xinh đẹp

Bí quyết thành công của nữ thủ khoa xinh đẹp

Danh hiệu Thủ khoa xuất sắc đến với e như một giấc mơ

Thương cho biết, ngay khi biết mình là thủ khoa xuất sắc của Đại học Y Hà Nội và sẽ được vinh danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám em cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào. “Giây phút đó, nước mắt em cứ rưng rưng và nhớ lại quãng sinh viên 6 năm, em cảm thấy biết ơn bố mẹ, anh chị, thầy cô, bè bạn hơn bao giờ hết” - Thương nói.

Thương cũng chia sẻ rằng, đối với một đứa con gái như em thì mới đầu việc buổi sáng đi học, tối đi trực lâm sàng khiến em rơi vào trạng thái mệt mỏi. Hay cả những khi học những môn học lien quan đến hình ảnh như giải phẫu người, mô phôi... là một điều khá khó đối với một người không có năng khiếu về hình không gian, vì vậy em phải cố gắng rất nhiều trong học tập.

Tuy nhiên, điểm mạnh nhất mà cô gái này có được đó chính là sự lạc quan. Cô nữ sinh Đại Học Y luôn quyết tâm làm việc, học tập để vượt qua những khó khăn đó. Quan điểm của cô gái này là để có một kết quả tốt thì luôn cần một kế hoạch tốt. Và trên hết là phải thực hiện đúng theo kế hoạch đã đề ra, luôn rèn tính kỉ luật cho bản thân. Trong quá trình nghiên cứu, cô cũng không ngần ngại trao đổi với thầy cô, anh chị khóa trên và thảo luận cùng bạn bè. Đây chính là phương pháp học tập giúp cô thủ khoa xinh đẹp có được kết quả như ngày hôm nay và đây cũng chính là tấm gương cho các bạn sinh viên nói chung và sinh viên Đại học, Cao đẳng Y Dược nói riêng học tập theo.

“Đối với những môn khó, hoặc môn em không thích, em thường áp dụng phương pháp “ám thị” và “thử yêu”. Mỗi sáng tỉnh dậy, em đều chào buổi sáng bằng suy nghĩ mình giỏi, mình yêu những môn học đó”, Thương chia sẻ.

Nguồn: ytevietnam.net.vn