Vợ chồng hiếm muộn nên ăn gì để dễ đậu thai? 

Vợ chồng hiếm muộn nên ăn gì để dễ đậu thai?

  
  
    
176 Lượt Xem
Dinh dưỡng luôn là nền tảng của sức khoẻ. Đối với các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản thì chế độ ăn uống lại càng quan trọng. Vậy để nhanh có em bé vợ chồng nên ăn gì?

Đối với phụ nữ dinh dưỡng giúp tăng chất lượng của trứng, kích thích trứng rụng, tăng khả năng trứng làm tổ, tránh nguy cơ sảy thai. Còn với nam giới chế độ dinh dưỡng cũng làm tăng chất lượng tinh trùng, giúp chúng dễ dàng xâm nhập vào trứng tăng khả năng thụ thai.

am gi de thu thai

Ăn gì để tăng khả năng thụ thai?

Kẽm

Một trong những thực phẩm tối quan trọng giúp cánh mày râu tăng chất lượng “quân binh” đó là những thực phẩm chữa kẽm. Nếu lượng kẽm không được đảm bảo thì số lượng tinh trùng giảm từ 40 -50%, có thể làm mất khả năng sinh sản. Vì thế bổ sung kẽm là điều cần thiết để cho tinh trùng khỏe mạnh và phòng tránh các vấn đề vô sinh ở đàn ông. Còn đối với nữ giới kẽm có tác dụng thúc đẩy sự rụng trứng và khả năng thụ thai. Về cơ bản kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm: Hàu, sò, thịt bò, cừu, gà, lợn nạc, sữa, trứng, cá, tôm, cua… trong đó nhiều nhất là hàu. Vì thế để đảm bảo lượng kẽm cần thiết cho cơ thể, các cặp vợ chồng nên thường xuyên bổ sung những thực phẩm giàu kẽm vào thực đơn hàng ngày.

hau song

Hàu hiện là thực phẩm chứa nhiều kẽm nhất

Axit béo omega 3

Đối với phụ nữ Axit béo omega 3 đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp kích thích các hormon cũng như giúp sáng da, đẹp tóc, chất lượng trứng được đảm bảo hơn. Không những vậy, khi bổ sung đủ lượng omega 3 cần thiết trước khi mang thai sẽ giúp bé phát triển vượt trội cả trong và sau thai kỳ. Được biết, axit béo omega 3 có nhiều trong các loại dầu thực vật dầu đậu nành, dầu hạt cải, hướng dương, dầu oliu…, các loại quả, quả óc chó, hạnh nhân, lạc vừng…, các sản phẩm từ đậu nành. Hay trong cá hồi, cá mòi, cá trích…

Omega 3

Axit béo omega 3 có nhiều trong các loại quả, hạt và thịt cá

Protein

Theo kinh nghiệm trong vấn đề tư vấn sức khỏe sinh sản của các giảng viên Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur được biết, những cặp vợ chồng có thực đơn hàng ngày với hàm lượng proteincao thường dễ thụ thai hơn so với những cặp vợ chồng không chú ý bổ sung Protein. Thực tế đã chứng minh việc thường xuyên bổ sung Protein sẽ giúp nâng cao chất lượng trứng và giúp tinh trùng hoạt động hiệu quả hơn. Lòng trắng trứng, thịt gia cầm, cá và các loại đậu là những thực phẩm có nguồn protein dồi dào.

vitamin b6

Các mẹ cần chú ý bổ sung thêm vitamin B6 vào trong chế độ ăn hàng ngày

Vitamin B6

Để tăng khả năng sinh sản các ông bố tương lai nên bổ sung vitamin B6. Riêng đối với phụ nữ, vitamin B6 còn giúp ngăn ngừa các triệu chứng thai nghén, trước khi thụ thai người vợ cần hấp thụ khoảng 10mg vitamin B6 mỗi ngày. Vitamin B6 có nhiều trong các loại thực phẩm như hạt hạnh nhân, hạt hướng dương và trong các loại trái cây quen thuộc miền nhiệt đới như cam, chuối… Bên cạnh những cặp vợ chồng trogn độ tuổi sinh sản nên bổ sung thêm Vitamin E, Axit folic, vitamin nhóm B, magie… Những chất này chủ yếu có trong thực phẩm hàng ngày hoặc các mẹ cũng có thể bổ sung quá nhiều đường khác nhau.

Cũng đề cập tới vấn đề này, trang thông tin sức khỏe của Cao đẳng Y dược Sài Gòn cũng đưa ra khuyến cáo tới các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản khi cần tránh xa các thức uống có cồn. Không nên ăn thức ăn nhanh, kem, cà phê, nước ngọt có ga đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Việc tuân thủ đầy đủ và đúng chế độ dinh dưỡng sẽ giúp các cặp vợ chồng sớm có thêm thành viên mới trong gia đình.

Nguồn: ytevietnam.net.vn

Từ Khóa :

    Bài Viết Cùng Chuyên Mục