Vì sao nên sử dụng thực phẩm hữu cơ cho người già?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng thực phẩm hữu cơ cho người già bởi vô vàn giá trị mà nó mang lại.

Ngày 23/09/2017, 05:53:06   Tác giả :     Lượt xem: 744

Bước sang tuổi 50, cơ thể người già sẽ trải qua nhiều thay đổi về sinh lý, tăng nhu cầu về một số chất dinh dưỡng bị giảm đáng kể, lúc này cần sử dụng thực phẩm hữu cơ cho người lớn tuổi vì chúng giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng bị thiếu hụt và đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất.

Thực phẩm hữu cơ là sự lựa chọn sáng suốt cho người già

Thực phẩm hữu cơ là sự lựa chọn sáng suốt cho người già

Thực phẩm hữu cơ là gì?

Trước tiên bạn cần hiểu thực phẩm hữu cơ là gì? Có như thế mới giúp bạn sử dụng đúng cũng như tận dụng được tối đa nguồn dinh dưỡng có sẵn trong loại thực phẩm này.

Thực phẩm hữu cơ là những nông sản được nuôi trồng trong môi trường sạch sẽ, 100% không được sử dụng hóa chất, chất bảo quản, không được dùng thuốc trừ sâu, phân bón, phóng xạ công nghệ chúng chỉ lớn và phát triển dựa vào đất nước, không khí nên thực phẩm hữu cơ đảm bảo an toàn hơn thực phẩm sạch rất nhiều lần.

Tại sao sử dụng thực phẩm hữu cơ là sự lựa chon tốt nhất cho người già?

Theo nhận định của các chuyên gia về sức khỏe giới tính người cao tuổi cho biết, khi cơ thể người già bị lão hóa việc trao đổi chất sẽ bị chậm lại, lúc này việc bổ sung những thực phẩm nhiều chất béo, đạm, tinh bột calo là điều không cần thiết, chúng chỉ khiến cơ thể người già trở nên nặng nề và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim, mạch, huyết áp và một số căn bệnh người cao tuổi.

 

Chế độ ăn phù hợp nhất cho người già ở giai đoạn này chính là bổ sung nhiều chất xơ, khoáng chất, vi lượng, đa phần những chất trên chúng đều chứa trong hoa quả tươi, rau xanh, trứng, sữa… Tuy nhiên, hiện nay thị trường thực phẩm đang trở nên thiếu an toàn hơn bao giờ hết bởi đa phần bị sử dụng một lượng lớn hóa chất và chất bảo quản, khiến cho giá trị dinh dưỡng vốn có trong rau, củ, quả bị giảm mạnh. Vì thế, đây là lý do vì sao các chuyên gia khuyến cao người già chỉ nên sử dụng thực phẩm hữu cơ, chúng thật sự rất an toàn và lành tính cho hệ tiêu hóa của người già.

Thực phẩm hữu cơ được kiểm duyệt rất khắt khe và đảm bảo

Thực phẩm hữu cơ được kiểm duyệt rất khắt khe và đảm bảo

Những ưu điểm vốn có trong thực phẩm hữu cơ

Theo như tin tức y tế cho thấy, thực phẩm hữu cơ chúng tốt cho người già bởi nhiều ưu điểm vượt trội.

Thực phẩm hữu cơ thường tươi hơn

Thực phẩm hữu cơ giữ được độ tươi lâu hơn bởi không chứa các loại thuốc bảo quản. Điểm trừ là chúng cũng nhanh hỏng và dễ nhiễm trùng hơn.

Thực phẩm hữu cơ giúp phòng tránh bệnh tật

Người già sử dụng thực phẩm hữu cơ giúp giảm nguy cơ ung thư, đột quỵ và bệnh tim mạch do chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn những loại thực phẩm thông thường đến 40%. Thực phẩm hữu cơ cũng chứa nhiều acid salicylic giúp ngăn ngừa nguy cơ xơ cứng động mạch. Trong khi đó, những loại thực phẩm thường có chứa một lượng thuốc diệt cỏ, thuốc diệt nấm và thuốc trừ sâu... nên sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật và hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe.

Thực phẩm hữu cơ ngon hơn

Khi dùng thực phẩm hữu cơ người dùng có cảm giác ngon hơn, đậm hơn vì hàm lượng dinh dưỡng có trong rau hữu cơ cao hơn mẫu rau củ quả thông thường gấp vài lần, chưa kể đến thực phẩm hữu cơ được bảo và tiêu thụ rất nghiêm ngặt nên vẫn giữ được nguyên giá trị dinh dưỡng khi đến tay người tiêu dùng.

Việc sử dụng thực phẩm hữu cơ trong mỗi bữa ăn được coi là nguyên tắc vàng trong việc duy trì sức khỏe của người già, vì hiện nay trên thị trường không có thực phẩm nào tốt hơn thực phẩm hữu cơ, ngoài việc mua, thực phầm hữu cơ cũng có thể trồng tại nhà.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn