Vợ chồng ngành Y nếu muốn bỏ nhau thì hãy nhớ 4 điều này

Vợ chồng ngành Y dù có yêu thương nhau cỡ nào cũng có lúc lời qua tiếng lại, cơm không lành, canh chẳng ngọt nhưng đừng vì nóng giận mà nói lời chia ly.

Ngày 27/09/2017, 02:05:54   Tác giả :     Lượt xem: 936

Hôn nhân là chuyện lớn cả đời, liên quan đến gia đình nội ngoại chứ không chỉ dừng lại ở tình yêu đôi lứa. Nhiều vấn đề thì ắt sẽ nảy sinh mâu thuẫn, vợ chồng ngành Y nếu muốn bỏ nhau thì hãy nhớ 4 điều này:

Vợ chồng ngành Y nếu muốn bỏ nhau thì hãy nhớ 4 điều này

Vợ chồng ngành Y nếu muốn bỏ nhau thì hãy nhớ 4 điều này

Không hứa hẹn cũng chẳng cần mãnh liệt

Thời còn yêu nhau thề non hẹn biển cỡ nào cũng được nhưng vợ chồng ngành Y khi đã về chung một nhà thì hãy sống mà đừng hứa hẹn quá nhiều, tình yêu khi ấy cũng chẳng cần phải mãnh liệt, bình yên thôi là đủ. Cuộc sống hôn nhân vốn trần trụi, chẳng trải đầy hoa hồng và nồng ấm yêu thương như người đời vẫn nghĩ, tình yêu lúc này sẽ biến thành trách nhiệm và hy sinh. Người chồng cũng đừng nhìn vào điểm yếu khiến gái ngành Y mất giá trong mắt đàn ông để phán xét vợ mình, cùng ngành cả nên hãy nhìn những điểm tốt của nhau để của cố gắng.

Nếu muốn có cái nắm tay lúc về già thì phải trả giá bằng bão tố thời son trẻ

Giữa trăm vạn người qua, 2 người đến được với nhau là do cái duyên nhưng ở được với nhau hay không lại là do cái nợ. Cuộc sống hôn nhân sẽ không giống với lúc còn yêu đương nồng thắm, bởi thế mới có câu “nếu tình yêu là thứ ánh sáng khiến người ta có thể lầm đường lạc lối thì hôn nhân chính là tờ hóa đơn tiền điện mà ai nhìn vào cũng muốn buông đi”. Nói thế để biết rằng, khi đã chấp nhận về ở với nhau, vợ chồng phải biết nén cái tôi của mình xuống để dung hòa, rồi sẽ có lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, lúc ấy hãy nghĩ về quãng thời gian hạnh phúc lúc yêu nhau và quãng đường tương lai phía trước chứ đừng vì quá nóng giận mà buông ra những lời chua chát làm tổn thương trái tim người đối diện.

Nếu muốn có cái nắm tay lúc về già thì phải trả giá bằng bão tố thời son trẻ

Nếu muốn có cái nắm tay lúc về già thì phải trả giá bằng bão tố thời son trẻ

Khi đã quyết định lấy vợ/chồng ngành Y thì khó khăn sẽ càng nhân lên gấp bội phần bởi lẽ, chuyện nghề Y muôn phần gian nan, vất vả, thời gian ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà, phải làm thế nào để vừa có thời gian dành cho công việc, vừa có thời gian chăm sóc cho gia đình là vấn đề mà cả vợ và chồng cần suy nghĩ, nếu như không thể sắp xếp được thì sẽ nảy sinh vấn đề, lâu dần sẽ thành bức tường ngăn cách tình yêu, sỏi đá còn có thể mòn bởi thời gian vậy cớ gì lòng người không bất biến. Quan trọng là khi nóng giận, vợ chồng ngành Y có biết giữ gìn cho nhau hay sẽ buông lời miệt thị. Hãy nhớ rằng, cái nắm tay lúc về già ắt sẽ phải trả giá bằng bão tố thời son trẻ, một người lỏng tay thì người kia phải nắm chặt, khi một người đi chậm thì kẻ còn lại bước phải nhanh như thế mới hạnh phúc viên mãn, trọn đời.

Hôn nhân cần hòa hợp chứ không phải loại bỏ

Cuộc sống hôn nhân không phải là mớ rau, con cá nên không thể hôm nay yêu người này, mai yêu người khác, ở được với rau vốn dĩ là điều không hề dễ dàng, chính vì thế mà khi đã quyết định tiến tới hôn nhân thì vợ chồng ngành Y phải trưởng thành và thương lấy nhau, hãy biến những khúc mắc, tranh cãi, bất đồng thành bao dung và thấu hiểu. Hôn nhân chính là bước chuyển mình vì nhau, là cùng nhau cố gắng, thay đổi để nắm chặt lấy nhau hơn, là hòa hợp chứ không phải loại bỏ.

Hôn nhân cần hòa hợp chứ không phải loại bỏ

Hôn nhân cần hòa hợp chứ không phải loại bỏ

Hãy học cách cho đi để nhận lại

Đã có rất nhiều cặp đôi đưa nhau ra tòa ly dị, đã có rất nhiều cặp vợ chồng đường ai nấy đi chỉ vì không đủ hiểu và thông cảm cho nhau. Trong hôn nhân, chỉ có tình yêu chưa đủ mà còn cần có sự thấu hiểu, thông cảm và bao dung lẫn nhau. Vợ chồng ngành Y hãy đứng vào vị trí của nhau để hiểu mỗi lần xảy ra tranh chấp hãy cãi vã, đừng hơi một tý là đòi chia tay, cũng đừng hy vọng đối phương sẽ thay đổi quá nhiều vì mình, nếu vợ đã lùi một thì chồng cũng nên bước một chứ không thể vợ lùi còn chồng đứng yên.

Vợ chồng ngành Y hãy học cách cho đi để nhận lại!

Hải Đường – Ytevietnam.net.vn