Cập nhật: Nhóm côn đồ đánh bác sĩ Việt Nam – Cu Ba lãnh án hơn 18 năm tù

Liên quan đến nhóm đối tượng đánh trọng thương bác sĩ Sơn tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, TAND TP. Đồng Hới tuyên phạt các bị cáo mức án hơn 18 năm tù.

Ngày 28/04/2018, 09:19:19   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 8127

Theo đó, phiên tòa xét xử sơ thẩm các đối tượng đánh bác sĩ nói trên đã được mở vào ngày 11/4. Kết thúc phiên tòa, các đối tượng lãnh mức án hơn 18 năm về tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”. Hình phạt này sẽ là hồi chuông cảnh báo cho các đối tượng côn đồ có ý định hành hung và tấn công bác sĩ tại bệnh viện.

Cập nhật: Nhóm côn đồ đánh bác sĩ Việt Nam – Cu Ba lãnh án hơn 18 năm tù

Cập nhật: Nhóm côn đồ đánh bác sĩ Việt Nam – Cu Ba lãnh án hơn 18 năm tù

TAND TP.Đồng Hới tuyên phạt nhóm côn đồ đánh bác sĩ hơn 18 năm tù giam

Trên trang chuyện nghề Y, những câu chuyện thu hút được sự quan tâm của nhiều độc giả nhất phải kể đến những đề tài về bạo hành nghề Y. Đặc biệt, những vụ việc khiến cho người thầy thuốc bị trọng thương, nhập viện cấp cứu hay bị tổn hại nặng nề về mặt tinh thần và sức khỏe. Một trong số đó là vụ nhóm côn đồ gồm nhiều thanh niên đã thẳng tay hành hung một bác sĩ của Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba, Đồng Hới khiến vị bác sĩ này phải nhập viện cấp cứu và lãnh hậu quả thương tật 25%.

Cụ thể vào phiên tòa xét xử sơ thẩm do Tòa án nhân nhân Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tổ chức vào ngày 11/4. Cụ thể tòa đã tuyên phạt các bị cáo Lê Minh Hải (SN 1995) 7 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Trung Thông (SN 1984, cùng phường Nam Lý, TP Đồng Hới) 5 năm 6 tháng tù giam; Phan Hoàng Diệu (SN 1991, phường Hải Thành, TP Đồng Hới) 5 năm 6 tháng tù giam. Các bị cáo bị tuyên phạt về tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”. Đây là hình phạt thích đáng cho các đối tượng coi thường pháp luật và tính mạng lẫn danh dự của người khác. Đặc biệt là ân nhân của mình. Đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh cho những đối tượng đang có ý định tấn công người ngành Y. Trang Y tế Việt Nam cũng đã thông tin về hình phạt trên đến với các bạn độc giả quan tâm.

Bác sĩ bị nhóm côn đồ tấn công đến mức phải nhập viện cấp cứu

Bác sĩ bị nhóm côn đồ tấn công đến mức phải nhập viện cấp cứu

Nhóm côn đồ đánh bác sĩ trọng thương tại Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba

Theo cáo trạng của VKS cho biết ngày 23/7/2017, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã xảy ra một vụ hành hung bác sĩ rất dã man khiến bác sĩ của bệnh viện này phải nhập viện cấp cứu. Cụ thể, đơn vị đã tiến hành các bước tiếp nhận một bệnh nhân vị tai nạn giao thông là Y Giang Long (trú tỉnh Gia Lai). Được biết, bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng gãy chân phải nên được bác sĩ Trần Văn Sơn, Phó khoa Cấp cứu, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba cùng 4 điều dưỡng tiến hành cấp cứu, băng bó. Sau đó, tại bệnh viện xuất hiện một nhóm thanh niên gồm Hải, Diệu, Thông. Những người này là bạn của anh Long. Mục đích của nhóm này là đến để tìm gặp anh Lê Trần Minh Tâm (người gây ra vụ tai nạn cho anh Long) để nói chuyện rồi đưa ra bên ngoài phòng bệnh và bắt đầu đánh đập dã man anh Tâm. Tin y tế cũng đã tường thuật cụ thể và chi tiết sự việc.

Lúc này, bác sĩ Sơn phát hiện sự việc nên chạy đến can ngăn, cấp cứu cho anh Tâm. Nhóm của Hải ngay lập tức xông vào đánh bác sĩ Sơn túi bụi đến mức phải đưa đi cấp cứu. Chưa hết, sau khi đánh bác sĩ thì nhóm người này sau đó tiếp tục đi vào bên trong bệnh viện và đập phá cửa kính, chửi bới, đe dọa y bác sĩ của bệnh viện này. Sự việc chỉ kết thúc khi bệnh viện báo cơ quan chức năng. Lúc công an đến thì nhóm của Hải bỏ trốn cho đến khi bị bắt. Kết luận của Trung tâm Giám định Y khoa - Pháp y tỉnh Quảng Bình về mức độ của sự việc. Kết quả cho thấy nêu rõ tỷ lệ thương tật do 3 bị cáo nói trên gây ra cho anh Trần Văn Sơn là 25% và anh Lê Trần Minh Tâm là 55%.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vừa qua của Tòa án nhân dân thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, 3 bị cáo đã thừa nhận hành vi của mình và nhận mức án tổng cộng hơn 18 năm tù vì hành vi “gây thương tích” và “gây rối trật tự công cộng”.

Trang Minh