Danh sách những ngành học đang thừa số lượng lớn nguồn nhân lực

Lựa chọn được những ngành học đang cần số lượng lớn nguồn nhân lực và tránh những ngành học thừa số lượng lớn nguồn nhân lực sẽ giúp sinh viên có cơ hội việc làm cao sau khi ra Trường.

Ngày 23/04/2018, 02:24:10   Tác giả :     Lượt xem: 1952

Theo con số mà Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, trung bình mỗi năm có khoảng 200.000 cử nhân sau khi tốt nghiệp bị thất nghiệp, trong đó có cả cử nhân ở các ngành hot với điểm đầu vào cao chót vót nhưng vẫn rơi vào tình trạng thất nghiệp.

Danh sách những ngành học đang thừa số lượng lớn nguồn nhân lực

Danh sách những ngành học đang thừa số lượng lớn nguồn nhân lực

Để hạn chế được điều này, các thí sinh cần nhận định và có cái nhìn tổng quát về nguồn nhân lực của Việt Nam hiện nay, để giúp các thí sinh lựa chọn ngành học dễ dàng, chúng tôi đã tổng hợp danh sách những ngành học đang thừa số lượng lớn nguồn nhân lực để các thí sinh có sự lựa chọn chính xác.

Danh sách những ngành học đang thừa số lượng lớn nguồn nhân lực

  • Ngành Sư phạm đang thừa nhân lực

Nếu như số lượng sinh viên đăng ký học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tăng lên nhanh chóng trong những năm qua do ngành Dược luôn trong tình trạng khát nguồn nhân lực một cách trầm trọng thì ngành Sư phạm trong 1 – 2 năm gần đây lại khá “ế ẩm” khi số lượng cử nhân thất nghiệp khá cao. Mỗi năm có khoảng 4000 sinh viên ra trường không tìm được việc làm ở tất cả các bậc học – đây là con số không hề nhỏ, các thí sinh cần lưu ý . Nguyên nhân được xác định đa phần là do hệ thống các trường sư phạm được mở chưa hợp lý và chính sách hỗ trợ học phí khiến nhiều thí sinh đổ xô đăng ký vào ngành này mà không quan tâm đến chất lượng đầu ra.

Kế toán, kiểm toán dư thừa nguồn nhân lực

Kế toán, kiểm toán dư thừa nguồn nhân lực

  • Kế toán, kiểm toán dư thừa

Cách đây một vài năm, khối ngành kế toán – kiểm toán thu hút một lượng lớn sinh viên bởi mức thu nhập hấp dẫn sau khi ra trường, cũng chính vì thế điểm chuẩn của ngành này luôn đứng ở vị trí top 2. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, khối ngành này lại bị dư thừa. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do việc ồ ạt mở các ngành để đào tạo ở các trường, hiện tại có khoảng 200 trường đào tạo ngành Kế toán, thậm chí có những trường không chuyên. Hiện tại số người tìm việc ngành Kế toán vẫn chiếm tỉ lệ cao nhất trong thị trường tuyển dụng với 16,9%, tỉ lệ chọi về công việc của sinh viên ngành này là 1/90.

  • Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng

Cũng chung “số phận” với ngành sư phạm hay kế toán, hiện số lượng cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng không có việc làm tiếp tục gia tăng. Trong số 29.000 cử nhân của ngành có đến 12.000 thí sinh thất nghiệp. Thế nhưng trong giai đoạn 2016 – 2017 số lượng cử nhân của ngành này vẫn có dấu hiệu gia tăng, Bộ GD&ĐT lưu ý các thí sinh có ý định học ngành này cần trang bị kỹ kiến thức và kỹ năng để có thể cạnh tranh được với các bạn khác cùng ngành.

Học ngành Y Dược để không lo thất nghiệp trong tương lai

Ngành Y Dược được đánh giá là ngành đang có nhiều tiềm năng phát triển nhất và nhu cầu sử dụng thuốc của người dân cũng đang ngày càng tăng cao. Thêm vào đó, nguồn nhân lực ngành Y Dược chất lượng cao cũng đang rơi vào tình trạng khan hiếm. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức rất lớn đối với các bạn trẻ đang theo học ngành Y Dược nói chung hay Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng,… sau khi ra trường có thể tìm cho mình một công việc ổn định với mức thu nhập khá hấp dẫn nhưng cũng vừa là áp lực cho ngành Y tế.

Học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur 

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của nhiều bạn trẻ, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược học tại Hà Nội với điều kiện các thí sinh phải có bằng tốt nghiệp THPT, ngoài ra nhà Trường cũng có một số tiêu chí phụ mà thí sinh cần đáp ứng như: có sức khỏe tốt và không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Thời gian đào tạo Cao đẳng Y Dược chính quy là 3 năm, sau khi hoàn thành xong thời gian học sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Y Dược chính quy như Cao đẳng Dược chính quy, Cao đẳng Điều dưỡng chính quy,…với tấm bằng này sinh viên có thể làm việc tại các Công ty Dược, Bệnh viện,…

Thí sinh có nhu cầu học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể gửi hồ sơ về Trường theo địa chỉ: Số 49 Thái Thịnh - Thịnh Quang - Đống Đa - Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh:02485.895.895 -  0948.895.895

Nguồn: Ytevietnam.net.vn