3 trường hợp được đặc cách thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Theo quy chế và hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quy định có 3 trường hợp được đặc cách thi tốt nghiệp THPT.

Ngày 29/04/2022, 02:24:14   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 405

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7 - 8.7

Thứ nhất: thí sinh bị tai nạn, ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt vào trước ngày thi diễn ra không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi diễn ra thi đầu tiên, không thể dự kỳ thi có thể được xem xét đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông. Điều kiện là phải thí sinh phải có xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm lớp 12 đạt từ loại khá trở lên.

Ban truyền thông Cao đẳng Y Dược TPHCM cập nhật: Đối với các trường hợp đặc cách hợp này thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ gồm: Hồ sơ nhập viện, ra viện do tuyến bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp (nếu gặp phải tai nạn, ốm) hoặc thông tin được xác nhận của UBND cấp xã nơi hiện cư trú (nếu có việc xảy ra đột xuất đặc biệt); biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường trung học phổ thông nơi thí sinh đăng ký dự thi và hồ sơ minh chứng về thông tin xếp loại học lực, hạnh kiểm của thí sinh ở lớp 12.

Thứ hai: thí sinh bị tai nạn, ốm hay có việc xảy ra đột xuất đặc biệt rơi vào thời gian sau khi thí sinh đã dự thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục tham gia dự thi các mơn tiếp theo hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt thí sinh tự nguyện tham gia dự thi tiếp tục với số bài thi còn lại.

Đối với những trường hợp này, quy định về điều kiện để được đặc cách tốt nghiệp thì những bài thi để công nhận xét tốt nghiệp phổ thông phải có điểm đều đạt từ 5 điểm trở lên; xếp loại học lực ở lớp 12 từ trung bình trở lên, hạnh kiểm xếp loại từ khá trở lên.

Hồ sơ để đặc cách gồm có: đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh; hồ sơ nhập viện, ra viện của tuyến bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi hiện đang cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt) và hồ sơ minh chứng về kết quả xếp loại học lực, kết quả xếp hạnh kiểm ở năm lớp 12.

Thứ ba: các đối tượng thí sinh là vận động viên đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thời gian chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh thuốc đối tượng này phải nộp hồ sơ đặc cách cho thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký tham gia dự thi. Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký tham gia dự thi chịu trách nhiệm về việc thu nhận và chuyển giao hồ sơ đặc cách cho sở GD-ĐT. Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT căn cứ theo hồ sơ và các quy xem xét và quyết định đặc cách theo các quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7 - 8.7. Chi tiết lịch thi như sau:

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp